Ngành du lịch bắt đầu quảng cáo trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN, gợi ý cho du khách quốc tế lựa chọn Việt Nam cho chuyến du lịch đầu tiên sau Covid-19. Sắp tới, chuỗi hoạt động nối tiếp đoạn phim “Why not Vietnam” (tại sao không là Việt Nam) cũng sẽ được thực hiện để chào mời du khách quốc tế trở lại.
Với chương trình quảng cáo này, đoạn phim 30 giây giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam với thông điệp “Khi bạn sẳn sàng đi du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?” sẽ được phát trên CNN Asia trong vòng 6 tuần, kể từ ngày 15-10.
Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam là đơn vị hỗ trợ Tổng cục Du lịch Việt Nam sản xuất đoạn phim. Cùng với kênh truyền hình CNN, đoạn phim này cũng sẽ được giới thiệu trên trang web chính thức của du lịch Việt Nam tại địa chỉ www.vietnam.travel và các mạng xã hội để quảng cáo những nét cuốn hút của điểm đến, gợi ý Việt Nam là một điểm đến an toàn – hấp dẫn cho du khách quốc tế trong năm 2021.
Sắp tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động nối tiếp đoạn phim “Why not Vietnam” (tại sao không là Việt Nam) như các cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị và các bài việt về hiệu quả trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam cũng như sự cam kết đối với sự an toàn của du khách và người dân tại điểm đến.
Trong đó, cuộc thi đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 11 tới, với giải thưởng là vé máy bay quốc tế khứ hồi do Vietnam Airlines tài trợ, có giá trị sử dụng trong năm 2021 cùng kỳ nghỉ bốn ngày ở Sapa.
Cũng như những điểm đến khác, Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19. Theo số liệu từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, chín tháng qua, do lượng khách du lịch trong nước và quốc tế sụt giảm mạnh vì Covid-19 nên tổng thu từ khách du lịch của cả nước chỉ đạt khoảng 233.000 tỉ đồng, giảm 271.000 tỉ đồng so với cùng kỳ 2019.