Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Tiềm năng từ ngành bán lẻ tại Nhật Bản

Lan Khanh Đăng bởi Lan Khanh
09/11/2018
Trong Chuyện làm ăn
Tiềm năng từ ngành bán lẻ tại Nhật Bản 1

Đại diện của NSAJ giới thiệu về Supermarket Trade Show 2019 tại Chiba, Nhật Bản

Share on Facebook

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, Hiệp hội Siêu thị quốc gia Nhật Bản (NSAJ) đã phối hợp cùng Hiệp hội Hợp tác kỹ thuật và Đối tác bền vững Việt Nam (AOTS) và Viện IMT tổ chức buổi hội thảo “Sự phát triển ngành kinh doanh bán lẻ tại Nhật Bản” tại TP. Hồ Chí Minh ngày 30-10-2018.

Tiềm năng từ ngành bán lẻ tại Nhật Bản 3
Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia

Theo ông Tetsuichiro Tomihari – đại diện Hiệp hội Siêu thị quốc gia Nhật Bản, sự thay đổi môi trường vĩ mô tác động đến các nhà bán lẻ Nhật Bản. Số liệu thống kê hiện nay cho thấy tỷ lệ dân số trên 65 tuổi ở Nhật đã chiếm 26,6% và vẫn tiếp tục tăng cao do tỷ lệ sinh giảm, số hộ “đơn” có một thành viên tăng và số hộ 2-3 thành viên giảm. Có sự khác biệt lớn trong chênh lệch thu nhập cùng độ tuổi, và trong cùng mức thu nhập cũng có khác biệt lớn về mức tiêu thụ, nhu cầu mua sắm…

Các đặc điểm này mang lại những thay đổi rõ rệt trong ngành bán lẻ tại Nhật Bản. Doanh số của ngành thực phẩm đang có xu hướng ngày càng tăng so với các ngành hàng khác và siêu thị vẫn là kênh mua sắm chính của người tiêu dùng Nhật. Tuy nhiên, thói quen mua sắm và nhu cầu về các mặt hàng cũng có sự biến động lớn. Ngoài siêu thị thì cửa hàng tiện lợi, drugstore, thương mại điện tử là những kênh mua sắm quen thuộc với giới trẻ.

  • Xem thêm: Tìm giải pháp cho ngành bán lẻ Việt Nam
Tiềm năng từ ngành bán lẻ tại Nhật Bản 1
Đại diện của NSAJ giới thiệu về Supermarket Trade Show 2019 tại Chiba, Nhật Bản

Với sự đa kênh này, “miếng bánh” trong ngành bán lẻ thực phẩm ở Nhật Bản đang rất béo bở. NASJ cũng cung cấp rất nhiều thông tin thống kê mới nhất về thị trường, các chuyển biến trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng và xu hướng trong ngành bán lẻ, đặc biệt là kinh doanh siêu thị.

Ông Tetsuichiro Tomihari cho biết tiêu chí mà người Nhật rất quan tâm khi mua thực phẩm là “tốt cho sức khỏe”. Và một trong những sản phẩm mà doanh nghiệp Việt Nam có thể đưa vào thị trường khó tính này là phở khô, bún khô… với đặc trưng là chế biến từ gạo, không phải làm từ bột mì như các loại mì hiện có ở Nhật. Hiện nay, các sản phẩm của Việt Nam còn rất hiếm hoi tại thị trường Nhật. Như tại sự kiện triển lãm do NSAJ tổ chức tại Nhật Bản để các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trưng bày, giới thiệu sản phẩm với các nhà mua hàng quốc tế thì chỉ có vài doanh nghiệp Việt Nam tham gia, chủ yếu là các mặt hàng gia vị và đồ khô.

Tiềm năng từ ngành bán lẻ tại Nhật Bản 4
Ông Tetsuichiro Tomihari (bên phải) – Giám đốc Triển lãm NSAJ tại hội thảo

Cũng theo đại diện của NSAJ, những người tiêu dùng Nhật trong độ tuổi 20-30 đang có thói quen tìm đến những cửa hàng chuyên về thực phẩm không phải của Nhật Bản để mua sắm. Đây là một “ngách” nhỏ để hàng Việt Nam có thể đưa vào và có được lựa chọn hay không sẽ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng của sản phẩm đó.

