Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Top 10 thương hiệu dẫn đầu ngành bia trên truyền thông Việt

Ngô Khang Đăng bởi Ngô Khang
22/08/2015
Trong Marketing
Top 10 thương hiệu dẫn đầu ngành bia trên truyền thông Việt
Share on Facebook

Việt Nam nằm trong Top 25 điểm đến yêu thích nhất của các nhà sản xuất bia trên thế giới, là quốc gia tiêu thụ bia đứng thứ ba châu Á và nhiều năm đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Lượng tiêu thụ bia tại nước ta tăng khoảng 15%/năm. Theo số liệu từ Bộ Công thương, năm tháng đầu năm 2015, tổng sản lượng đầu ra ngành bia đạt 1.218 triệu lít, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu chỉ xét thị phần xuất hiện trên truyền thông, Top 10 có đến bảy thương hiệu bia đến từ các công ty nước ngoài. Dù vậy, dẫn đầu lại là đại diện một thương hiệu trong nước: Bia Saigon. Kết quả này do Isentia tổng hợp, thu thập từ dữ liệu công bố rộng rãi (báo, tạp chí, tivi và kênh thông tin online). Isentia là tập đoàn phân tích truyền thông hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, có đội ngũ hơn 1.100 nhân viên ở hơn 15 quốc gia thu thập và chọn lọc thông tin từ hơn 5.500 báo in ấn, radio, tivi và 250 triệu hội thoại trên mạng xã hội mỗi tháng.

  • Xem thêm: Top 10 công nghệ đang lên năm 2019

Top 10 thương hiệu dẫn đầu ngành bia trên truyền thông Việt 1

Theo đó, trong sáu tháng đầu năm 2015, Bia Saigon và Heineken là hai công ty đứng đầu ngành bia, chiếm xấp xỉ 30% và 25% thị phần trên truyền thông, đồng thời giữ khoảng cách khá xa so với các đơn vị cạnh tranh khác. Bia Saigon nổi bật với các chương trình hỗ trợ cộng đồng, các báo cáo tình hình tài chính hiệu quả và một lượng tin bài lớn đến từ sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, mong muốn được sở hữu cổ phần tại thương hiệu bia lâu đời và chiếm hơn 35% thị phần tại Việt Nam này. Công ty cũng dẫn đầu về lượng tin bài trên hai kênh truyền thông truyền thống là báo in và tivi, chỉ số (index) tương ứng là 100(*). Tuy nhiên, về kênh online, Heineken là đơn vị dẫn đầu với sự kiện ra mắt phim Kidnapping Mr. Heineken và “Heineken khuấy động hành trình UEFA Champions League 2015”.

Vị trí thứ ba và thứ tư thuộc về Bia Hanoi và Tiger Beer. Hai công ty này có lượng tin bài khá tương đồng nhau (với chỉ số tổng lần lượt là 40 và 36). Hầu hết các tin bài của Tiger Beer đến từ sự kiện “Tiger Remix 2015” trong khi Bia Hanoi có lượng tin bài lớn đến từ việc ra mắt sản phẩm với nhãn và nắp chai mới cho dòng sản phẩm bia chai. Bia Hanoi đứng thứ ba về tổng chỉ số truyền thông trong khi Tiger Beer cũng đứng thứ ba về lượng tin online, sau Heineken và Bia Saigon. Sapporo, thương hiệu bia lâu đời đến từ Nhật Bản, đã có mặt tại thị trường Việt Nam được hai năm có thứ hạng khá cao (hạng 5). Hãng này tập trung hầu hết vào tin online với chuỗi tin bài về sự kiện marketing như Sapporo S-Party và “Chung đón thời khắc vàng cùng Sapporo”.

  • Xem thêm: 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

Vietnam Brewery (Công ty Bia Việt Nam), với lượng tin tập trung về truyền thông CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) với các chương trình lớn như “Uống có trách nhiệm” hay “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” kêu gọi việc sử dụng tiết kiệm và bảo vệ nước sạch. Vietnam Brewery xếp hạng ba về lượng tin tivi được truyền tải. Tuy nhiên, do ít xuất hiện trên kênh online, hãng chỉ xếp hạng 6 chung cuộc.

Budweiser, SABMiller và San Miguel xếp ở ba vị trí cuối cùng trong nửa đầu năm 2015. Mặc dù xuất hiện tại Việt Nam từ khá sớm, nhưng hoạt động truyền thông của SABMiller và San Miguel lại đi sau Budweiser – công ty vừa có nhà máy khai trương vào tháng 5 tại Bình Dương, với công suất 50 triệu lít bia/năm.

Nhìn chung, các doanh nghiệp có vốn sở hữu nhà nước chú trọng truyền thông trên báo và tivi hơn, trong khi các thương hiệu nước ngoài ưu tiên kênh mới như online. Hầu hết các công ty bia nước ngoài thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu của họ qua các sự kiện và chiến dịch marketing.

Top 10 thương hiệu dẫn đầu ngành bia trên truyền thông Việt 2

(*) Chỉ số (index) là tỷ lệ phần trăm của đơn vị được tính, so sánh với đơn vị có giá trị cao nhất, cho thấy độ chênh lệch

Từ khoá: Bia HanoiBia SaigonCông ty Bia Việt NamVietnam Brewery
Bài trước đó

Zuhair Murad Resort 2016 Collection

Bài kế tiếp

Versace Yellow Diamond Intense

Bạn có thể quan tâm

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Versace Yellow Diamond Intense

Versace Yellow Diamond Intense

MỚICẬP NHẬT

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025

Sau hơn một thập kỷ đồng hành cùng ngành marketing Việt Nam, SMARTIES Awards Vietnam là dịp vinh danh những...

Xem thêmDetails
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025
Cảnh phim Góc Khuất quay tại Đà Lạt trong sương mù, nhân vật chính đối diện với bóng tối của chính mình - 2

Góc Khuất Khi con người đối diện bóng tối trong chính mình

21/10/2025
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

20/10/2025

NỔI BẬT

  • Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

    Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những món quà tặng của nguyên thủ quốc gia

    205 chia sẻ
    Chia sẻ 82 Tweet 51
  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    256 chia sẻ
    Chia sẻ 102 Tweet 64
  • Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.