Sự thật về ra quyết định thông minh viết về các yếu tố đưa ra những quyết định thông minh hơn: những thực tế trong những thử thách hằng ngày mà những người ra quyết định phải đối mặt, làm cách nào thu thập được đủ thông tin cần thiết, cách thức giảm thiểu những rủi ro, nâng cao cơ hội và hành động một cách quyết đoán, kiềm chế cảm xúc, ra quyết định nhóm, biến những lỗi lầm thành cơ hội mới… Những chiến lược và phương thức được cung cấp sẽ giúp người đọc đưa ra những quyết định hợp lý, ngăn những quyết định nóng vội, thiếu suy nghĩ trong cuộc sống cũng như trong công việc.
Bộ sách Đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp – Chìa khóa để thành công bền vững được coi là giáo trình đại cương giúp cho giám đốc điều hành và nhà quản lý nhận thức sâu sắc về giá trị của đổi mới và sáng tạo. Bằng các lối diễn đạt khác nhau, bộ sách đã trình bày đủ mọi khía cạnh của đổi mới trong nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh, đúc rút ra từ những kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên sâu của các “chuyên gia trong đổi mới và sáng tạo”. Hơn thế nữa, bộ sách còn đem đến những câu chuyện thành công mang tính đột phá của những con người vĩ đại, với những cải cách mang tính vĩ đại, đôi khi là điên rồ trên thế giới, qua đó bạn đọc sẽ có một cái nhìn đa chiều về một sự việc và học được cách “nghĩ khác” trong mọi vấn đề của cuộc sống.
Bộ sách Vực dậy công ty thời khủng hoảng là tuyển tập bốn tác phẩm kinh điển cho quản trị trong thời kỳ khủng hoảng của các bậc thầy về quản trị và tư vấn doanh nghiệp trên thế giới: Peter Drucker, Alries, Ram Charan… Các tác giả này đều chỉ ra rằng: trong bất cứ giai đoạn nào của quá trình phát triển, các doanh nghiệp đều cần phải có chiến lược đúng đắn để có thể đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế như hiện nay, họ buộc phải tìm ra câu trả lời chính xác cho những câu hỏi then chốt quyết định đến sự tồn vong của doanh nghiệp.
Cuốn Đổi mới từ cốt lõi – Thay đổi cách thức đổi mới cho công ty của bạn lại cho thấy nếu như đổi mới là cách duy nhất đánh bật các đối thủ trong thời gian dài, vậy thì điều đó khó có thể được thực hiện trong một mô hình quản lý mà tư duy đổi mới bị cô lập. Trong thế giới kinh doanh biến chuyển ngày càng nhanh, đổi mới là phương thức đảm bảo duy nhất chống lại sự đào thải. Trong một môi trường mà rào cản gia nhập ngành ngày càng giảm và có xu hướng biến mất, đổi mới là phương cách duy nhất để tồn tại trong cuộc cạnh tranh gay gắt này. Trong nền kinh tế toàn cầu khi lợi thế tri thức ngày càng phát triển nhanh chóng, đổi mới là chiếc phanh duy nhất trong quá trình chuyển hóa sản phẩm thành hàng hóa tiêu dùng. Ngày nay, nhiều nhà quản trị cũng đang ở tình thế tiến thoái lưỡng nan đối với vấn đề đổi mới. Một công ty thực sự nên bắt đầu từ đâu khi muốn biến đổi thành một hệ thống năng lực hơn và thực hiện chuỗi xây dựng năng lực này như thế nào? Nếu muốn những nỗ lực sau này đạt kết quả thì đầu tiên nhà quản trị cần làm gì? Làm thế nào có thể xác định và trung hòa những độc tố tiềm ẩn sẽ hủy hoại sự đổi mới? Làm thế nào cấy “gen” đổi mới vào các hoạt động tác nghiệp? Làm thế nào biến một nhân viên “bình thường” thành một nhà đổi mới phi thường? Mở rộng phạm vi đổi mới ra sao để nó có mặt trong toàn mô hình kinh doanh cũng như những sản phẩm và dịch vụ cá nhân? Làm cách nào quản lý được sự căng thẳng giữa nhu cầu cho phép “hàng ngàn ý tưởng nở rộ” và nhu cầu tập trung vào những nguồn lực hiếm?… Khi là một nhà quản lý, người ta phải làm sao để biết cách quản lý, đo lường, và dẫn dắt sự đổi mới hay nói ngắn gọn là làm thế nào để có thể mang đổi mới đến tận gốc, tận cốt lõi của tổ chức mình. Cuốn sách này trình bày cô đọng rất nhiều câu trả lời hữu ích cho những câu hỏi trên.
C. Tú