Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thế hệ Z không quan tâm đến danh tiếng thương hiệu

Mai Quỳnh Đăng bởi Mai Quỳnh
09/11/2018
Trong Marketing
Thế hệ Z không quan tâm đến danh tiếng thương hiệu 2
Share on Facebook

Những người trẻ thuộc thế hệ Z hay còn gọi là “Centennial” của thị trường Đông Nam Á không quan tâm đến các thương hiệu nổi tiếng, danh giá khi mua sắm trực tuyến. Đây là thông tin từ một cuộc khảo sát mới do hãng tư vấn Econsultancy và Công ty truyền thông Dentsu Aegis Media hợp tác.

Thế hệ Z không quan tâm đến danh tiếng thương hiệu 1

Đối tượng khảo sát nằm trong độ tuổi từ 16-23, đến từ các nước Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Hơn nửa số người được khảo sát cho rằng “giao hàng miễn phí” và “giao hàng nhanh” là động lực hàng đầu khiến họ quyết định mua hàng trực tuyến. Có đến 46% cho biết sẽ bỏ mua hàng nếu bị tính phí giao hàng.

Nói chung, đây là một nhóm khách hàng rất quan tâm đến giá cả. Giá thấp, giảm giá, khuyến mãi cũng là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm (đứng thứ hai). 73% cho biết “giá tốt nhất” là yếu tố quyết định khiến họ quay trở lại một cửa hàng trực tuyến. Trong khi đó, chỉ có 15% cho rằng danh tiếng, uy tín của thương hiệu đối với gia đình và bạn bè của họ sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

  • Xem thêm: Thế hệ Z: Mối bận tâm của nhà tiếp thị

Dù sức mua của nhóm khách hàng trẻ này có thể chưa lớn – một nửa số người được khảo sát chi hơn 30 USD mỗi tháng để mua sắm trực tuyến và chỉ 9% chi nhiều hơn 100 USD – nhưng quy mô của phân khúc này lại rất lớn và mức độ kết nối cao của họ cũng khiến các nhà làm tiếp thị phải quan tâm.

Thế hệ Z không quan tâm đến danh tiếng thương hiệu 2

Số người dưới tuổi 23 của khu vực Đông Nam Á chiếm hơn 1/3 dân số (277 triệu người) và hơn nửa số đó thường xuyên sử dụng internet. 90% sử dụng điện thoại thông minh và người dùng internet qua điện thoại di động dành trung bình 3,6 tiếng mỗi ngày cho chiếc điện thoại của họ. Cuộc khảo sát này cũng lặp lại kết quả của những cuộc nghiên cứu thị trường trước đây: thế hệ Z thích mua sắm bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Phần lớn người tiêu dùng thuộc nhóm tuổi này đều phấn khích trước những công nghệ mua sắm của tương lai như thực tế ảo.

Đa số nhóm người trẻ này đều “lướt web” trước khi mua sắm ở một cửa hàng hoặc “dạo cửa hàng” trước khi mua sắm trực tuyến. Họ thường dạo quanh cửa hàng thật khi muốn mua những sản phẩm cần được “kiểm tra bằng giác quan” như quần áo, mỹ phẩm và đồ dùng điện tử. 72% người được khảo sát thích mua sắm trực tuyến – cả trên các trang thương mại điện tử và qua mạng xã hội hay ứng dụng chat – hơn là mua sắm trong một cửa hàng thật.

  • Xem thêm: Hãy quan tâm cảm xúc của khách hàng thích nghi nhanh

“Muốn cám dỗ người tiêu dùng thế hệ Z, bạn cần nhiều hơn là một chiến dịch thương hiệu”, Arvind Sethumadhaven, Giám đốc chiến lược khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Dentsu Aegis Network, nói. “Một trải nghiệm thương hiệu tích cực, xuyên suốt hiện trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Từ khoảnh khắc người tiêu dùng nhìn thấy nội dung thương hiệu, rồi tham gia sự kiện, xem sản phẩm trên mạng và cuối cùng là cầm sản phẩm trong tay – mọi thứ cần phải đúng thông điệp, đúng lúc và trung thực”.

Nguồn Campaign Asia
Từ khoá: Centennialdanh tiếng thương hiệumua sắm trực tuyếnthị trường Đông Nam Á
Bài trước đó

SDC 2018: Samsung giới thiệu các đột phá trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, IoT và Trải nghiệm người dùng di động

Bài kế tiếp

Thêm nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên VN tại New Zealand

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
chiến dịch quảng bá “Future Proof 2.0” 1

Thêm nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên VN tại New Zealand

MỚICẬP NHẬT

Mũi ghe ngo Khmer chạm khắc Rồng/Naga rực rỡ, biểu tượng cho nghệ thuật tâm linh và sức mạnh của cộng đồng - 2
Sống Thể thao

Sắc màu linh hồn, nhịp đập trên sóng nước

Đăng bởi Dư Hải
07/11/2025

Giữa không gian rực rỡ của lễ hội Oóc-om-bóc, nơi tiếng trống dồn dập, tiếng reo hò cuồng nhiệt hòa...

Xem thêmDetails
Mặt trận mới của cuộc chiến lạnh toàn cầu: Từ bán dẫn đến đất hiếm, BRICS nắm giữ chìa khóa

Mặt trận mới của cuộc chiến lạnh toàn cầu: Từ bán dẫn đến đất hiếm, BRICS nắm giữ chìa khóa

07/11/2025
30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động - 2

30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động

06/11/2025
4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

06/11/2025
Sức sống mãnh liệt lễ hội Óoc Om Bóc, dậy sóng Maspéro - Đua ghe ngo Khmer - 7

Sức sống mãnh liệt lễ hội Óoc Om Bóc, dậy sóng Maspéro – Đua ghe ngo Khmer

06/11/2025

NỔI BẬT

  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH – Dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Mỹ đến cho bệnh nhân và gia đình

    198 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 50
  • 30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sắc màu linh hồn, nhịp đập trên sóng nước

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.