Theo phong tục dân tộc, mỗi độ tết đến xuân về, nhà nhà nô nức sắm sửa, chuẩn bị tưng bừng để mọi người đều được đón tết tươm tất, vui vẻ. Khi nền kinh tế đất nước và đời sống nhân dân ngày một khởi sắc thì mỗi năm, khi tết đến, người ta muốn sắm những gì tốt nhất, quý nhất, tinh hoa nhất về nhà, ngụ ý như một khởi đầu may mắn, thăng hoa cho cả năm.
Nắm bắt được nhu cầu ấy, Sapporo – thương hiệu bia lâu đời nhất đến từ Nhật Bản đã gây đột phá tạo ấn tượng bằng chương trình “Đổi mới diện mạo – Nâng tầm tinh hoa” ngay từ tháng 11-2015 vừa qua. Đặc biệt, chiến lược tiếp thị lần này của Sapporo còn nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành cùng nhãn hàng trong suốt năm năm tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ giúp khách hàng thể hiện đẳng cấp tinh tế khi lựa chọn loại bia có hương vị mới và kiểu dáng mới, Sapporo còn thể hiện lòng tri ân với người tiêu dùng bằng việc điều chỉnh giá bán sản phẩm tương đương với các dòng bia cao cấp khác. Có thể thấy sự điều chỉnh đó sẽ giúp khách hàng không còn băn khoăn về giá, mà chỉ đơn thuần là chọn bia ưa chuộng mang thương hiệu mình yêu thích để chuẩn bị vui tết cùng người thân.
Chỉ trong thời gian ngắn, bia Sapporo mới đã khiến giới trẻ “dậy sóng” và chắc chắn đó sẽ là một cú hích nâng tầm Sapporo trong phân khúc bia cao cấp ở cả mặt thương hiệu lẫn sự yêu mến của giới sành bia. Không chỉ là lựa chọn của giới trẻ cho những buổi tiệc cuối năm, Sapporo còn đang dần trở thành lựa chọn yêu thích ở hạng mục bia dành cho các gia đình đón tết cổ truyền.
Bên cạnh đó, Sapporo còn tăng cường mở rộng đại lý ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Khi bước vào thị trường Việt Nam, Sapporo tập trung vào phân khúc cao cấp bằng sản phẩm bia mang hương vị đậm đà. Sau năm năm phát triển, Sapporo có chỉ số nhận diện thương hiệu tại TP. Hồ Chí Minh là 96% với khoảng 4.000 điểm bán. Như vậy, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bia Sapporo đã trở thành thức uống quen thuộc và được nhiều người yêu thích.
Như đã thấu hiểu thói quen và tửu lượng của người Việt, ở lần ra mắt sản phẩm đổi mới vừa qua, bia Sapporo mang hương vị nhẹ nhàng, dễ uống hơn nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng Nhật Bản, giúp người dùng nâng tầm thưởng lãm. Nhờ có hương vị đặc trưng của Nhật Bản với chất lượng cao cấp cùng với vẻ ngoài bắt mắt, bia Sapporo không chỉ là một thức uống đẳng cấp, mà còn được coi là một lựa chọn tinh tế, một xu hướng đại diện cho phong cách sống tiên phong của giới trẻ. Đó cũng là cách bia Sapporo “chiều chuộng” sở thích và thị hiếu của khách hàng.
Người Việt thường hay chúc nhau “Năm mới thắng lợi mới”, cũng hay hỏi nhau “Hôm nay có gì mới không?”. Trong dịp tết này, thay lời muốn nói, Sapporo giới thiệu hai dòng sản phẩm lon 330ml và chai 330ml được “lột xác” từ sắc vàng chủ đạo. Bia Sapporo Premium khoác lên mình chiếc áo mới có tông màu bạc sang trọng, dễ dàng truyền cảm giác mát lạnh và cả cảm giác đầy đam mê của những người khát khao chinh phục đỉnh cao. Đây cũng chính là tinh thần tiên phong đáng ngưỡng mộ đã được thử thách qua 140 năm thăng trầm cùng thời gian của nhãn hiệu Sapporo.
Với từng ấy cảm hứng, hẳn không ít người đã có ý định cùng bia Sapporo mới tưng bừng đón tết nay.
Nguyễn Hậu (DNSGCT)