Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Mạng xã hội, nơi làm giàu của những người nổi tiếng

Lê Tây Sơn Đăng bởi Lê Tây Sơn
16/11/2019
Trong Featured, Marketing
MMMMitchell

MMMMitchell

Share on Facebook

Quảng cáo truyền thống trên tạp chí và báo in bị xem nhẹ. Ngoài truyền hình vẫn còn chỗ đứng tương đối, Instagram, YouTube, Facebook và các dịch vụ tương tự là các môi trường mới rất thuận lợi cho quảng cáo. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát mới tại Anh đã cho biết đa số người mua sắm không còn quá tin vào quảng cáo của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Sự hợp tác hai bên cùng có lợi

Jeffree Star là một trong những người nổi tiếng có ảnh hưởng trong công nghệ làm đẹp. Anh có hàng triệu người hâm mộ sẵn sàng nghe theo lời khuyên của mình trên mạng xã hội. Không chỉ nghe lời khuyên mà còn bắt chước!

Jeffree Star
Jeffree Star

Nhưng một cuộc khảo sát mới tại Anh cho thấy 82% người được hỏi thừa nhận họ không còn tin hoàn toàn vào các sản phẩm được một người có ảnh hưởng quảng bá trên Facebook, Twitter hay Instagram. “Không phải lúc nào tôi cũng tin họ là đúng mà phải tìm thêm thông tin khác để đối chiếu” – một fan của Jeffrey Star nói.

Cuộc khảo sát mới được tiến hành trên 1.000 người mua sắm được công ty phân tịch tiêu dùng Savvy Marketing thực hiện cho chương trình truyền hình You and Yours của kênh Radio 4 phát hiện 54% người thường xuyên mua sản phẩm làm đẹp ở lứa tuổi 18-34 thú nhận họ từng bị ảnh hưởng bởi người nổi tiếng khi quyết định mua một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó.

Alastair Lockhart thuộc nhóm khảo sát của Savvy Marketing nói: “Những năm gần đây, người mua sắm tại Anh thường có hiểu biết cao, nắm được nhiều thông tin về sản phẩm cũng như biết cách thẩm tra chất lượng nên họ không còn nhắm mắt tin theo người nổi tiếng như trước. Tuy nhiên, số người trẻ, fan cuồng của người nổi tiếng, vẫn còn rất dễ tin lời khuyên của thần tượng. Bắt chước cũng là một cái mốt. Những gì người nổi tiếng mặc trên mạng xã hội thường được số khá đông người trẻ sao chép lại không lâu sau đó”.

Sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội trong thập niên qua đã làm thay đổi cách quảng cáo và tiếp thị truyền thống. Xu hướng và hiện tượng thấy rõ nhất của sự thay đổi này là “sao chép vô điều kiện người nổi tiếng!”.

  • Xem thêm: 6 bí quyết thành công của 21 tỉ phú tự thân

Ảnh hưởng của người nổi tiếng đối với quyết định mua sắm của một “fan cuồng” là điều không thể chối cãi, đến nỗi một số nhà quan sát đã cảnh báo về tác hại của hành vi bắt chước này. Nhiều công ty bán được sản phẩm và dịch vụ là nhờ người nổi tiếng.

Mạng xã hội, môi trường mới của quảng cáo

Cách quảng cáo cũng biến tướng khi công cụ này được trao cho những người có sức ảnh hưởng lớn đối với tâm lý đám đông. Ngoài quảng cáo có trả tiền, còn có quảng cáo chui trên mạng. Chiếc túi xách người nổi tiếng mang trên mạng cũng là quảng cáo dù họ không hề nói một lời về nó. Kỹ nghệ mỹ phẩm và làm đẹp thế giới đã bỏ ra rất nhiều tiền để quảng cáo sản phẩm qua người nổi tiếng.

Khi người nổi tiếng đưa một video quảng cáo lên mạng, sự phản hồi thường là tích cực dù tác động không còn nhiều như cao điểm cách nay khoảng 5 năm. Công nghệ làm đẹp trông cậy vào những người nổi tiếng hơn bất cứ kỹ nghệ nào khác để quảng bá sản phẩm cho mình. Người nổi tiếng nhận được nhiều tiền quảng cáo nhưng sức mua cũng tăng đáng kể nhờ sự góp sức của họ.

