Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

SEO – Thời của tối ưu hóa trải nghiệm

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
07/02/2018
Trong Marketing
SEO - Thời của tối ưu hóa trải nghiệm
Share on Facebook

Trong vài năm gần đây, các công cụ tìm kiếm (search machine – SE) như Google, Bing và thậm chí là Apple đã nâng cấp thuật toán và phương pháp phân tích dữ liệu (machine learning) để có thể lý giải trải nghiệm của người dùng. Thế nhưng, thuật toán tự động của các công cụ này vẫn luôn gặp khó khăn để thực sự có thể kích thích hoạt động của một người dùng “bằng xương bằng thịt”.

Thay vào đó, các SE đang thiết lập một logic mà theo đánh giá của họ là những gì mà người truy cập sẽ trải nghiệm trên một trang web. Một số tiêu chuẩn mà họ dùng để đo là tốc độ của trang web, sự tối ưu hóa với thiết bị di động, cấu trúc của trang web, nội dung và nhiều chỉ dấu khác giúp thuật toán nhận ra là người dùng có nhận được điều mà họ mong đợi từ trang web hay không.

Vậy điều này có ý nghĩa thế nào với các công ty, những nhà tiếp thị và chủ các trang web khi tiếp cận SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)? Các chuyên gia cho rằng chúng ta đang bước vào một thời đại mới của SEO: Search experience optimization (tối ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm).

  • Xem thêm: 5 chiến thuật đẩy mạnh lượt truy cập mà không phải là SEO

Đây là một tin tốt với những ai làm tốt và làm đúng “digital marketing”. Điều này có nghĩa là “trò chơi hệ thống” đã trở nên ít và ít dễ dàng hơn và những nhóm chuyên môn dựa vào kỹ thuật “black hat” (dùng thuật toán để lừa các công cụ tìm kiếm nhằm thăng hạng nhanh chóng) sẽ chứng kiến những cố gắng của họ trở nên ít hiệu quả hơn. Vậy các trang web nên tối ưu hóa như thế nào khi mà trải nghiệm của người dùng đóng một vai trò lớn như thế?

SEO - Thời của tối ưu hóa trải nghiệm 1

Hãy hỏi và đáp

Trước đây, những người làm tiếp thị thường bị ám ảnh bởi những ý tưởng như tần số xuất hiện của từ khóa (keyword), thẻ meta description (cung cấp cho các SE bản tóm tắt nội dung của trang) và link profile. Nói chung, mọi thứ đều được tính thành tỷ lệ phần trăm và con số, chúng có vẻ hợp lý khi đặt trong một file excel. Nhưng bằng cách nào mà một trang web được xây dựng từ dữ liệu trong một file excel có thể hấp dẫn được một con người?

Đó chính là vấn đề mà các công cụ tìm kiếm đang điều chỉnh và bạn cũng cần thích ứng với sự điều chỉnh này. Đặc biệt, bạn cần nghĩ về đối tượng truy cập sẽ thăm trang web ở mỗi giai đoạn và trong quá trình tiếp thị.

Chẳng hạn, nếu bạn đang thiết kế một trang web và tự hỏi làm cách nào để nó có thể xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của Google, thì bạn nên bắt đầu hỏi rằng khách hàng của bạn sẽ gõ nội dung gì vào công cụ tìm kiếm. Điều này nghe có vẻ cơ bản và đơn giản nhưng rất nên suy nghĩ kỹ.

  • Xem thêm: Vận dụng phương thức tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm

Trước đây, những nhà tiếp thị sẽ tối ưu hóa những từ khóa như “giảm cân” nhưng thói quen tìm kiếm đã dần trở nên “giàu ngữ nghĩa” hơn và mọi người không còn dùng những từ chung chung nữa mà họ đang đặt ra những câu hỏi.

Và nếu như các công ty đang trả lời những câu hỏi cho khách hàng của họ thì họ đang bắt đầu chiến thắng trong cuộc đua thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy bớt lo lắng rằng bạn đang sử dụng bao nhiêu từ khóa trong nội dung mà bạn đang cung cấp, thay vào đó, hãy tự hỏi là khách hàng đang cần bạn giúp gì.

SEO - Thời của tối ưu hóa trải nghiệm 2

Mobile và Mobile

Có lẽ bạn đã không nghĩ rằng một ngày nào đó kết quả tìm kiếm từ điện thoại thông minh lại nhiều hơn kết quả tìm kiếm từ desktop? Và đây là lúc nên tối ưu hóa trang của bạn để thu hút lượng truy cập từ điện thoại di động.

Năm ngoái, Google đã khuấy động cộng đồng SEO bằng việc tung ra một cập nhật thuật toán quan trọng giúp cải thiện khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm của các trang có tối ưu hóa trên thiết bị di động so với các đối thủ ít tối ưu hơn. Thuật toán cập nhật này được các nhà tiếp thị “gọi yêu” là “mobilegeddon”.

“Mobilegeddon” dẫn đến sự xáo trộn kết quả tìm kiếm và nó không chỉảnh hưởng các doanh nghiệp nhỏ. Sự thật thì 40% trang web của các doanh nghiệp Fortune 500 chưa tối ưu hóa đối với thiết bị di động vào thời điểm cập nhật này ra đời.

