Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Giải trí

Săn ảnh lén thích nghi với đại dịch

Lê Tây Sơn Đăng bởi Lê Tây Sơn
16/11/2020
Trong Giải trí
Săn ảnh lén thích nghi với đại dịch -6

Fletcher Greene trong cuộc phỏng vấn dành cho ngôi sao TikTok Tony Lopez

Share on Facebook

Fletcher Greene, 38 tuổi, đã quá quen thuộc với thế giới người nổi tiếng nhờ sử dụng tốt ống kính máy chụp ảnh và chiến thuật săn ảnh “thông minh” của mình. Nhưng khi đại dịch virus tấn công nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung, những người nổi tiếng thuộc “danh sách A” (A-listers) phải đi trốn dịch, anh không còn cách nào khác là chiếu ống kính về phía các ngôi sao đang lên thuộc “Thế hệ Z” (Gen Z), thế hệ sinh sau thời điểm chuyển giao thiên niên kỷ 2000.

Biết thích nghi để tồn tại

Fletcher Greene là một paparazzi (săn ảnh lén) chuyên nghiệp và là cha đẻ của kênh Youtube Hollywood Fix, một “thương hiệu” truyền thông nay đã trở thành nguồn cung cấp mọi tin tức “có thể bạn chưa biết” về Gen Z. Có thể nói Fletcher Greene giống như cuốn bách khoa toàn thư về hậu trường cuộc sống hàng ngày và công việc của những người nổi tiếng. Anh có thể tiết lộ với bạn ai đang… thù ghét ai trong thế giới của họ.

Săn ảnh lén thích nghi với đại dịch -5
Fletcher Greene đứng bên ngoài nhà hàng BOA Steakhouse, trên Sunset Boulevard ở West Hollywood, California, nơi ông thường ghé đến

Ai vừa tổ chức party không tuân thủ quy định giãn cách xã hội trong tuần qua và nơi nào nhóm nhạc Sway Boys đang ăn trưa vào ngày chủ nhật! Tuy nhiên, những tháng gần đây, trong khi các đồng nghiệp ở Los Angeles bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để săn lùng thông tin và hình ành của số rất ít thành viên “A-listers” chịu ra phố với khẩu trang và khăn quàng kín mít thì Greene tập trung vào các “đối tượng” dễ tìm thấy hơn. Đó là những ngôi sao mạng xã hội trẻ thuộc Thế hệ Z.

Hollywood Fix hiện được xem là kho thông tin “không thể không truy cập vào” đối với những ai tò mò muốn biết về sinh hoạt và công việc hàng ngày của Thế hệ Z tại Los Angeles trong đại dịch. Trong khi các kênh điện ảnh kịch trường và tán gẫu giống như @TikTokRoom thích chia sẻ hình ảnh và đoạn audio lấy từ các trang mạng xã hội của những người có ảnh hưởng đến giới trẻ thì Hollywood Fix không trích lại mà tự đi săn hình ảnh về cuộc sống và sinh hoạt ngoài đời thực của họ. Cách làm này khó hơn nhiều, nhưng sức hút người xem và chia sẻ cao hơn.

Săn ảnh lén thích nghi với đại dịch -3
Hollywood Fix

Nhiều video của Fletcher Greene đã trở thành “thức ăn giải trí” của giới trẻ trên các mạng xã hội TiKTok, YouTube, Instagram…Chúng phổ biến đến nỗi được khai thác mọi lúc, mọi nơi. Hàng trăm tài khoản TikTok post lại những video “độc, hiếm” đã đăng trên Hollywood Fix. Các YouTuber như Emma Chamberlain cũng thường trích dẫn Hollywood Fix trong các video của mình. Một số bắt chước những ngôn từ “đặc sản” của Greene như “The fans wanna know!” trên video của họ hay trên Twitter.

