Công ty Điện tử Samsung đã giành được 8 giải thưởng, gồm 2 giải Vàng, 4 giải Bạc và 2 giải Đồng tại CLIO Awards – một trong ba giải thưởng Sáng tạo quảng cáo lớn nhất thế giới, bên cạnh Cannes Lions và New York Festivals.
Giải thưởng CLIO là giải thưởng Sáng tạo thường niên của Hoa Kỳ, được thành lập bởi Wallace A.Ross vào năm 1959, nhằm vinh danh những sáng tạo và cải tiến xuất sắc trong ngành Quảng cáo, Thiết kế và Truyền thông. Giải thưởng được hội đồng các chuyên gia thuộc ngành Quảng cáo đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá và tuyển chọn. Hằng năm, CLIO nhận được hàng chục ngàn các ý tưởng về Sáng tạo, Thiết kế… từ nhiều nơi trên thế giới.
Ý tưởng “Safety Truck” của Samsung ra đời như một giải pháp để ngăn chặn tai nạn xe hơi ở Argentina, sau đó được ứng dụng ở nhiều nước khác. Tại quốc gia có tỷ lệ tử vong cao do tai nạn xe hơi, Samsung đã phát triển công nghệ giúp đường phố trở nên an toàn hơn. Một hệ thống được thiết kế dành cho các xe tải sử dụng một camera không dây ở phía trước và bốn màn hình ngoài trời ở phía sau để báo cho các tài xế đằng sau xe tải thấy rõ hơn con đường phía trước. Ý tưởng này đã đạt được 2 giải Vàng CLIO ở hạng mục Digital (Kỹ thuật số) và Out of Home (Quảng cáo Ngoài trời), và 3 giải bạc CLIO ở các hạng mục Direct (Trực tiếp), Engagement/ Experiental (Gắn kết/Trải nghiệm) và Innovative (Sáng tạo). Đầu tháng 6 vừa qua, chiến dịch “Safety Truck” cũng đã gây chú ý và thắng hàng loạt giải thưởng danh giá như 1 giải Bạch kim, 3 giải Vàng và 3 giải Bạc tại Giải thưởng Cannes Lions 2015.
“Look At Me”, một ứng dụng đào tạo đặc biệt dành cho trẻ tự kỷ, thông qua ứng dụng điện thoại di động và các hoạt động nhằm giúp trẻ em cải thiện giao tiếp bằng ánh mắt tốt hơn, từ đó có thể cải thiện tình trạng tự kỷ của các em. “Look At Me” đã giành được 1 giải Vàng và 2 giải Bạc tại các hạng mục Digital (Kỹ thuật số), Direct (Trực tiếp) và Engagement/ Experiential(Gắn kết/Trải nghiệm).
Chủ tịch kiêm Giám đốc Marketing Công ty Điện tử Samsung, ông WP Hong cho biết: “Phương châm của chúng tôi là luôn ưu tiên giá trị cuộc sống của người tiêu dùng, và điều này đã được ghi nhận tại Giải thưởng CLIO và Giải thưởng Cannes. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến các chiến dịch sáng tạo, ý nghĩa nhằm tạo nên sự khác biệt thực sự cũng như mang đến những tiện ích thực tiễn dành cho người tiêu dùng”.
(DNSGCT)