Năm 2018, Tommy Nguyễn khi đó quyết định nhập học năm học mới vào một ngôi trường danh tiếng ở Anh quốc. Sự cố phát sinh khi nhà trường yêu cầu bổ sung một số giấy tờ để hoàn thiện visa du học.
Thời gian rất gấp và anh tìm đỏ mắt không ra một đơn vị chuyển phát nhanh nào có thể vận chuyển giấy tờ từ Việt Nam sang Anh đảm bảo trong thời gian sớm nhất. Cuối cùng, Tommy đã phải nhờ một người quen bay chuyến bay gần nhất sang Anh cầm hộ giấy tờ.
Trải nghiệm “nhớ đời” đã khiến cậu học sinh còn đang ngồi ghế nhà trường muốn “làm một điều gì đó” khác biệt về phương thức vận chuyển tại thị trường Việt Nam.
Nhìn sang mô hình của Prime Amazon có thể ship 29 bang của Mỹ trong thời gian hai ngày hoàn toàn miễn phí với tốc độ ship hàng nhanh đến không ngờ, trong khi dịch vụ logistic còn nhiều bất cập thì ở Việt Nam và khu vực châu Á, thương mại điện tử có xu hướng bùng nổ và đó là lý do SWIFT247 ra đời.
Tommy Nguyễn đã cùng những người đồng chí hướng thành lập nên SWIFT247, Kamille Thái – bạn học của Tommy Nguyễn, phụ trách Marketing, cũng chính là tác giả ý tưởng về hình ảnh thương hiệu của SWIFT247, về logo, brochure, mẫu quảng cáo cho đến mascot thương hiệu đầy ấn tượng với sự trẻ trung, hiện đại, thân thiện.
Đối tác sáng lập cùng Tommy còn là một startup công nghệ Việt Nam 2018. Khi kết hợp cùng nhau, họ tạo ra một nền tảng công nghệ giúp kết nối nhu cầu chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa với hệ thống logistic để giải quyết vận chuyển đơn hàng và tối ưu trải nghiệm khách hàng.
Bạn có thể tưởng tượng một ngày nào đó ngồi ở Sài Gòn cần nhận gấp một cuốn sách người bạn tìm giúp từ Singapore phục vụ cho đề tài đang trăn trở và nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng sau nửa ngày!
Hoặc các giấy tờ quan trọng có thể xử lý ngay trong 24 giờ tại khu vực Đông Nam Á mà không cần phải chờ lâu. Quan trọng hơn, bạn có thể traking được đường đi của món hàng thông qua app trên điện thoại, mà không bị thấp thỏm lạc thư tín.
Cánh tay nối dài cho thương mại điện tử bùng nổ
Quay trở lại với SWIFT247, để có thể cam kết giao hàng siêu tốc, theo phương thức door to door, nghĩa là khách hàng chỉ việc ngồi ở nhà, có nhân viên giao nhận đến tận nơi lấy và giao đồ, vừa là thách thức, lại vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp như SWIFT247 có thể tạo ra sự đột phá, và có thể trở thành cánh tay nối dài thúc đẩy giao dịch thương mại điện tử của thị trường bán lẻ trong khu vực Đông Nam Á, nơi có những chuyến bay Vietjet và tài xế Grab.