L’Oréal

Năm 2017, thị trường làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ cá nhân tại Anh trị giá hơn 13 tỉ bảng Anh, tăng 17% so với 5 năm qua, theo số liệu của Cơ quan thống kê Statista. L’Oreal có doanh thu 26 tỉ USD/năm trên toàn cầu đã chi phân nửa chi phí quảng cáo trên mạng xã hội. Số còn lại trên các phương tiện quảng cáo truyền thống như truyền hình, báo in và biển quảng cáo.

Bà Lubomira Rochet, giám đốc sáng tạo của L’Oreal, là người rất thích dùng người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm của hãng vì tính hiệu quả cao. Bà nói: “Có lúc chúng tôi xem người nổi tiếng là cánh tay nối dài của các các nhóm tiếp thị. Họ có tinh thần sáng tạo rất cao để lôi kéo khách hàng. Lợi nhuận phát sinh thêm từ khoản đầu tư vào người nổi tiếng là điều chúng tôi quan tâm nhất, đặc biệt khi bạn chi đến 42% kinh phí tiếp thị cho không gian ảo. Khi đối chiếu những gì thu được từ sáng kiến quảng cáo trên tài khoản mạng xã hội của những người nổi, chúng tôi thấy kết quả vượt ngoài sự mong đợi”.

Phải tuân thủ luật pháp và đóng thuế

Những người ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội kiếm được hàng trăm ngàn bảng Anh mỗi người nhờ quảng cáo cho công nghệ làm đẹp trên các post và tweet của họ. Họ trở thành “yếu tố không thể thiếu” trong việc bán các sản phẩm mới, và ảnh hưởng thường đến gần như tức thì chứ không phải chờ đợi lâu.

Ông David Legrand, giám đốc làm đẹp của công ty Selfridges nhận định: “Khi được một người nổi tiếng quảng bá cho sản phẩm của mình dưới tư thế một người tiêu dùng từng trải nghiệm sản phẩm, tác động là rất tích cực và có khi hiệu quả đến chỉ sau một giờ. Doanh số bán tăng rõ rệt. Chính vì vậy mà các thương hiệu làm đẹp luôn tìm cách lôi kéo người nổi tiếng dùng sản phẩm của họ hay nhờ quảng cáo cho sản phẩm trên mạng xã hội. Anh quảng cáo trên tài khoản của anh tức là anh đã “chứng thực” cho sản phẩm rồi, còn quảng cáo kiểu truyền thống không có được thông điệp này khi nhân vât quảng cáo chỉ như phương tiện để thu hút người đọc và người xem truyền hình”.

Tuy nhiên, Legrand cảnh báo là những gì người nổi tiếng làm được trong những năm qua không bảo đảm sẽ thành công tương tự như hiện tại. “Người tiêu dùng có vẻ ngày càng dè dặt hơn đối với những gì người nổi tiếng nói hay sử dụng. Nhiều người không còn mù quáng nghe theo như trước mà muốn kiểm chứng qua những kênh thông tin khác, đặc biệt là từ những comment bên dưới post. Họ không muốn mình bị lừa vì là fan của người nổi tiếng” – Legrand nhận định.

  • Xem thêm: 20 công việc bạn có thể làm ở những công ty như Apple và Google mà không cần bằng đại học

Vì sự hợp tác giữa người nổi tiếng và các công ty có tính chất mua bán nên quảng cáo phải tuân thủ Luật bảo vệ người tiêu dùng và Luật quảng cáo (UK Advertising Code) tại Anh. Bất cứ thông tin không đúng nào đều có thể dẫn đến những kiện cáo và hệ quả khó lường.

Cơ quan quản lý quảng cáo (Advertising Standards Authority-ASA) của nước Anh vừa ban hành bản hướng dẫn cụ thể cho những người có ảnh hưởng đến dư luận và thị hiếu công chúng để họ đừng vi phạm các tiêu chuẩn được quy định trong luật khi quảng cáo cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Cơ quan quản lý thị trường và cạnh tranh (Competition and Markets Authority-CMA) cảnh báo về “sự nhập nhằng” giữa quảng cáo có ăn tiền và những gì người nổi tiếng viết trên mạng xã hội. Không ghi rõ là quảng cáo nhưng thương hiệu lồ lộ trên chiếc áo người nổi tiếng mặc hay loại mỹ phẩm người nổi tiếng dùng có thể bị xem là quảng cáo chui để trốn thuế.

