Lại thêm một triển lãm cá nhân nữa của họa sĩ Rừng tại gallery Tự Do (53 Hồ Tùng Mậu, Q.1, TP. Hồ Chí Minh, từ 23-9 đến 6-10), cho thấy đam mê và sức làm việc của người nghệ sĩ tạo hình đã ngoại thất tuần.
Với tên gọi giàu hình tượng “Eva – mùa xuân vĩnh cửu”, phòng tranh mới của họa sĩ Rừng nối tiếp cái mạch sáng tạo mà ông đã thể hiện trong triển lãm “Cảm tạ người nữ” tròn hai năm trước cũng tại địa chỉ mỹ thuật này. Cũng vẫn là người nữ khỏa thân mà hình hài nàng là đất, là nước, là lá hoa, cây cỏ, chim muông…, nói khác đi đó chính là sự sinh sôi, là vòng đời bất tận khởi đi từ Eva, người nữ đầu tiên, người mẹ đầu tiên. Vẫn là bản tụng ca muôn đời về cái đẹp muôn đời được biểu hiện bằng những đường cong, nét lượn trên cơ thể phụ nữ – điều mà bất kỳ nghệ sĩ nào từ thời cổ đại cho đến hôm nay và mãi mãi về sau cũng muốn được tỏ bày bằng phương tiện nghệ thuật của mình.
Với họa sĩ Rừng thì “Trong mắt tôi, nàng Eva không bao giờ già đi dù thời gian cứ trôi đi hàng ngàn năm, hàng vạn năm. Nàng mãi mãi hồn nhiên, tươi trẻ như mùa xuân, bởi Eva chính là một mùa xuân vĩnh cửu. Cùng với sự trẻ trung vĩnh cửu đó, nàng sẽ tiếp tục cưu mang và cho ra đời những đứa con của hy vọng, của một nhân loại mới…”.
Cũng vẫn là bảng màu của phòng tranh “Cảm tạ người nữ” hai năm trước: những sắc màu rạng rỡ, sáng láng, óng ả, tươi rói của xuân thì, của nhục cảm, hôn phối và hoài thai, sinh nở. Dường như từ lúc bước vào tuổi thất thập thì Rừng đã tạm dừng những cuộc “phiêu du mộng tưởng” vào “ánh sáng và bóng tối” (*) – những cuộc chơi màu sắc bằng ngôn ngữ trừu tượng, đã thôi không còn bay cao “trên tầng thanh khí” (*) để trở về với hội họa biểu hình. Loạt tranh mang tên “Eva mùa xuân vĩnh cửu” được Rừng sáng tác với chất liệu tổng hợp (sơn dầu, acrylic trên bố) tại Mỹ, tuy nhiên do điều kiện khách quan chỉ có 10 trong tổng số 15 bức ông mang về Việt Nam được trưng bày dịp này.