Với doanh số cực kỳ ấn tượng như thế, Red nghiễm nhiên chiếm lĩnh ngôi đầu bảng xếp hạng album Billboard 200 của Hoa Kỳ. Trong tuần tiếp theo Red tiếp tục giữ vững vị trí trên Billboard 200 khi tiếp tục được tiêu thụ 344 ngàn bản, nâng tổng số lượng album bán ra ở Mỹ lên hơn một triệu 550 ngàn bản. Con số này giúp Red dễ dàng vượt qua Up All Night của nhóm nhạc Anh One Direction để hiện trở thành album bán chạy thứ hai trong năm 2012 ở Hoa Kỳ nói riêng và cả thế giới nói chung, chỉ đứng sau hiện tượng 21 của Adele. Tại những thị trường khác, album mới của Taylor Swift đứng đầu bảng xếp hạng UK Albums Chart của Anh với hơn 61 ngàn bản bán ra trong tuần đầu và cũng rất ăn khách tại Canada, Ireland, New Zealand và Úc.
Nhận được số điểm 76 trên 100 từ trang web Metacritic chuyên tập hợp các bài nhận xét của giới phê bình, qua 21 bài nhận xét Red được đánh giá có phản hồi tích cực về chuyên môn. Tạp chí Rolling Stone nhận xét: “Dự án mang tính tự khám phá này của Taylor Swift là một trong những câu chuyện hay nhất trong dòng nhạc pop. Khi cô ấy thật sự chuyên tâm, thì các bài hát của cô đẹp tựa như những hình xăm”. Tạp chí Billboard khen ngợi: “Red đưa Swift đến vị trí một nghệ sĩ đi đầu và ở trọng tâm bằng những đoạn móc (hook) to lớn, mạnh mẽ. Nó giúp vượt qua dòng country vốn quen thuộc với cô ấy để đến một bản thu đa đạng chất nhạc, chạm tới những đỉnh cao chưa từng thấy kể từ album Up! của Shania Twain”. Tuy nhiên nhật báo The Daily Telegraph chẳng lấy làm ấn tượng: “Thật chán nản khi Swift quay về với phong cách quen thuộc. Quá nhiều ca khúc trong một album dài 16 ca khúc quẩn quanh với các đoạn hát đầy tiếng guitar nhẹ nhàng, và những điệp khúc thiếu bản sắc đã từng thể hiện trong các bản thu trước đó của cô ấy”.
Trong những album trước của Taylor Swift chủ yếu do cô tự thực hiện, khán giả đã rất yêu thích cách Taylor pha trộn country với pop tạo nên sự trẻ trung hiếm thấy cho country, thể hiện qua các bản hit làm nên tên tuổi của cô như You Belong With Me, Love Story hay Mine. Lần này với Red, chất pop thể hiện càng rõ ràng hơn bởi sự cộng tác giữa Taylor Swift với Max Martin và Shellback – những nhà sản xuất vốn nổi tiếng bằng các bản pop đình đám của Britney Spears, Pink, Backstreet Boys hay ‘N Sync. Dù cây bút của The Daily Telegraph cho rằng sự thay đổi về chất nhạc mà Taylor Swift thể hiện qua album Red chưa đủ sức thuyết phục về chuyên môn, nhưng thực tế cho thấy những thay đổi ấy hoàn toàn thuyết phục về thương mại.
Những đĩa đơn mang đậm chất pop nằm trong album do Max Martin và Shellback sản xuất rất thành công trên các bảng xếp hạng: We Are Never Ever Getting Back Together trở thành đĩa đơn hạng nhất tại Mỹ với chứng nhận hai đĩa Bạch kim, đồng thời đứng nhất tại Canada và xếp thứ tư tại Anh; trong khi I Knew You Were Trouble đạt hạng ba ở Hoa Kỳ với 416 ngàn bản nhạc số bán ra tại đây, đồng thời đạt hạng nhì tại Canada và hạng năm tại New Zealand. Ngoài pop thì chất liệu rock thể hiện qua các ca khúc như State of Grace, Red hay The Last Time (hát cùng Gary Lightbody của nhóm Snow Patrol) cũng trở thành những điểm nhấn đáng chú ý cho album Red.
Thành công lớn của Red cả về chuyên môn lẫn thương mại hứa hẹn sẽ tiếp tục mang về cho Taylor Swift thêm nhiều giải thưởng danh giá trong thời gian tới. Nữ nghệ sĩ chỉ mới 22 tuổi này vốn rất có duyên với các giải thưởng. Theo thống kê của Wikipedia thì tính đến nay trong số 170 lần được đề cử, cô chiến thắng đến 119 lần bao gồm sáu giải Grammy. Ngoài ra, tour diễn mang tên Red Tour tại Hoa Kỳ và Canada kéo dài bảy tháng để quảng bá cho album mới sẽ được Taylor Swift mở màn vào ngày 13-3-2013.
Trường Chinh