  • Xem thêm: Paparazzi và sự trỗi dậy của truyền thông trực tuyến

“Bất cứ lúc nào không có gì để làm tôi đều xem Hollywood Fix” – Alana Lintao, 16 tuổi, một TikToker sống tại New Jersey, nói. Cô là “chuyên viên” chia sẻ các video của Greene. Tháng 1.2020, cô đã bỏ nhiều giờ mỗi ngày ngấu nghiến nội dung kênh YouTube của Green. “Hầu như tôi đã xem tất cả video của anh ấy. Chúng có sức hấp dẫn không thể giải thích nổi”.

Săn ảnh lén thích nghi với đại dịch -4
Fletcher Greene, trái, đứng bên ngoài lối vào phía sau cửa hàng giày Cookies N Kicks trên đường Melrose Avenue ở West Hollywood, cùng với một đồng nghiệp sau khi nhận được tin báo Tony Lopez đang mua sắm ở đây

Chuyển hướng như một sự tình cờ

Tuy  nhiên, trở thành người thực hiện “biên niên sử” cuộc sống người nổi tiếng và Gen Z không phải mục tiêu ban đầu của Greene khi anh từ Dallas chuyển đến Los Angeles năm 2013. Anh tâm sự: “Kế hoạch lúc đó của tôi chỉ là muốn có sự thay đổi trong công việc như một sản xuất âm nhạc”. Nhưng không lâu sau, anh phát hiện ra có quá nhiều người nổi tiếng đi bộ quanh khu dân cư West Hollywood nơi anh đang sống. “Chỗ tôi ở cách không xa nhà nhà của người mẫu Karrueche Tran.

Có lúc tôi thấy diễn viên Chris Brown đi vào đó – anh kể – Một ngày nọ, tôi nảy ra ý định dùng điện thoại di động chụp hai người và gọi điện cho TMZ để xem họ có quan tâm và mua nó không. Câu trả lời nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi; chủ biên trang web thế giới giải trí này đưa ra cái giá 1000 USD cho vài bức ảnh! Sau thành công này, tôi quyết định trở thành một paparazzi chuyên nghiệp”. Để thuận lợi cho công việc mới, Fletcher Greene bắt đầu trò chuyện và kết thân với những người có thể “chỉ điểm” và cung cấp thông tin cho anh, ví dụ như người hầu, bảo vệ, người phục vụ bàn và những nhân viên phục vụ khác.

Săn ảnh lén thích nghi với đại dịch -7
Elijah Daniel

Điạ chỉ nhà và những nơi sắp đến của người nổi tiếng lần lượt được lưu trong sổ tay. Dĩ nhiên, người “mách lẻo” cũng nhận được một số tiền “tri ân” với nguyên tắc “danh tính được bảo mật tuyệt đối”. Năm 2014, Greene quyết định đưa thử một số video tự ghi lên YouTube. Nhận được phản hồi tốt anh đi thêm bước nữa: thực hiện những cuộc phỏng vấn người nổi tiếng và cố tìm một “ngôi nhà” để chứa những thứ mình làm ra. Tuy nhiên, các báo lá cải (tabloid) từ chối không mua. “Vào thời điểm đó, tạp chí People và The Daily Mail không quan tâm đến những thước phim tôi quay bên ngoài nhà của Jake Paul.

Nhưng các fan hâm mộ ngôi sao trẻ lại  đón chào nồng nhiệt và lượng người đăng ký tăng chóng mặt” – anh nhớ lại. Năm 2016, Fletcher Greene bắt đầu kiếm được tiền kha khá từ kênh YouTube của mình. Đến mùa xuân năm 2020 kênh của anh đã vượt qua con số 1,4 triệu người đăng ký. Rồi đại dịch Covid tấn công nước Mỹ vào tháng 3 khiến mọi thứ thình lình thay đổi. Những người nổi tiếng thuộc A-Lists không còn ồn ào như trước mà tạm rút vào im lặng. Họ ở ẩn để tránh virus mà nếu có ra ngoài thì chỉ… dắt chó đi dạo chốc lát gần nhà hoặc làm vài việc lặt vặt như lấy thư. Có nghĩa là thông tin, hình ảnh về họ không có nhiều và thường chỉ có mình họ nên thiếu sức hút.