Tuy nhiên, ông cũng khuyên các doanh nghiệp Việt muốn đưa sản phẩm vào thị trường Nhật Bản phải thông qua các đại sứ quán, tham tán thương mại để làm cầu nối. Ông cho rằng do đặc thù kinh doanh của người Nhật, việc được kết nối với một bên thứ ba có kinh nghiệm kiểm định ngay từ bước đầu khiến họ an tâm hơn, giúp cho việc đàm phán, đưa sản phẩm vào tiêu thụ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  • Xem thêm: Chiến lược định giá trong ngành bán lẻ: Có nên khớp giá bán ở cửa hàng thực với giá bán trực tuyến
Tiềm năng từ ngành bán lẻ tại Nhật Bản 2
Ông Phạm Ngọc Tuấn – Chủ tịch Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới (IMT)

“Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương sẽ giảm áp lực về hàng rào thuế quan. Tôi thấy rằng, riêng mảng thực phẩm thì trái cây và các loại gia vị dùng trong nấu ăn đang được người tiêu dùng tại Nhật rất chuộng. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm đến áp dụng công nghệ, thay đổi công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm từ đó mới có thể mang thương hiệu của mình đến thị trường Nhật Bản”, ông Tomihari nói.

Cũng tại hội thảo này, giám đốc triển lãm NSAJ giới thiệu về sự kiện thường niên trong ngành lớn nhất Nhật Bản sắp được tổ chức lần thứ 53 vào tháng 2-2019 – Triển lãm siêu thị 2019 (Supermarket Trade Show 2019) tại Chiba. Triển lãm là nơi cung cấp thông tin mới nhất cho ngành công nghiệp phân phối thực phẩm tập trung vào các siêu thị, với sự quy tụ của các sản phẩm, thiết bị mới từ hơn 2.200 thương hiệu.

Ông Tomihari cũng nhấn mạnh các điểm đặc sắc trong triển lãm 2019 gồm: Rượu thủ công truyền thống Nhật Bản, dự án Future Store 2019-2020 về tương lai của các siêu thị, giải thưởng “Bento bữa ăn làm sẵn 2018”… Đặc biệt, chương trình “Nhà bán lẻ quốc tế” sẽ là một cơ hội thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và phát triển mối quan hệ với các đối tác tiềm năng.

Từ khoá: ngành kinh doanh bán lẻ tại Nhật BảnNhật Bảntiềm năng ngành bán lẻ
Bài trước đó

SDC 2018: Samsung giới thiệu các đột phá trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, IoT và Trải nghiệm người dùng di động

Bài kế tiếp

Thêm nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên VN tại New Zealand

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
chiến dịch quảng bá “Future Proof 2.0” 1

Thêm nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên VN tại New Zealand

MỚICẬP NHẬT

OPPO Reno14
Điện thoại

OPPO Reno14 Series trình làng tại Việt Nam cùng Sơn Tùng M-TP

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/07/2025

OPPO đã chính thức giới thiệu ca sĩ Sơn Tùng M-TP trở thành Đại sứ Thương hiệu dòng sản phẩm...

Xem thêmDetails
Dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart của Tetra Park

Tetra Pak và Doveco đưa công nghệ bao bì giấy Tetra Recart về Việt Nam: Thêm lựa chọn cho lối sống xanh

01/07/2025
Bắt tay chiến lược giữa EVN và Huawei cho hạ tầng năng lượng bền vững

Bắt tay chiến lược giữa EVN và Huawei cho hạ tầng năng lượng bền vững

01/07/2025
Mỏi lưng ở tuổi 30 – Tưởng gánh nặng công việc, ai ngờ là gánh luôn cả cuộc đời?

Mỏi lưng ở tuổi 30 – Tưởng gánh nặng công việc, ai ngờ là gánh luôn cả cuộc đời?

01/07/2025
Mũ bảo hiểm kém chất lượng, phụ tùng giả: Hiểm họa đến từ sự chủ quan

Mũ bảo hiểm kém chất lượng, phụ tùng giả: Hiểm họa đến từ sự chủ quan

01/07/2025

NỔI BẬT

  • Hai người công nhân đang lắp bảng hiệu trụ sở phường Sài Gòn, TP.HCM với thiết kế không thống nhất

    Đồng bộ bảng hiệu công quyền: Đã đến lúc cần một bộ quy chuẩn thống nhất

    326 chia sẻ
    Chia sẻ 130 Tweet 82
  • Phạm Hữu Sơn – Kiến trúc sư của những giấc mơ xanh

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 40 triệu xe máy: Dấu mốc mới, thách thức mới với Honda Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Kể chuyện mùa hè bằng mỹ thực thực vật tại sự kiện “Nông Sản Quê Nhà – Hạ”

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.