Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Tuyển dụng đại sứ cho thương hiệu

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
10/12/2019
Trong Featured, Quản trị
Tuyển dụng đại sứ cho thương hiệu-2
Share on Facebook

Bất kể là doanh nghiệp to hay nhỏ, vấn đề tuyển dụng nhân sự đều ít nhiều ảnh hưởng đến sự thành bại của cả tổ chức.

Nhưng khi tìm kiếm nhân viên mới, như mọi công ty vẫn đương thực hiện, họ chỉ thực sự quan tâm đến vị trí, kỹ năng và khả năng thể hiện bản thân của phỏng vấn viên. Trong khi đó bỏ hẳn một khía cạnh vô cùng quan trọng khác chính là liệu người nhân viên mới, dù tại cương vị gì chăng nữa, có thể mỗi ngày truyền đạt lời cam kết thương hiệu đến khách hàng bên ngoài lẫn nội bộ.

Hãy nhớ rằng, bí quyết tạo dựng một thương hiệu thành công không không nằm ở chỗ sở hữu một chiến lược quảng cáo vĩ đại, mà là cách con người trong tổ chức ấy thể hiện hình ảnh thương hiệu thông qua hành động thực tiễn. Thực tế vẫn chứng minh thấy không ít những trường hợp đi cùng quảng cáo to tác nhưng kém khả năng truyền đạt giá trị thương hiệu phải trả giá bằng chính sự thành công của cả tổ chức, khách hàng bỏ đi và truyền tai nhau những lời phê bình không hay nhất.

Do đó, cần đảm bảo rằng mỗi mọi nhân viên đều phải thực sự thấu hiểu và hành xử theo cách làm hài lòng khách hàng tuyệt đối. Không chỉ bảo vệ những đặc điểm độc đáo của doanh nghiệp bạn, chính nhân viên sẽ là người quyết định sự thành công và khác biệt của bạn trên thương trường. Hãy để họ trở thành đại sứ cho thương hiệu của doanh nghiệp theo cách hiệu quả nhất:

Không chỉ khắc họa hình ảnh thương hiệu

Điều thiết yếu là tạo nên được chân dung lý tưởng của một nhân viên tiêu chuẩn. Những đặc điểm miêu tả cần thiết sẽ được liệt kê vào danh sách các tố chất phải có, những câu hỏi và tình huống sẽ đề cập trong buổi phỏng vấn. Khác hẳn với cách miêu tả công việc hay công ty vẫn được bộ phận nhân sự vẫn hay áp dụng, công việc này sẽ giúp các ứng viên không phù hợp tự động rút lui và thu hút đúng nhân tài bạn đang tìm ngay từ lúc đăng đơn. Chẳng hạn, tùy theo vị trí, bạn sẽ cần đế một “ngôi sao” thật sự giàu có về kỹ năng chuyên môn hoặc một cá nhân có trình độ thấp hơn nhưng khả năng ngoại giao và quan hệ khách hàng rộng.

  • Xem thêm: Xây dựng đội ngũ quản lý

Sử dụng chính nhân viên làm nguồn giới thiệu

Người được giới thiệu sẽ phản ánh ngưới đề xuất, vì thế mọi người luôn tỏ ra rất cẩn trọng và dè dặt khi đưa ý kiến đề cập một ai đó, đặc biệt trong trường hợp công việc. Ngoài ra, nhân viên của bạn còn là nguồn chỉ dẫn đáng tin cậy khi xác định liệu người họ biết có năng lực truyền đạt những cam kết thương hiệu của bạn hay không.