Điều này cảnh báo mọi người rằng chúng ta cần ưu tiên nhu cầu của người dùng internet qua thiết bị di động. Người sử dụng điện thoại di động thường bị giới hạn về dung lượng và thường thì tốc độ internet cũng chậm hơn khi dùng desktop.

Vì thế, nếu họ phải cố tiếp cận với một trang web có quá nhiều data và hình ảnh động cần tải về thì họ khó có thể đến với thông tin mà họ thật sự cần. Như thế, bạn cần cân nhắc giữa việc xây dựng một website “đã mắt” và một cách tiếp cận “tối giản hơn”.

  • Xem thêm: Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến

Mitul Gandhi, chuyên gia SEO và đồng sáng lập của SEOClarity, một công ty với mô hình SEO thế hệ kế tiếp cho biết: “Các công cụ tìm kiếm không còn đùa khi nói đến tối ưu hóa trên thiết bị di động nữa. Google vừa tung ra AMP Pages, công cụ giúp những nhà thiết kế web tối ưu hóa trang của họ cho thiết bị di động và Apple cũng đang xây dựng thuật toán của họ dựa trên hành động của người sử dụng điện thoại di động”.

SEO - Thời của tối ưu hóa trải nghiệm 3

Chú ý đến những thước đo trải nghiệm của người dùng

Một khi bạn tối ưu hóa nội dung website và trải nghiệm qua điện thoại di động, các bước kế tiếp sẽ được định hướng bởi dữ liệu. Bạn nên tìm hiểu xem điều gì xảy ra khi khách hàng đến thăm trang web và cách họ tương tác với trang.

Điều mà bạn cần tìm kiếm sẽ là những dấu hiệu giúp bạn hiểu được trải nghiệm của người dùng với tốc độ của thiết bị di động và nội dung website mà bạn đang mang đến.

  • Xem thêm: Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn 

Để làm được điều này, hãy xem những số liệu về thời gian lưu lại trên trang web, tỷ lệ khách rời khỏi trang web ngay khi vừa truy cập (bounce rate), số trang nội dung được xem, tỷ lệ người xem quay trở lại và những đối thoại qua web. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn nhìn sâu hơn vào sự hài lòng người truy cập khi lướt web, xác định những trang nội dung, những phần bị vấn đề và tiến hành tối ưu hóa chúng.

Google Chrome, Microsoft Edge hay Apple Safari cũng theo dõi bạn và thông báo các điểm số này cho “chủ nhân” và họ cũng dùng số liệu này để đánh giá trải nghiệm của người truy cập đối với một website.

SEO - Thời của tối ưu hóa trải nghiệm 4

Đừng quên mạng xã hội

Dù cho ngành hàng của bạn có “chán” hay “khô” thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng bỏ quên mạng xã hội. Nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực B2B và những ngành hàng “buồn tẻ” vẫn tham gia Facebook, Instagram và LinkedIn.

Họ không có mặt để kiếm nhiều khách hàng trên Facebook mà họ hiểu rằng các công cụ tìm kiếm nhận tín hiệu từ mạng xã hội để biết một trang web có mang lại phản ứng tích cực từ khách truy cập hay không.

Và hãy nhớ dẫn link đến những trang trên website của bạn khi đăng thông tin trên mạng xã hội. Không chỉ dẫn đến trang chủ mà đến cả trang thông tin công ty, địa điểm.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: công cụ tìm kiếmDigital Marketingnâng cấp thuật toánsearch machineSEOtối ưu hóaTrải nghiệm
Bài trước đó

Adidas giới thiệu phiên bản Energy BOOST OG

Bài kế tiếp

UPS đặt mua thêm 14 chuyên cơ vận tải Boeing 747-8

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
UPS đặt mua thêm 14 chuyên cơ vận tải Boeing 747-8

UPS đặt mua thêm 14 chuyên cơ vận tải Boeing 747-8

MỚICẬP NHẬT

VinFast VF 3 và VF 5 tại sự kiện bàn giao xe tháng 7/2025
Thị trường

VinFast duy trì mạch tăng trưởng: Tháng thứ 3 liên tiếp vượt mốc 11.000 xe điện

Đăng bởi Minh Anh
13/08/2025

Tháng 7/2025 khép lại với dấu ấn mới của VinFast: 11.479 ô tô điện bán ra tại thị trường nội...

Xem thêmDetails
Chân dung bốn tác giả trẻ Việt nổi bật trong lĩnh vực sách học tiếng Anh - 1

Những người trẻ viết sách – và cách họ mở cửa tiếng Anh cho người Việt

13/08/2025
Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

13/08/2025
Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

13/08/2025
Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

13/08/2025

NỔI BẬT

  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    487 chia sẻ
    Chia sẻ 195 Tweet 122
  • “Đường | The Way” – Hành trình mười năm thong dong với những nhịp màu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thần thoại ‘khuấy biển sữa’

    517 chia sẻ
    Chia sẻ 207 Tweet 129
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.