Porsche đang phát triển thế hệ thứ hai của Macan, một mẫu SUV hoàn toàn chạy bằng điện, trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) mới. Quá trình thử nghiệm gắt gao của xe nhấn mạnh vào hiệu suất và chất lượng, đồng thời duy trì nhận diện thiết kế đặc trưng của Macan. Đặc biệt, công ty đã chú trọng vào khía cạnh khí động học, với các bộ phận khí động học chủ động và thiết kế gầm xe giúp giảm hệ số cản gió xuống 0,25, nâng cao hiệu suất và quãng đường di chuyển.
Porsche đang tiến gần đến việc hoàn thành chặng đường thử nghiệm cuối cùng cho thế hệ mới của Macan, một SUV hoàn toàn chạy bằng điện. Quá trình này không chỉ tập trung vào việc duy trì thiết kế đặc trưng của Macan mà còn nhấn mạnh vào việc tối ưu hóa khí động học. Trong suốt quá trình phát triển, Porsche đã chú trọng vào việc cân bằng giữa ngôn ngữ thiết kế và tính năng khí động học, đồng thời khẳng định sự ưu việt của công nghệ E-Performance.
Thử nghiệm của mẫu SUV điện này được thực hiện dưới các điều kiện khắc nghiệt và đa dạng trên toàn cầu, từ lạnh giá ở Scandinavia đến nóng bức ở Thung Lũng Chết, California, để đảm bảo rằng xe hoạt động ổn định và hiệu quả ở mọi môi trường. Đến nay, các nguyên mẫu của dòng xe Macan điện đã hoàn thành hơn 3,5 triệu km trên đường thử và đường công cộng, một con số ấn tượng chứng minh sự bền bỉ và độ tin cậy của công nghệ xe điện.
Các chi tiết như hệ thống sạc nhanh lên tới 270 kW, dung lượng pin 100 kWh, hệ thống dẫn động bốn bánh tối ưu, và hệ thống treo chủ động PASM chỉ là một phần của những nỗ lực để đảm bảo rằng Macan mới không chỉ là một phương tiện di chuyển hiệu quả mà còn mang lại trải nghiệm lái đặc biệt thú vị và thoải mái cho người dùng. Tất cả những điều này cùng với việc duy trì các giá trị cốt lõi của Porsche trong thiết kế và hiệu suất, làm nên một mẫu SUV điện đáng mong đợi trên thị trường.
Mẫu Macan mới được trang bị pin lithium-ion với dung lượng tổng cộng 100 kWh, trong đó 95 kWh có thể sử dụng. Hệ thống sạc nhanh của xe cho phép sạc DC với công suất lên tới 270 kW, giúp sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 22 phút. Porsche đã thực hiện các thử nghiệm toàn cầu để đảm bảo xe hoạt động hiệu quả trong mọi điều kiện khí hậu và khắc nghiệt.
Trong phát triển Macan, Porsche cũng tập trung vào khả năng điều khiển thể thao và cảm giác lái. Hệ thống dẫn động bốn bánh, mô-tơ điện công suất cao trên cả hai trục, và Hệ thống Quản Lý Lực Kéo tiên tiến đều được tối ưu hóa để cung cấp hiệu suất và sự ổn định tối đa. Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) và các công nghệ tiên tiến khác giúp tăng cường trải nghiệm lái, đảm bảo rằng Macan không chỉ mạnh mẽ và hiệu quả, mà còn cung cấp sự thoải mái và niềm vui khi lái.