Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Nhịp sống Ẩm thực Thức uống

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu

Di An Đăng bởi Di An
30/08/2020
Trong Thức uống
Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -7

Bartender Lola Hushin, 25 tuổi, pha chế đồ uống không cồn tại Getaway

Share on Facebook

Các quán bar không có rượu bia không phải là một khái niệm mới. Cuối thế kỷ 19, một số quán bar không cồn đã ra đời ở Anh theo phong trào bỏ rượu. Quán Temperance Bar của Fitzpatrick, ra đời năm 1890 tại Rawtenstall, phía Bắc Manchester (Anh), hiện vẫn bán bia hơi nồng độ nhẹ và các ly bồ công anh và ngưu bàng. Nhưng điều khác biệt ở làn sóng các quán không rượu ngày nay là các quán này không nhất thiết bám chặt ý tưởng hoàn toàn kiêng rượu.

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -10
Quán Temperance Bar của Fitzpatrick, ra đời năm 1890 tại Rawtenstall, phía Bắc Manchester (Anh), hiện vẫn bán bia hơi nồng độ nhẹ và các ly bồ công anh và ngưu bàng

Getaway là một quán bar sang trọng nằm trên đại lộ chính ở Greenpoint, Brooklyn (New York). Nhưng có một sự khác biệt rõ nét giữa Getaway và các quán bar khác ở Brooklyn là ở Getaway hoàn toàn không có rượu. Một quán bar không có tiếng lè nhè của dân uống rượu là hơi lạ – giống như một bể cá không có cá hay một tiệm bánh mì không bánh mì.

Nhưng ở các thành phố lớn như New York và London, nơi các quán bar thường hoạt động như phòng khách thứ 2 của cư dân sống chật chội, một lựa chọn giải trí về đêm không chất men có thể hấp dẫn nhiều người mà vì lý do nào đó không thích rượu bia. Sam Thonis, người đồng sở hữu quán bar với Regina Dellea đã có ý tưởng mở Getaway vào 3 năm về trước khi anh và anh trai của mình không thích rượu, đang cố tìm một nơi để đi chơi cùng nhau về đêm.

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -8
Quán bar không cồn Getaway ở Brooklyn, New York

Thon Thonis nói: “Khi đó ít có các lựa chọn giải trí về đêm ở New York mà không liên quan đến rượu hoặc không lôi kéo bạn vào việc đó. Càng nói chuyện với nhiều người, cả người uống rượu lẫn không uống, tôi lại càng thấy người ta cần một nơi như vậy”. Đáp ứng điều này, Thonis và Dellea đã lập ra quán bar của họ – một nơi hoàn toàn 0% cồn, nghĩa là ngay cả bia không cồn (thực ra có chút ít) cũng không có trong thực đơn.

Ở Mỹ, thuật ngữ “không cồn” có thể được áp dụng cho đồ uống có 0,5% chất cồn hoặc ít hơn, nghĩa là nhiều loại bia gọi là không cồn, thực tế không phải là không cồn. “Đó là mức 0% nhiều nhất có thể, do vậy nếu bạn là người không rượu và rượu ảnh hưởng xấu tới bạn, hoặc thậm chí bạn không thích có mùi rượu xung quanh, thì nơi đây là an toàn”, Thonis nói. Nhưng nó trông vẫn giống như một quán bar – chỉ mở cửa vào buổi tối, ánh sáng yếu và không ai có vẻ đang làm việc bằng máy tính.

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -9
Tại London, quán bar không rượu Redemption hiện có 3 địa điểm với thực đơn bao gồm các món chay, không đường, không lúa mì

Getaway, khai trương vào tháng 4-2019, là một phần của làn sóng đang phát triển toàn cầu và đặc biệt phục vụ cho những người tránh chất cồn, nhưng vẫn muốn ra ngoài và giao tiếp ở những nơi mà việc uống rượu vẫn chiếm lĩnh theo truyền thống. Ngoài ra, còn có quán Fizz House của Vena ở Portland, Maine và The Other Side ở Crystal Lake, ngoại ô Illinois. Tại London, quán bar không rượu Redemption hiện có 3 địa điểm với thực đơn bao gồm các món chay, không đường, không lúa mì.

  • Xem thêm: “Ông uống bà khen!”

