Nhu cầu mua xe mới của khách hàng châu Âu trong hai tháng đầu năm nay giảm ở tất cả các thị trường xe , trừ Đức. Thị trường Đức không tăng trưởng, song vẫn may mắn là giữ được sự ổn định. Trong khi đó, thị trường Tây Ban Nha giảm 2,1%, Anh giảm 2,5%, Ý giảm mạnh những 18,9% và Pháp còn tệ hơn, giảm tới 20,2%. Sự sa sút ở các thị trường này ảnh hưởng trực tiếp đến những thương hiệu xe châu Âu hiện đang tiêu thụ nhiều tại đây, gồm các mẫu xe của ba tập đoàn PSA (thương hiệu Citroen-Peugeot), Renault và Fiat. Cụ thể, trong hai tháng đầu năm nay, PSA bị giảm 15,8% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Renault giảm 24,6%, còn Fiat giảm 16,4%. Trái ngược lại, hai thương hiệu xe phổ thông tới từ Hàn Quốc là Hyundai và Kia lại có sự tăng trưởng đáng chú ý: nếu Hyundai tăng được 11,7% doanh số trong hai tháng đầu năm 2012 thì Kia còn trội hơn, tăng tới 30,7% doanh số trong cùng thời gian này.
Riêng các thương hiệu xe sang như BMW, Audi và Mercedes xem ra không bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế tồi tệ ở châu Âu, mà vẫn giữ được mức tăng trưởng bình thường.
P.T – Ngọc Hương tổng hợp