Để gia tăng tiện ích cho khách hàng cũng như góp phần kéo giảm tỷ lệ sử dụng tiền mặt trong thanh toán, Sacombank sẽ triển khai thêm nhiều công nghệ thanh toán mới.
• Từng đồng hành với chương trình Ngày không tiền mặt trong những năm qua, Sacombank đánh giá hiệu quả của chương trình trong nội bộ ngân hàng, với khách hàng và trong cộng đồng như thế nào?
Ngày không tiền mặt là một hoạt động có tính thực tiễn cao, không chỉ giúp phổ biến các phương thức thanh toán không tiền mặt theo cách rất gần gũi mà còn tạo điều kiện cho người dân trải nghiệm, giúp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hình thức không tiền mặt.
Chương trình vừa mang ý nghĩa cộng đồng vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm của các ngân hàng, các tổ chức thanh toán đối với chủ trương của Chính Phủ. Mặt khác, chương trình cũng giúp thay đổi nhận thức của các khách hàng trong giao dịch không tiền mặt, cũng nhờ đó mà tỷ trọng thanh toán của Sacombank ngày càng cao.
• Sắp tới, Sacombank sẽ có thêm các dịch vụ hay công nghệ nào để đẩy mạnh việc thanh toán không tiền mặt?
Để gia tăng tiện ích cho khách hàng cũng như góp phần kéo giảm tỷ lệ sử dụng tiền mặt trong thanh toán, Sacombank sẽ triển khai thêm nhiều công nghệ thanh toán mới như:
Mở rộng hệ sinh thái đối tác thanh toán trên ứng dụng Sacombank Pay, đa dạng các dịch vụ/hàng hóa có thể giao dịch trên kênh số. Hiện nay, khách hàng đã có thể thanh toán hóa đơn điện, nước; thanh toán cước truyền hình/viễn thông; thanh toán học phí/viện phí; Đặt vé tàu, xe; Đặt vé xem phim; Đặt phòng khách sạn; Mua bảo hiểm; Mua sắm online, mua vé số…
Triển khai thanh toán quét mã QR của công ty điện lực, khách hàng có thể lựa chọn dùng ứng dụng mbanking/Sacombank Pay của Ngân hàng để quét mã QR trên hóa đơn điện lực thanh toán.
Chuyển tiền ra nước ngoài trực tiếp thông qua việc nhập số thẻ, hiện nay khách hàng đã có thể chuyển từ nước ngoài về Việt Nam thông qua số thẻ.
Triển khai mở rộng công nghệ thẻ chạm điện thoại, điện thoại chạm điện thoại, điện thoại chạm POS thanh toán với công nghệ NFC.