Tháng 1-2020, quán bar không rượu The Virgin Mary khai trương ở Dublin. Chẳng hạn, tại Getaway, khách hàng không chỉ là những người không uống rượu mà gồm cả bất cứ ai muốn có một môi trường uống rượu vui vẻ mà không bị dự vị mệt nhoài vào ngày hôm sau. Thon Thonis bình luận: “Không có gì ở đây nói rằng bạn nên kiêng rượu, hoặc bạn không nên đi đến một góc nào đó của một quán khác và uống một cốc Tequila sau khi ngồi ở đây. Đây không phải là nơi dành riêng cho người không uống rượu”.

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -5
Sam Thonis (phải), 31 tuổi và Regina Dellea, 29 tuổi, mở Getaway, một quán bar không cồn ở Brooklyn, New York, vào ngày 9-4-2019
Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -6
Lindsay Egan, 29 tuổi, và Nick Lamper, 30 tuổi, nhâm nhi đồ uống vào một ngày cuối tuần Getaway

Theo cách đó, Getaway chạm tới một phong trào của lớp người trẻ đang xem xét lại vị trí của rượu trong cuộc sống của họ. Lorelei Bandrovschi, 32 tuổi, rơi vào lớp người đó. Năm 2018, cô bắt đầu tổ chức các sự kiện kêu gọi không uống rượu và thành lập quán bar lấy tên “Listen Bar” cho những người muốn cai hẳn rượu. Bandrovschi từng làm tư vấn cho YouTube và Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở New York, nhưng nay làm việc toàn thời gian cho Listen Bar.

Bandrovschi cho biết: “Các quán bar là nơi thư giãn, và người ta muốn chúng ta tin rằng rượu là một phần của nơi đó. Thực sự là một sự giải thoát khi tạo ra một nơi cho riêng bạn và cho cuộc sống bạn, nơi mà cảm xúc của bữa tiệc ầm ĩ không có nghĩa là phải kèm dư vị nôn nao của rượu và ký ức lơ mơ”. Từ “ầm ĩ” là điểm then chốt mà Bandrovschi mong mỏi những sự kiện này sẽ có được. Bandrovschi nói: “Ở sự kiện bùng phát đầu tiên của chúng tôi tại Williamsburg, đã có những lúc người ta nhảy múa trên mặt bàn và hát karaoke hết mình. Làm cho bản thân được tốt lành không có nghĩa chỉ là thiền và nhẫn nhịn”.

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -9
Lorelei Bandrovschi thành lập quán bar lấy tên “Listen Bar” cho những người muốn cai hẳn rượu

Bandrovschi không phải là người kiêng rượu, nhưng sau khi bỏ uống một tháng, cô nhận thấy sự thiếu lựa chọn cho những người muốn đi chơi với bạn bè mà không bị mắc kẹt khi gọi soda trong khi mọi người khác uống rượu pha chế kỹ lưỡng. Bandrovschi bình luận: “Tôi nghĩ rằng văn hóa quán bar, từ thực đơn cho đến nhân viên, đến chủ quán, có xu hướng làm cho việc không uống rượu thành một sở thích của người lạc lõng. Triết lý của cá nhân tôi là triết lý uống tùy chọn. Để có được một nền văn hóa uống tùy chọn trái ngược với nền văn hóa hiện tại là uống rượu vì không có lựa chọn khác, nên ta đành phải lựa chọn không uống rượu. Trong việc uống nên có khoảng lựa chọn rộng, những điểm đến thích thú, vui vẻ và hấp dẫn. Tôi muốn tạo ra cái còn thiếu trong văn hóa, và tôi thực sự muốn thay đổi văn hóa”.

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -3
Năm 2016, chỉ 56,9% người Anh trên 16 tuổi uống rượu trong tuần trước đó

Quan điểm “uống tùy chọn” có thể là chỉ số cho thấy giới trẻ không uống rượu nhiều như trước đây. Năm 2016, trong số những người trưởng thành trên 16 tuổi được Văn phòng Thống kê Anh (ONS) khảo sát, chỉ có 56,9% người uống rượu trong tuần trước đó, là tỷ lệ % thấp nhất trong hồ sơ kể từ khi văn phòng bắt đầu đặt câu hỏi này vào năm 2005.