Săn ảnh lén thích nghi với đại dịch -2
Thế hệ Z

Thành công nhờ năng động

Là một người năng động, Fletcher Greene quyết định sẽ không rình cả ngày ở công viên bên ngoài ngôi nhà của nữ ca sĩ kiêm diễn viên Jennifer Lopez với hy vọng chụp được một bức ảnh “tầm tầm” giống như các tay săn ảnh lén khác nữa mà tìm đến các buổi tụ tập và party công khai của những ngôi sao trẻ đang lên thuộc Thế hệ Z đang rất cần được quảng cáo. “Các TikTokers thích phô trương theo nhóm” – Greene nói – “Xu hướng này đã tạo cơ hội để bạn săn 1 người thành 3,4 và nhiều nữa. Nó rất khác với những A-lister. Ví dụ, khi có Ben Affleck thì khó lòng có thêm Jennifer Lopez, Alex Rodriguez hay Madonna. Họ không đàn đúm kiểu đó. Vì làm vậy, vị thế trung tâm của họ sẽ mờ nhạt và bị phân tán cho những người khác”.

Khi nhà hàng Mỹ nổi tiếng trong giới thượng lưu BOA Steakhouse trên đại lộ Hoàng hôn (Sunset Boulevard) phải chuyển sang phục vụ khách ngoài trời thay vì trong nhà nó lập tức trở thành “điểm nóng hẹn hò” của những người nổi tiếng Thế hệ Z. Ăn uống ngoài trời cũng có nghĩa cơ hội cho các paparazzi sẽ nhiều hơn. Fletcher Greene thường đậu xe hơi phía trước nhà hàng và phỏng vấn những ngôi sao trẻ đã biết anh về cuộc sống và cuộc đời của họ.

Săn ảnh lén thích nghi với đại dịch -1
Karrueche Tran và Chris Brown

“The Hollywood Fix cung cấp thông tin về thế giới ngôi sao một cách đa dạng và về những gì đang diễn ra trên internet chứ không chỉ tập trung vào người nổi tiếng – Kai Watson, 19 tuổi, sáng lập viên The Sync, một kênh bình luận và podcast nhận xét – Nếu bạn xem video một A-lister đang đi bộ trên đường chỉ có 10.000 người xem thì video kế bên của Hollywood Fix có tên Catching up with Charli D’Amelio at BOA thu hút đến 10 triệu lượt xem!”.

Một yếu tố làm cho Hollywood Fix trở thành kên nổi tiếng về thế hệ Z là mối quan hệ rất tốt của Fletcher Greene với những ngôi sao trẻ. Họ hiểu rằng anh khai thác cuộc sống và công việc của họ một cách “nghiêm túc” và có lợi cho họ. “Nhiều ngôi sao trẻ xem việc xuất hiện trên Hollywood Fix thông qua một bài phỏng vấn là “sự công nhận đẳng cấp”. Có không ít người thốt lên: OMG! Cuối cùng, tôi đã được Hollywood Fix chiếu cố!” – Watson nhận xét. Đối với nhiều ngôi sao TikTok, kênh của Flrtcher Greene là “đường dẫn” đến truyền thông rộng hơn.

  • Xem thêm: Mạng xã hội, nơi làm giàu của những người nổi tiếng

Vì vậy, Hollywood Fix là chọn lựa đầu tiên của họ khi cần thảo luận về một việc gì đó để đánh giá phản ứng của dư luận. Nếu thành công, các tờ báo lớn và trang web lớn, chủ lưu sẽ tìm đến. Ngày 17.8, khi YouTuber Elijah Daniel mở một sự kiện vui vẻ tại biệt thự Alt Haus mới dọn về, anh cũng gọi điện mời Fletcher Greene đến bình luận về những TikToker trở nên nổi tiếng nhờ biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa vũ điệu và hát nhép.

