Vì YKK là một công ty lớn sản xuất khóa kéo. Sau đây là lược sử về cái khóa kéo. “Khóa móc” như tên gọi của nó, được phát minh vào năm 1891 bởi kỹ sư người Mỹ Whitcomb L. Judson. Khóa móc là một tập hợp các móc và mắt.
Theo ông Judson, nhờ đó sẽ tiết kiệm thời gian cho mọi người và giảm được khả năng bị đau lưng khi người ta có thể buộc chặt giày bằng một tay. Sau đó vào năm 1913, một người Thụy Điển tên Gideon Sundback đã phát triển tiền thân của chiếc khóa kéo ngày nay sử dụng các răng bằng kim loại, và được cấp bằng sáng chế vào năm 1917. Thiết kế của Sundback là mẫu thiết kế đầu tiên cho thấy tính hữu dụng thực tế. “Chốt khóa tách rời” của Sundback có nhiều chốt khóa trên mỗi inch hơn so với khóa móc trước đó. Sau đó, Công ty B.F. Goodrich Co. đã sử dụng dây cột có thể tách rời trong một số chiếc giày cao su và đưa ra cái tên “khóa kéo” vì đôi giày ống có thể được buộc chặt bằng một tay. Ngày nay, các khóa kéo cũng được làm bằng chất liệu nhựa.
Được thành lập tại Nhật Bản năm 1934, tên ban đầu của công ty là Yoshida Kogyo Kabushikikaisha (Công ty Sản xuất Cổ phần Yoshida), nhưng 60 năm sau, công ty đã đổi tên thành YKK để phù hợp với tên thương hiệu của mình. YKK là một tập đoàn sản xuất đa ngành từ Nhật Bản, bao gồm 80 công ty tại 206 cơ sở ở 52 quốc gia, chuyên sản xuất các máy móc công nghiệp, và nổi tiếng nhất là khóa kéo. YKK làm toàn bộ dây kéo bao gồm vải nhuộm và đồng thau được sử dụng để làm khóa kéo.
Khóa kéo YKK được tìm thấy trong: Trang phục, đồ nội thất, xe hơi, hành lý và dụng cụ thể thao.
Chỉ riêng nhà máy YKK ở thành phố Macon, bang Georgia, Hoa Kỳ, sản xuất 7 triệu khóa kéo mỗi ngày, trong tổng số 1.500 kiểu dáng với hơn 427 các màu sắc tiêu chuẩn. Đây là nhà máy sản xuất khóa kéo lớn nhất thế giới. Nhà máy Macon tự sản xuất đồng thau để làm các răng và các bộ phận trượt cho khóa kéo. Nhà máy này cũng sản xuất và nhuộm phần vải của khóa kéo. Đồng thời YKK còn sản xuất các máy làm khóa kéo! YKK đã tận dụng kiến thức làm việc với các kim loại để tạo thành những sản phẩm bằng nhôm, hiện chiếm hai phần ba doanh thu bán hàng trên toàn thế giới.