Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị hiệu quả bằng tin nhắn

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
13/10/2013
Trong Marketing
Tiếp thị hiệu quả bằng tin nhắn 1
Share on Facebook

Tiếp thị qua các thiết bị di động (mobile marketing) đang trở thành một xu hướng phổ biến nhờ số người tiêu dùng sử dụng các thiết bị này ngày càng tăng và sự phát triển của các phần mềm ứng dụng đi kèm. Một trong những cách tiếp thị qua thiết bị di động đơn giản và dễ thực hiện nhất là gửi tin nhắn (SMS).

Theo các chuyên gia tiếp thị, để hình thức tiếp thị này đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sau đây.

Tiếp thị hiệu quả bằng tin nhắn 2

Tin nhắn phải tạo ra giá trị khác biệt cho khách hàng

Để được khách hàng quan tâm, thông điệp tiếp thị qua tin nhắn phải tạo cho họ cảm giác “gửi cho riêng mình”. Tránh gửi những lời mời chào mà khách hàng có thể tìm thấy qua các kênh tiếp thị khác như thư điện tử, quảng cáo bằng ấn phẩm hay qua trang web của doanh nghiệp. Khách hàng sử dụng điện thoại di động thường chỉ lưu lại những tin nhắn mà họ cảm thấy có giá trị hoặc thú vị.

  • Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp chưa tiếp thị qua thiết bị di động?

Tìm hiểu những quan tâm của khách hàng

Những người làm tiếp thị hẳn là rất muốn biết những gì khách hàng mong chờ nhận được từ doanh nghiệp. Theo một nghiên cứu của ExactTarget, 15% người tiêu dùng thích nhận các thông tin tài chính qua tin nhắn, 25% muốn nhận được các thông báo về các chương trình khuyến mãi liên quan đến lĩnh vực du lịch và lữ hành. Những thông tin liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng thường cũng được khách hàng quan tâm.

Tránh làm phiền khách hàng

Không nên gửi các tin nhắn tiếp thị cho khách hàng sau 10 giờ tối hoặc trước 8 giờ sáng để tránh làm phiền họ vì có thể họ đang ngủ. Nên để ý đến sự khác biệt về thời gian khi gửi tin nhắn cho khách hàng ở nhiều khu vực thị trường khác nhau và chọn thời gian sao cho sự tương tác với khách hàng được thuận tiện nhất.

Gửi tin đúng thời điểm

Khách hàng mong đợi doanh nghiệp cung cấp thông tin thật sự cần thiết và chấp nhận đọc thông tin này dù đang ở bất kỳ đâu. Vì vậy, các công ty bán lẻ nên gửi tin nhắn cho khách hàng trước và trong thời gian mua sắm của họ.

Các nhà hàng nên cập nhật thông tin cho khách hàng trước lúc họ chuẩn bị dùng bữa ăn khoảng một giờ. Không nên gửi tin nhắn về chương trình khuyến mãi đang áp dụng tại cửa hàng nào đó ở thời điểm cửa hàng ấy sắp đóng cửa nghỉ trưa.

Tạo ra giá trị cho khách hàng trước, thu thập dữ liệu về khách hàng sau

Không nên đặt ra mục tiêu khai thác những thông tin cá nhân về khách hàng ngay từ đầu, mà chỉ làm việc đó sau khi đã gửi những thông điệp có giá trị cho khách hàng.

Theo dõi tỷ lệ tin nhắn phản hồi của khách hàng

Qua đó, doanh nghiệp sẽ biết được những nội dung gì được khách hàng quan tâm nhất.

Chuẩn bị chu đáo thông điệp tiếp thị trước khi thu thập số điện thoại của khách hàng

Nếu để quá lâu (vài tuần thậm chí vài tháng) sau khi báo số điện thoại cá nhân để nhận thông tin tiếp thị từ doanh nghiệp nhưng khách hàng không nhận được tin nhắn nào thì tất nhiên họ sẽ không còn quan tâm đến doanh nghiệp nữa.

  • Xem thêm: Để tránh thất bại trong tiếp thị qua thiết bị di động

Tìm hiểu kỹ thông tin của khách hàng

Khi khách hàng đăng ký số điện thoại để nhận các tin nhắn tiếp thị từ doanh nghiệp (thông thường qua trang web của doanh nghiệp), nên tìm hiểu kỹ các sở thích, các mối quan tâm của khách hàng. Thông tin càng chi tiết thì doanh nghiệp càng có thể gửi những tin nhắn phù hợp cho khách hàng và dễ đạt được hiệu quả cao về mặt tiếp thị.

Tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng

Không nên gửi cho khách hàng những đường dẫn hay tập tin hình ảnh mà họ phải kết nối với các trang web khác hay phải in ra thì mới đọc được. Thay vào đó, có thể kết nối với các trang web xã hội phổ biến như Facebook để khách hàng có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ thông tin từ các thiết bị di động của họ.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảtiếp thị bằng tin nhắntiếp thị qua thiết bị di động
Bài trước đó

Giữ chân khách truy cập website lâu hơn

Bài kế tiếp

5 nữ thiết kế lừng danh mọi thời đại

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
5 nữ thiết kế lừng danh mọi thời đại

5 nữ thiết kế lừng danh mọi thời đại

MỚICẬP NHẬT

VinFast VF 3 và VF 5 tại sự kiện bàn giao xe tháng 7/2025
Thị trường

VinFast duy trì mạch tăng trưởng: Tháng thứ 3 liên tiếp vượt mốc 11.000 xe điện

Đăng bởi Minh Anh
13/08/2025

Tháng 7/2025 khép lại với dấu ấn mới của VinFast: 11.479 ô tô điện bán ra tại thị trường nội...

Xem thêmDetails
Chân dung bốn tác giả trẻ Việt nổi bật trong lĩnh vực sách học tiếng Anh - 1

Những người trẻ viết sách – và cách họ mở cửa tiếng Anh cho người Việt

13/08/2025
Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

13/08/2025
Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

13/08/2025
Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

13/08/2025

NỔI BẬT

  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thần thoại ‘khuấy biển sữa’

    517 chia sẻ
    Chia sẻ 207 Tweet 129
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1550 chia sẻ
    Chia sẻ 620 Tweet 388
  • “Đường | The Way” – Hành trình mười năm thong dong với những nhịp màu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.