Tuyển dụng đại sứ cho thương hiệu-1

Tận dụng quá trình tuyển dụng để kiểm nghiệm những yếu tố đặc biệt quan trọng với giá trị thương hiệu

Nếu làm việc nhóm là điểm trọng tâm trong công ty bạn, hãy kêu ứng viên nêu ví dụ minh chứng đâu là những nơi làm việc thể hiện tinh thần đồng đội cao và đâu là lĩnh vực không cần thiết. Nếu khả năng viết lách là điều cần thiết với bạn, hãy yêu cầu họ nộp thư xin việc theo một đề tài nhất định nào đó, chẳng hạn, tự quảng bá về hình ảnh bản thân để chứng minh nét cá tính của ứng viên, hay chỉ rõ đâu là điểm độc đáo và nổi bật cho thấy họ sẽ là tài sản thật sự của doanh nghiệp bạn. Còn nếu năng lực sáng tạo là quan trọng, cho phép nhân viên nộp CV theo mọi hình thức phá cách nhất có thể thay cho cách gửi bảng copy thông thường, có thể đấy là một bài thơ cho đến đoạn video clip thể hiện bản thân.

Sử dụng đặc tính của doanh nghiệp vào việc tuyển dụng

Nếu doanh nghiệp bạn là người dẫn đầu thị trường về công nghệ thông tin, cần đảm bảo nhân viên mới, dù tại vị trì nào, là người nắm bắt thật tốt về công nghệ hiện đại. Nếu văn hóa doanh nghiệp là vui tính và cởi mở, thuê mướn những cá nhân thân thiện nhất. Một nhân viên sống “nội tâm” sẽ khó phù hợp với vị trí dịch vụ khách hàng tại một nhãn hiệu hoạt động cho lĩnh vực “giải trí”. Còn với công ty quảng cáo, ai có khả năng “thổi phồng” hẳn nhiên sẽ chiến thắng trong cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, nên cẩn thận với những “kẻ bắt chước” – luôn tỏ vẻ đáp ứng nhu cầu của công việc nhưng khó giữ lời trong lúc công tác.

  • Xem thêm: Thế hệ Z của Việt Nam tin rằng họ sẽ là những CEO tốt hơn các thế hệ trước

Một khi đã có được người nhân viên vừa ý trong tay, đấy vẫn là một nửa của câu chuyện. Phần còn lại quan trọng không kém:

Hướng nghiệp nhân viên. Nhấn mạnh sự khác biệt trong cam kết thương hiệu của bạn, huấn luyện và chỉ dẫn họ cách thực hiện mọi quyết định bằng cách sử dụng thương hiệu làm kim chỉ nam.

Đào tạo nhân viên. Giúp họ trở thành đại sứ thương hiệu và luôn nỗ lực truyền đạt những giá trị và trải nghiệm thương hiệu trong mọi hành động và thái độ.

Đo lường, nhận xét và khen thưởng nhân viên có cử chỉ xem trọng và tuân theo giá trị thương hiệu.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: đại sứ thương hiệutạo dựng thương hiệutuyển dụngtuyển dụng nhân sự
Bài trước đó

Thế Giới Thợ, xuất sắc giành ngôi vị Á quân tại Khởi nghiệp Công nghệ mùa đầu tiên

Bài kế tiếp

Citadines Central Binh Duong kỷ niệm một năm hoạt động

Bạn có thể quan tâm

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại
Cà phê kinh tế

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Đăng bởi Bình Nguyên
15/11/2025
Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?
Quản trị

Một ngày văn phòng không có AI – chúng ta sống sót ra sao?

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/11/2025
Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026
Quản trị

Luật Việc làm 2025: 4 thay đổi lớn doanh nghiệp và người lao động phải chuẩn bị từ 1/1/2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
11/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI
Quản trị

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Đăng bởi Takeshi Naoe
09/11/2025
Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”
Âm nhạc

Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”

Đăng bởi Thiên Di
21/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Đăng bởi Chang Q.
19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.
Cà phê kinh tế

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

Đăng bởi Minh Nguyệt
19/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Citadines Central Binh Duong kỷ niệm một năm hoạt động -2

Citadines Central Binh Duong kỷ niệm một năm hoạt động

MỚICẬP NHẬT

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn
Chạm Vô-lăng

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/11/2025

Giữa trung tâm Khánh Hội, một không gian mang triết lý thiết kế Đức – tinh giản, chính xác và...

Xem thêmDetails
Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

15/11/2025
Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

15/11/2025
AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

15/11/2025
Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.