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -4
Năm 2017, trong số những người ở Anh đã uống rượu, 27% được phân loại là những người nát rượu

Vào tháng 2-2018, Văn phòng Số liệu về Rượu vang và Rượu mạnh quốc tế (IWSR) của Anh cho thấy có 52% người Mỹ trưởng thành được khảo sát hiện đang cố gắng hoặc trước đó đã cố gắng giảm uống rượu. Một loạt các bài báo về các xu hướng gần đây chỉ ra rằng lớp người trẻ đang xem xét lại khi nào uống rượu và uống thế nào. Doanh số bán rượu đang suy giảm ở Mỹ mặc dù điều đó có nghĩa là người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe của mình hơn và ngành công nghiệp rượu đã nhanh chóng phản ứng với sự sụt giảm bằng cách đưa ra nhiều lựa chọn đồ uống ít cồn và không cồn, như bia Heineken không cồn được ra mắt vào năm 2017 hoặc rượu gin Gordon có độ cồn cực thấp.

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -2
Thị trường đồ uống không cồn được định giá ở mức 1.548 tỷ USD vào năm 2015 và ước tính nó sẽ tăng tới 2.090 tỷ USD vào năm 2022

Đồ uống không cồn đang chuẩn bị trở thành một ngành kinh doanh lớn, ngay cả không phải ở nơi bán đồ uống không cồn. Ngày càng có nhiều các nhà hàng cao cấp đưa đồ uống không cồn đi kèm các món nhắm cũng như rượu vang hoặc cocktail truyền thống. Các nhà pha chế rượu và giám đốc đồ uống đang lấy xu hướng này làm cơ hội để tạo ra những đồ uống thú vị mà không gồm các rượu mạnh truyền thống.

Chelsea Carrier, giám đốc đồ uống của O Ya, Covina và The Roof Top ở New York, đã làm việc với đội ngũ của bà để tạo ra thức uống không cồn để nhắm với thức ăn tại O Ya – một nhà hàng Nhật Bản. “Rất nhiều khách đã yêu cầu các lựa chọn không cồn, và họ không muốn uống nước trắng,” Carrier Carrier nói. Bà ước tính đồ uống không cồn chiếm khoảng 20% đồ uống gọi tại nhà hàng và sự tinh tế của rượu pha cocktail không cồn làm cho những khách hàng không uống rượu cũng gọi dùng.

  • Xem thêm: Những cách giải rượu đơn giản

“Bạn có thể ngồi cạnh một người đang uống một chai vang trị giá vài nghìn USD và uống rượu pha cocktail không cồn cũng nhiều tiền như vậy”, bà nói. Tại Existing Conditions, một quán bar ở Greenwich Village tại New York, nơi được biết đến với các loại rượu cocktail có tính sáng tạo mạnh mẽ, giống như một loại rượu cổ điển bao gồm rượu ngô bourbon ngâm bánh quế và xi-rô nhựa cây thích, những loại cocktail này nổi bật trên thực đơn và, theo giám đốc đồ uống Bobby Murphy, là một số trong những mặt hàng đắt nhất mà họ làm ra, cả về thành phần và công sức.

Trào lưu kinh doanh quán bar không bia rượu -1
Đồ uống không cồn đang chuẩn bị trở thành một ngành kinh doanh lớn

Một loại rượu, Stingless, yêu cầu mật ong Melipona, do những con ong nhỏ xíu ở Mexico tạo nên, có thể có giá 100 USD/kg. Một loại đồ uống không cồn khác được chế tạo từ nước ép lê Comice, một thành phần mà nhân viên nhà hàng phải mua và ép 444,52kg lê trong mùa – khoảng 6 quả lê mới được 1 ly. Murphy Murphy cho biết: “Chỉ phục vụ soda thôi là không đủ nữa rồi. Khi chúng tôi pha chế đồ uống không cồn, chúng tôi muốn chúng là những thứ mà bạn không thể kiếm được ở bất cứ đâu”.

Ông ước tính 20-30% tổng số đồ uống bán tại quán bar này là không cồn. Nhiều làn sóng của các quán bar không cồn là điều mới, và ta còn phải chờ xem liệu các quán này có tiếp tục sinh sôi và phát triển hay không. Tại Auckland năm 2015, một quán bar không cồn đã phải ngừng hoạt động chỉ sau 5 tuần. Nhưng không nghi ngờ gì là mối quan tâm đối với đồ uống không cồn dành cho người lớn đang gia tăng trong khắp ngành công nghiệp đồ uống, và điều này chắc sẽ không sớm dừng lại.