Từ khoá: Hollywood FixInstagramKTNN 1085paparazzisăn ảnhthế hệ ZTikTokTwitterYouTube
Bài trước đó

Rosewood Hotel Group sẽ quản lý Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort phía Nam Phú Quốc

Bài kế tiếp

Khi nhàm chán đóng vai cú hích sáng tạo

Bạn có thể quan tâm

Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch - 4
Phim

Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch

Đăng bởi Sammi
08/09/2025
The Pearl Harmony - Bản hoà ca của tình yêu và tự do
Âm nhạc

The Pearl Harmony – Giai điệu tri ân, bản hoà ca của tình yêu và tự do

Đăng bởi Trâm Anh
05/09/2025
Lee Kwang Soo cùng dàn diễn viên Việt ra mắt phim Tay Anh Giữ Một Vì Sao tại CGV Sư Vạn Hạnh - 2
Phim

Hoàng Tử Châu Á chạm ngõ màn bạc Việt Nam

Đăng bởi Sammi
04/09/2025
Rima Thanh Vy và Jun Vũ nổi bật trên thảm đỏ ra mắt phim Cô Dâu Ma tại TP.HCM - 2
Phim

Cô Dâu Ma – đám cưới trên thảm đỏ và nghi lễ của điện ảnh

Đăng bởi Sammi
03/09/2025
Ông hoàng Gangnam Style: Từ ngựa phi thế giới đến ngựa… nhốt trong hồ sơ y tế
Sao & Showbiz

Ông hoàng Gangnam Style: Từ ngựa phi thế giới đến ngựa… nhốt trong hồ sơ y tế

Đăng bởi Chang Q.
28/08/2025
Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai
Âm nhạc

Vì sao ca khúc “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” chinh phục được hàng triệu trái tim?

Đăng bởi Trâm Anh
24/08/2025
Vì sao các bà mẹ trong phim Disney thường vắng mặt sớm?
Phim

Vì sao các bà mẹ trong phim Disney thường vắng mặt sớm?

Đăng bởi Chang Q.
16/08/2025
Phùng Khánh Linh ra mắt ‘Tâm sự với đêm một mình’ – lời ngỏ dịu dàng cho album mới
Âm nhạc

Phùng Khánh Linh ra mắt ‘Tâm sự với đêm một mình’ – lời ngỏ dịu dàng cho album mới

Đăng bởi Hương Linh
15/08/2025
4 giọng ca từ 4 show truyền hình đình đám hội tụ trong MV về tinh thần yêu Việt Nam
Âm nhạc

4 giọng ca từ 4 show truyền hình đình đám hội tụ trong MV về tinh thần yêu Việt Nam

Đăng bởi Liên Hương
08/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khi nhàm chán đóng vai cú hích sáng tạo -5

Khi nhàm chán đóng vai cú hích sáng tạo

MỚICẬP NHẬT

SABECO 150 năm
Doanh nghiệp

SABECO – 150 năm di sản và khát vọng vươn cao

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
10/09/2025

Từ một cơ sở sản xuất nước đá nhỏ tại Sài Gòn năm 1875, Tổng công ty cổ phần Bia...

Xem thêmDetails
Đó vẫn là iPhone, chỉ khác là… mỏng hơn

Đó vẫn là iPhone, chỉ khác là… mỏng hơn

10/09/2025
Khi giấc ngủ bước vào kỷ nguyên AI: Samsung và lời hứa chăm sóc từ “vòng tay vô hình”

Khi giấc ngủ bước vào kỷ nguyên AI: Samsung và lời hứa chăm sóc từ “vòng tay vô hình”

10/09/2025
TCL ra mắt giải pháp giặt sấy 1 giờ, nâng tầm tiện ích gia đình trẻ - 2

TCL ra mắt giải pháp giặt sấy 1 giờ, nâng tầm tiện ích gia đình trẻ

10/09/2025
Người đang đọc sách bên hồ bơi trong kỳ nghỉ

Đọc sách

10/09/2025

NỔI BẬT

  • Không gian tranh Việt tại Singapore

    Không gian tranh Việt tại Singapore

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • CLB Trường Tươi Đồng Nai – Ươm mầm tài năng, hành trình thăng hạng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Trung tâm Tự động hóa ACE khai trương tại Bình Dương: Động lực mới cho đầu tư công nghiệp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • SABECO – 150 năm di sản và khát vọng vươn cao

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.