Nhiều khả năng Toyota Fortuner phiên bản lắp ráp trong nước sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6. Điều này có thể giúp giá bán của xe được giảm đáng kể so với xe nhập khẩu.
Các phiên bản đang được bán hiện tại sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước, thay vào đó Toyota cũng sẽ nhập khẩu hai phiên bản là máy xăng 2.7L hai cầu và một bản máy xăng lắp phụ kiện TRD vẫn được nhập khẩu.
Như vậy, Toyota Việt Nam sẽ tập trung vào các phiên bản Fortuner máy dầu khi toàn bộ đều sẽ được lắp ráp tại Việt Nam nhằm giảm giá thành, tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với việc có giá bán hợp lý hơn, nhiều khả năng Fortuner sẽ là mẫu xe có doanh số tốt của Toyota Việt Nam trong thời gian tới.
Toyota hiện phân phối ở thị trường Việt Nam bốn phiên bản Fortuner. Ba phiên bản máy dầu có giá từ 1,026 tỉ đồng đến 1,354 tỉ đồng, riêng bản máy xăng 2.7L có giá 1,15 tỉ đồng. Các phiên bản máy dầu sẽ lắp ráp trong nước, trong khi các bản máy xăng kén khách hơn nhiều khả năng sẽ vẫn được nhập khẩu từ Indonesia.
Dù trong tầm giá 1-1,4 tỉ đồng có nhiều xe SUV bảy chỗ sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại, nhưng Fortuner vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi vận hành bền bỉ, thương hiệu mạnh, mạng lưới đại lý phủ khắp các tỉnh thành. Bốn tháng đầu năm 2019, Toyota Việt Nam bán ra thị trường hơn 3.400 xe Fortuner, vượt 200 xe so với đối thủ Ford Everest (3.224 xe).
Trước đây, Toyota Fortuner là mẫu xe chủ lực được lắp ráp tại Việt Nam. Từ khi tung ra thế hệ mới với những thay đổi mạnh về thiết kế, cộng với việc thuế nhập khẩu xe trong khu vực Asean về 0%, xe được chuyển sang nhập khẩu từ Indonesia.