Đối với quán bar Getaway, hai đồng sở hữu Sam Thonis và Regina Dellea xem nó như một lựa chọn trong một thành phố có đầy các điểm gặp gỡ riêng biệt phục vụ cho các sở thích riêng biệt. Việc kinh doanh là ổn định trong tháng qua. Khách hàng của họ gồm những người địa phương tò mò, những phụ nữ mang thai và những người kiên trì bỏ rượu, nhưng Dellea và Thonis hy vọng rằng sự hấp dẫn với quán là rộng mở. Thonis đánh giá: “Nó có thể dành cho mọi người, nhưng không buộc phải là như vậy. Có một triệu lựa chọn. Nếu người ta không thích chúng tôi, không sao cả. Họ có quyền như vậy. Đối với những người muốn đến đây, chúng tôi sẵn sàng tiếp đón”.

Từ khoá: bia hơicocktailKTNN 1068quán barrượu vanguống rượu
Bài trước đó

Thế giới báo động về suy giảm sinh đẻ

Bài kế tiếp

Sự bất lực của ngôn từ

Bạn có thể quan tâm

APISWA phát động “Tuần lễ Uống điều độ” tại Châu Á - Thái Bình Dương - 2
Thức uống

APISWA phát động ‘Tuần lễ Uống điều độ’ tại Châu Á – Thái Bình Dương

Đăng bởi Hải Lý
13/03/2025
Thức uống Sài Gòn
Thức uống

Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn giới thiệu Bộ sưu tập thức uống mừng 25 năm thành lập

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
19/09/2024
Nước bổ sung khoáng Owe+
Doanh nghiệp

Ra mắt sản phẩm nước bổ sung khoáng Owe+ mới tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/09/2024
333 Pilsner: Bia mới, trải nghiệm mới từ SABECO - 2
Thức uống

333 Pilsner: Bia mới, trải nghiệm mới từ SABECO

Đăng bởi Hải Lý
07/08/2024
Arteastiq: Nghệ thuật trà thủ công Singapore tại Việt Nam - 1
Thức uống

Arteastiq: Nghệ thuật trà thủ công Singapore tại Việt Nam

Đăng bởi Hải Lý
13/03/2024
Nước Cốt Cà Phê
Thức uống

NESCAFÉ ra mắt sản phẩm Nước Cốt Cà Phê mới

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/12/2023
Giải nhiệt mùa hè cùng nước ép Dứa Sơ Ri!!! - 2
Thức uống

Giải nhiệt mùa hè cùng nước ép Dứa Sơ Ri!!!

Đăng bởi Vy Minh Quân
15/08/2023
LG hợp tác với The Coffee House Ra Mắt Bộ Sưu Tập Trà Xanh Tây Bắc - 1
Thức uống

LG hợp tác với The Coffee House Ra Mắt Bộ Sưu Tập Trà Xanh Tây Bắc

Đăng bởi Lan Khanh
07/08/2023
Tiger Beer ra mắt phiên bản thùng giới hạn đánh dấu cột  mốc 30 năm cùng Việt Nam 'đánh thức bản lĩnh' - 1
Thức uống

Tiger Beer ra mắt phiên bản thùng giới hạn đánh dấu cột  mốc 30 năm cùng Việt Nam ‘đánh thức bản lĩnh’

Đăng bởi Thiện Tâm
14/07/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Sự bất lực của ngôn từ -2

Sự bất lực của ngôn từ

MỚICẬP NHẬT

V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia - 2
Thị trường

V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

Đăng bởi Thanh Anh
09/05/2025

Ngày 9/5/2025, Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với...

Xem thêmDetails
'Rể Việt' Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần - 2

‘Rể Việt’ Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần

09/05/2025
Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

09/05/2025
UOB Painting of the Year

Cuộc thi UOB Painting of the Year 2025 chính thức khởi động tại Việt Nam

09/05/2025
Power of Radiance 2025

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

08/05/2025

NỔI BẬT

  • Huân chương cho quân khuyển Stubby

    Huân chương cho quân khuyển Stubby

    420 chia sẻ
    Chia sẻ 168 Tweet 105
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    572 chia sẻ
    Chia sẻ 229 Tweet 143
  • CAO LAN Hamlet – Bản hoà ca văn hoá và kiến trúc âm vang trên “xóm” cao nguyên

    412 chia sẻ
    Chia sẻ 165 Tweet 103
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    692 chia sẻ
    Chia sẻ 277 Tweet 173
  • MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.