Olivia Buckland
Olivia Buckland

ASA cho biết những qui định của luật rất rõ ràng. CMA cũng mở một số cuộc điều tra về hành vi gian dối của các ngôi sao mạng xã hội đưa tin không đúng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. CMA buộc người quảng cáo phải cung cấp thông tin về nội dung hợp đồng quảng cáo và những post quảng cáo.

Olivia Buckland, người từng tham gia gameshow nổi tiếng Love Island thuộc số người từng bị ASA sờ gáy sau khi cô không chịu thông báo cho cơ quan về những post quảng cáo cho một thương hiệu mỹ phẩm. Nhưng biện pháp kỷ luật này không đủ để ngăn chặn đà tiến của một phương thức quảng cáo đã trở thành “hiện tượng toàn cầu” trong chưa đầy một thập niên.

Người nổi tiếng kiếm được bao nhiêu tiền trên mạng xã hội?

Tài khoản MMMMitchell của một nghệ sĩ trang điểm tại Manchester có 800.000 người theo dõi trên Instagram. Anh nói trên chương trình You and Yours: “Không lâu sau khi phát hiện ra tôi có nhiều người theo, một số hãng mỹ phẩm và làm đẹp đã tiếp xúc với tôi để ký hợp đồng hợp tác quảng cáo. Số người theo càng đông càng có nhiều hãng tìm đến. Nhưng tôn chỉ của tôi là phải xây dựng được niềm tin khi quảng cáo cho một sản phẩm nào đó. Nếu cẩu thả, sớm hay muốn bạn sẽ bị tẩy chay. Chính những bình luận dưới post đã nói lên đâu là chất lượng đâu là nói láo ăn tiền”.

MMMMitchell và Ellie Kelly.
MMMMitchell và Ellie Kelly.

Tập đoàn L’Oreal tầm cỡ thế giới thuộc số công ty mỹ phẩm lệ thuộc nhiều vào các ngôi sao mạng xã hội, trong đó có Star. Tạp chí Forbes ước tính Star kiếm được hơn 18 triệu bảng Anh trong năm 2018. Anh tham gia YouTube từ 2006 sau khi trở thành người được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội (đã ngưng hoạt động) MySpace.

Star chuyên đưa lên YouTube những bài học về trang điểm và nổi tiếng nhanh chóng nhờ hình ảnh bắt mắt của mình. Năm 2014, anh thành lập thương hiệu mỹ phẩm riêng và chỉ một thời gian ngắn đã có 11 triệu người đăng ký tham gia kênh YouTube của anh và gần 10 triệu người theo trên Instagram.

Bà Kat Richardson, giám đốc sáng tạo của công ty tiếp thị dành cho những người có ảnh hưởng WaR nói: “Chỉ cần có 10.000 người theo dõi là bạn đã bắt đầu kiếm được khoảng 100 bảng Anh cho mỗi post Instagram. Mức tăng tỉ lệ thuận với số người theo dõi. Khi một tài khoản thời trang hay làm đẹp có 30.000 người theo dõi, mỗi post đưa lên mạng có thể mang về cho bạn 750 bảng Anh”.

  • Xem thêm: J.K. Rowling – thất bại, mơ ước cho đến thành công

Rohan Midha, giám đốc điều hành công ty PMYB đại diện người nổi tiếng, bổ sung: “Có người thoạt đầu chỉ nhận được sản phẩm miễn phí, nhưng chỉ sau vài năm là thù lao lên cao vút 6 chữ số!”.

Bà Richardson cho biết một tài khoản Instagram có một triệu người theo sẽ được trả 10.000 bảng Anh cho mỗi post quảng cáo.

