Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thực hiện chương trình khách hàng trung thành

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
21/12/2019
Trong Marketing
Thực hiện chương trình khách hàng trung thành-1
Share on Facebook

Hai điều mấu chốt tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp trong tiếp thị và kinh doanh chính là khuyến khích lòng trung thành ở khách hàng và đề cao hành vi mua sắm trong họ.

Một trong những cách để tạo nên hai điều đó chính là thực hiện chương trình khách hàng trung thành – một kế hoạch tiếp thị được chuẩn bị chu đáo nhằm khen thưởng cho những khách hàng đã tham gia các gói khuyến mãi hoặc chương trình đặc biệt mà doanh nghiệp đã khởi xướng. Dưới đây là vài gợi ý để xây dựng và thực hiện chương trình khách hàng trung thành hiệu quả nhất.

Lập kế hoạch phát triển bền vững khách hàng trung thành

Đây chính là lúc sự sáng tạo sẽ được phát huy. Tất cả các yếu tố tạo nên chương trình cần được cân nhắc rõ ràng và kiểm tra thông suốt, chẳng hạn thời gian thực hiện, phương pháp quảng bá thương hiệu, định vị giá trị, quà tặng và phần thưởng, chế độ khuyến khích sự trung thành (bao gồm điểm thưởng, tiền mặt, chiết khấu hay coupon) và kênh truyền thông tiếp thị. Cũng nên quan sát những doanh nghiệp khác đang có các chương trình khách hàng thân thiết để tham khảo ý tưởng.

Phát động tư duy trung thành trong toàn doanh nghiệp

Cần có sự thay đổi về mặt tư duy và tâm lý trong cách nhìn nhận bề lòng trung thành của đội ngũ nhân viên, của nhà phân phối, đối tác kinh doanh và khách hàng. Khi đã có kế hoạch, hãy huấn luyện cho các nhân viên thuộc tất cả các cấp bậc trong doanh nghiệp biết về chương trình tặng thưởng khách hàng. Các phòng ban trong doanh nghiệp đều phải thấu hiểu chương trình, ra sức ủng hộ và nắm bắt suy nghĩ của các khách hàng thân thiết khi chương trình được giới thiệu với người tiêu dùng.

Thực hiện chương trình khách hàng trung thành-2

Thiết lập hệ thống

Tùy theo mức độ tinh vi và phức tạp của chương trình, cần đảm bảo một hệ thống lắp đặt tươm tất luôn sẵn sàng phục vụ hiệu quả cho các khách hàng thân thiết. Sẽ có nhiều công việc mới phát sinh từ quá trình đăng ký thành viên, xác nhận và theo dõi thành viên, do đó cần chuẩn bị chu đáo về mặt nhân sự và thiết bị cần thiết phục vụ chương trình.

  • Xem thêm: Hương vị của dịch vụ

Quảng bá và tung ra chương trình khách hàng thân thiết

Tùy thuộc quy mô kinh doanh và phạm vi hoạt động, cần cân nhắc đến các hoạt động khai trương hay buổi ra mắt mang tính kiểm nghiệm nhằm rà soát thị trường. Đó cũng là cách cho phép bạn vượt qua các rủi ro tiềm ẩn. Đồng thời, nên phân bổ thời gian cho các hoạt động quảng bá để lôi kéo khách hàng khi quyết định tung toàn bộ chương trình trên thị trường (các chương trình khuyến mãi ngay trong cửa hàng, khuyến mãi trực tuyến, gửi tin nhắn quảng cáo, gửi email hay mạng truyền thông…). Một lựa chọn khác mà bạn có thể nghĩ đến là phân công một nhóm nhân viên chuyên tập trung vào các hành động cụ thể nhằm tăng số lượng khách hàng trung thành, chẳng hạn tổ chức tặng quà đặc biệt ngay khi khách hàng đăng ký làm thành viên.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: hiệu quả kinh doanhhoạt động tiếp thịkhách hàng thân thiếtkhách hàng trung thànhsự thành công
Bài trước đó

“Trạng Tí” tung teaser poster sau thời gian dài im lặng

Bài kế tiếp

Xu hướng khởi nghiệp năm 2020

Bạn có thể quan tâm

Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Xu hướng khởi nghiệp năm 2020-1

Xu hướng khởi nghiệp năm 2020

MỚICẬP NHẬT

Malaysia đăng cai Global Travel Meet 2025, tạo đà cho chiến dịch Visit Malaysia 2026
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Malaysia đăng cai Global Travel Meet 2025, tạo đà cho chiến dịch Visit Malaysia 2026

Đăng bởi Thiên Di
08/10/2025

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) cho biết nước này sẽ đăng cai sự kiện “Global Travel Meet...

Xem thêmDetails
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

08/10/2025
Ngói CELICA với đường cong “dòng chảy”, bề mặt tráng men tinh xảo, phù hợp kiến trúc hiện đại.

CELICA – Khi chuẩn mới của ngói tráng men bước vào kiến trúc Việt

08/10/2025
Tác phẩm ‘David Console’ bằng gỗ cherry của Kennedy Nolan trong triển lãm KEEP tại Cult Sydney.

Giữ lại vẻ đẹp: Hành trình của gỗ Mỹ trong trí tưởng tượng kiến trúc sư Úc

08/10/2025
Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM - 2

Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM

07/10/2025

NỔI BẬT

  • Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ - 3

    Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • MyStorage nhận đầu tư từ quỹ EMIA, mở rộng mô hình kho tự quản tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Vén bức màn quyền lực phía sau YouTube – câu chuyện chưa từng được kể

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.