Cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ mỗi năm lại càng thêm gắt gao hơn. Ngày nay khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết, và họ cũng kén chọn nơi mua hơn. Vậy nên cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi một số tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ gần đây ở Mỹ cứ thi nhau sụp đổ. Từ Merry-Go-Round và eToys cho tới Service Merchandise và Woolworth, những cựu thủ lĩnh thị trường này đã rơi từ đỉnh cao danh vọng tiền tài xuống đống tro tàn nhanh tới mức họ còn không kịp nhận ra điều gì đã đẩy họ xuống. Cạnh tranh trong thị trường của Việt Nam dù chưa khốc liệt như thị trường của Mỹ, nhưng cũng là thách thức không nhỏ với các đơn vị hoạt động trong ngành bán lẻ.
Trong cuốn Vua bán lẻ, các nhà tư vấn bán lẻ hàng đầu đưa ra những lời khuyên thẳng thắn và chứa đầy nhiệt huyết của mình, giúp các nhà bán lẻ hiểu rằng chiến thắng ở cuộc chơi này đồng nghĩa với việc phải làm mình nổi bật hơn đám đông. Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của McMillan Doolittle trong việc theo dõi các “ông trùm” và những chiến lược tốt nhất trong ngành bán lẻ, cuốn sách này chỉ rõ cho người đọc thấy cái gì giúp phân biệt kẻ thắng với người thua, đồng thời hé lộ những bài học thiết yếu về những chiến lược hiệu quả và không hiệu quả trong môi trường bán lẻ ngày nay. Vua bán lẻ giới thiệu mô hình giúp nhà bán lẻ thành công trong lĩnh vực của mình. Mô hình này hướng dẫn các nhà lãnh đạo cách đưa công ty mình trở thành công ty giỏi nhất trong một trong năm khía cạnh chủ đạo sau: lựa chọn (lớn nhất), giá cả (rẻ nhất), thời trang (mới nhất), dịch vụ khách hàng (dễ nhất), và tốc độ dịch vụ (nhanh nhất). Vua bán lẻ đưa ra tất cả những công cụ cần thiết giúp nhà bán lẻ xây dựng và thực hiện một chiến lược phát triển dài hạn có hiệu quả.Cuốn sách đề cập tới tất cả những xu hướng mới nhất trong ngành bán lẻ, đồng thời đưa ra những lời khuyên đúng đắn về cách đáp ứng nhanh nhạy với những thay đổi của khách hàng và của cuộc cạnh tranh.
Trong khi đó, Marketing cho bán lẻ của Bob và Susan Negen sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được những kinh nghiệm thực tế về bán lẻ trên 20 năm. Đọc cuốn sách bạn đọc sẽ biết được: Tại sao quảng cáo lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và người bán nên làm gì? Làm thế nào để áp dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới? Mười bốn yếu tố cần có khi tạo một trang web; Mười luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm; Cách tạo niềm tin với khách hàng để họ trở thành những khách hàng trung thành và lâu dài…
Cuối cùng, Sam Walton – Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ là cuốn sách viết về câu chuyện tinh thần doanh nghiệp, về sự mạo hiểm, chăm chỉ và cách thức nhận biết mình đi được tới đâu và sẵn sàng làm gì để đạt được cái đích đó. Đó cũng là câu chuyện về niềm tin vào lý tưởng ngay cả khi có thể những người khác không đồng tình và cản trở những ý tưởng của mình. Sam Walton – người đã biến một quầy bán hàng “Năm xu một hào” ở một thị trấn nhỏ trở thành Wal-Mart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới. Trong một câu chuyện đầy những giai thoại và những luật lệ bất thành văn của các khu vực phố Wall và phố Main, Sam ghi lại những cảm hứng, tình cảm và tinh thần lạc quan đã đưa ông đến với giấc mơ nước Mỹ một cách thành công.
Sách của NXB Tri Thức, giá 468 ngàn/bộ, có kèm đĩa CD cung cấp cho độc giả thêm nhiều tài liệu về bán lẻ của Việt Nam và thế giới.
P.V