Mạng xã hội, nơi làm giàu của những người nổi tiếng-6
Kylie Jenner
Mạng xã hội, nơi làm giàu của những người nổi tiếng-7
Biếm hoạ Kylie Jenner

Người mẫu Kylie Jenner hiện là người nổi tiếng kiếm được nhiều tiền nhất trên Instagram. Với 116 triệu người theo trên Instagram, 25 triệu trên Twitter và 21 triệu người theo trên Facebook cô dễ dàng kiếm được 750.000 bảng Anh cho mỗi post.

Mạng xã hội, nơi làm giàu của những người nổi tiếng-5
Zoe Suggs

Zoe Suggs có 12 triệu người đăng ký kênh Youtube cá nhân và có hơn 1 triệu người theo trên Instagram. “Người nổi tiếng thu hút khán giả bằng niềm tin và sự khâm phục. Nếu họ làm cho khán giả háo hức xem post mới của mình thì họ cũng có thể làm khán giả quan tâm đến sản phẩm họ giới thiệu. Dĩ nhiên là không được dành quá nhiều không gian và ngôn từ cho sản phẩm trong một post vì nó sẽ làm xao nhãng các nội dung khác, sức hút chính của post” – Rohan nói.

Nguồn KTNN 1040
Từ khoá: FacebookInstagramJeffree StarKOLsKylie Jennermạng xã hộingười nổi tiếngquảng cáo trên mạng xã hộiYouTube
Bài trước đó

LG giới thiệu dòng máy giặt lồng đứng hơi nước DD tại Việt Nam, giá từ 12,290 triệu đồng

Bài kế tiếp

17-12-2019 | Khóa học Bí quyết quản lý doanh nghiệp gia đình trường tồn – Bài học từ các công ty Nhật Bản

Bạn có thể quan tâm

Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024
Doanh nghiệp

Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

Đăng bởi Nam Long
12/05/2025
Báo cáo Kinh tế Xanh Đông Nam Á 2025: Đổi mới hệ thống để tăng trưởng bền vững và giảm phát thải - 2
Chia sẻ

Báo cáo Kinh tế Xanh Đông Nam Á 2025: Đổi mới hệ thống để tăng trưởng bền vững và giảm phát thải

Đăng bởi Thanh Anh
06/05/2025
Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Sự kiện

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Đăng bởi Tổng Bí Thư Tô Lâm
28/04/2025
Tiêm kích gầm thét, nhào lộn trình diễn giữa trung tâm TP.HCM - 7
Sự kiện

Tiêm kích gầm thét, nhào lộn trình diễn giữa trung tâm TP.HCM

Đăng bởi Lê Phan
27/04/2025
SCG tiếp tục giữ vững vị trí “ông lớn” FDI phát triển bền vững tại Việt Nam
Doanh nghiệp

SCG tiếp tục giữ vững vị trí “ông lớn” FDI phát triển bền vững tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Hải
26/04/2025
Du lịch Việt thăng hạng toàn cầu trên bảng xếp hạng Trip.Best 2025
Du lịch

Du lịch Việt thăng hạng toàn cầu trên bảng xếp hạng Trip.Best 2025

Đăng bởi Hải Lý
24/04/2025
Khi giới đầu tư Việt trở thành khách VIP của thị trường địa ốc hạng sang thế giới
Dự án

Khi giới đầu tư Việt trở thành khách VIP của thị trường địa ốc hạng sang thế giới

Đăng bởi Thanh Anh
19/04/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Nick Kergozou “Vô đối' khẳng định sức mạnh tuyệt đối tại giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2025 - 4
Thể thao

Nick Kergozou ‘Vô đối’ khẳng định sức mạnh tuyệt đối tại giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2025

Đăng bởi Dư Hải
12/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khóa học Bí quyết quản lý doanh nghiệp gia đình trường tồn – Bài học từ các công ty Nhật Bản -2

17-12-2019 | Khóa học Bí quyết quản lý doanh nghiệp gia đình trường tồn - Bài học từ các công ty Nhật Bản

MỚICẬP NHẬT

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7
Thể thao

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

Đăng bởi Dư Hải
14/05/2025

Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế SCTV Cup 2025 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thể thao đáng...

Xem thêmDetails
Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

14/05/2025
Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

14/05/2025
Doanh nghiệp Đức

Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

14/05/2025
Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

    Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.