Vietnam Expo 2017 đánh dấu mốc kỷ niệm 15 năm tổ chức với những con số ấn tượng, khẳng định là một sự kiện Xúc tiến thương mại trọng điểm tại thị trường phía Nam. Đây là điểm đến cho các tập đoàn, công ty đa quốc gia xây dựng một trung tâm đại diện thương mại mới tại khu vực Đông Nam Á.
Vietnam Expo 2017 có sự tham gia của 750 doanh nghiệp với 800 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bỉ, Đài Loan, Đức, Đan Mạch, Hà Lan, Hàn Quốc, Hongkong, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Ý và Việt Nam. Trong bốn ngày diễn ra hội chợ đã đón tiếp 12.790 lượt khách, trong đó chiếm 34% là khách quốc tế (năm 2016 là 21%), khách đến từ các tỉnh thành lân cận chiếm 14%.
Hội chợ là thời điểm các công ty ra mắt dòng sản phẩm mới, các mặt hàng có tính năng nổi trội và đưa ra các chính sách đặc biệt cho khách hàng, hội chợ lần này cũng không ngoại lệ.
HypervsnTM là một trong mười tên tuổi nổi bật nhất được USA Today & INC Magazine bình chọn là sản phẩm công nghệ tiêu biểu của năm 2017. Hơn cả mong đợi khi người dùng có thể trải nghiệm âm thanh, hình ảnh động hiển thị trong không trung, một hình ảnh 3D sống động nhất đến từ Anh quốc. Tại Vietnam Expo, HypervsnTM đã ký kết hợp đồng với tập đoàn truyền thông đa quốc gia hàng đầu Masso với giá trị lên đến 100.000 USD; bên cạnh đó là khoảng 20 hợp đồng nhỏ khác.
Công ty TCT Nanotec hàng đầu của Đài Loan chuyên sản xuất các sản phẩm bàn học cho trẻ em, với chất liệu an toàn và tính năng vượt trội có thể thay đổi kiểu dáng giúp bảo vệ cột sống, giảm áp lực lên cổ, vai, cánh tay. Mặc dù có giá bán khá cao (khoảng 1.000 USD/bộ), nhưng ngay trong hai ngày đầu đã tìm được đại lý phân phối chính thức và tiếp đón khoảng 50 lượt khách quan tâm đến sản phẩm mỗi ngày.
Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là doanh nghiệp tiêu biểu trong khối các doanh nghiệp mạnh của Việt Nam giữ vai trò tiên phong và đặt nền móng cho sự phát triển ngành lọc hóa dầu Việt Nam đã tham gia Vietnam Expo nhiều năm liên tiếp.
Với 42 năm kinh nghiệm tổ chức, Vinexad đã phối hợp tích cực với các hội/ hiệp hội ngành hàng liên quan và triển khai một loạt các hoạt động bên lề đáng chú ý như: (1) Chương trình giao thương doanh nghiệp ngành Cơ điện Trung Quốc – Việt Nam (ngày 6-12); (2) Tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư ba tỉnh Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc tại Việt Nam; (3) Đối thoại về chất lượng cơ sở hạ tầng – kiến tạo tương lai châu Á (phối hợp với Bộ Kinh tế, Ngoại thương và Công nghiệp Nhật Bản (METI); (4) Hội thảo “Ứng dụng công nghệ quét 3D Laser scanning trong lĩnh vực Cơ khí điện – Giải pháp và Lợi ích vượt trội” (phối hợp với Hội Cơ khí điện – điện tử TP. Hồ Chí Minh); (5) Chương trình đào tạo “Kỹ thuật và Quy trình phát triển sản phẩm hướng khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu” (phối hợp MESLAB); (6) Tham quan khu công nghiệp Hiệp Phước. Theo khảo sát thống kê, các hoạt động này đã thu hút sự tham gia của khoảng 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký, điều này góp phần đa dạng hóa các hoạt động giao thương trong một sự kiện như Vietnam Expo.
Ban tổ chức kỳ vọng 2018 là một năm bản lề phát triển các thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế. Củng cố hơn nữa để thị trường Việt Nam luôn là điểm đến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, để mỗi kỳ hội chợ diễn ra là một ngày hội lớn cho các doanh nghiệp từ cái “bắt tay” đi đến “ký kết” thương mại. Vietnam Expo 2018 dự kiến sẽ gia tăng quy mô với 800 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức trong bốn ngày, từ ngày 5 đến 8-12-2018 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh.
Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad
Ms. Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc dự án | expo@vinexad.com.vn | HP: 0913368489
Ms. Hoàng Bích Diệp – Phụ trách truyền thông | diephb@vinexad.com.vn | HP: 0902196688