Tại Triển lãm ôtô quốc tế lần thứ 67 ở Frankfurt, Cayenne Turbo thế hệ mới được giới thiệu như phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe này và nâng tầm hiệu suất thể thao trong phân khúc. Động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản công suất 550hp, đi kèm là hộp số Tiptronic S tám cấp truyền lực đến hệ dẫn động bốn bánh toàn phần. Sự kết hợp giữa các công nghệ tiên tiến như khí động học chủ động bao gồm cánh gió trên mui, hệ thống treo khí nén ba buồng được kiểm soát, lốp hỗn hợp và hệ thống phanh hiệu suất cao hoàn toàn mới giúp tăng cường tính năng lái năng động. Với các trang thiết bị chọn thêm, tính năng đánh lái trục sau hoặc hệ thống cân bằng điện tử với hệ thống điện 48V, mẫu xe SUV này thậm chí có thể mang đầy đủ các đặc tính lái của loại xe thể thao thực thụ. Xe tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong 4,1 giây (thậm chí 3,9 giây nếu sử dụng gói kích hoạt chức năng thể thao) và đạt vận tốc tối đa 286km/g.
Điểm nhấn độc đáo ở phần đầu xe và cụm đèn pha LED trong hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS) mang đến cho phiên bản Cayenne Turbo dáng vẻ đầy uy lực và phóng khoáng. Ban đêm, chiếc xe khác biệt với những phiên bản Cayenne còn lại nhờ hai dải đèn phía trước. Góc nhìn bên hông đặc trưng với bánh xe Turbo 21 inch chỉ dành riêng cho phiên bản mạnh nhất, phía dưới vòm bánh xe được mở rộng, ốp vòm được sơn màu. Ống xả kép – điểm đặc trưng của phiên bản Turbo cũng chính là điểm nổi bật ở phần đuôi xe. Ốp cửa xe và cản sau được sơn cùng màu. Không gian nội thất của xe được mở rộng, đậm tính thể thao và tiện nghi hơn. Tất cả các chức năng của chiếc SUV được kết nối toàn diện, hiển thị và điều khiển thông qua màn hình cảm ứng có độ phân giải cao trong khoang lái tiên tiến. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh vòm BOSE công suất 710W được trang bị tiêu chuẩn. Người lái và hành khách có thể trải nghiệm ghế ngồi thể thao điều chỉnh theo 18 hướng. Tựa đầu tích hợp là tính năng mới, đồng thời cũng gợi nhớ đến dòng xe 911. Chức năng sưởi trên tất cả các ghế và vô-lăng thể thao đa chức năng của phiên bản Turbo độc quyền đều được trang bị tiêu chuẩn.
Khung gầm mới của Cayenne Turbo là sự kết hợp tổng thể của ba giá trị cốt lõi nhất: độ chính xác của một chiếc xe thể thao, sự tiện nghi của một chiếc xe saloon sang trọng và khả năng thích ứng mọi địa hình của mẫu xe off-road. Với sáu tùy chọn độ cao, khoảng sáng gầm xe có thể được điều chỉnh theo ý muốn để phù hợp với điều kiện địa hình.
Cayenne Turbo thế hệ mới là mẫu SUV đầu tiên được trang bị cánh gió chủ động trên mui như một phần của tính khí động học chủ động. Tùy vào vị trí, cánh gió chủ động này tối ưu hiệu suất, gia tăng lực nén xuống trục sau và khi ở vị trí cản gió, rút ngắn khoảng cách khi phanh tại dải tốc độ cao. Hệ thống phanh tối tân vẫn là tùy chọn phanh gốm tổng hợp (PCCB).
Cayenne Turbo thế hệ mới sẽ ra mắt giới tiêu dùng VN vào khoảng cuối năm nay nhưng nhận đơn đặt hàng ngay từ bây giờ. Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe SUV này có giá tiêu chuẩn là 8,92 tỉ đồng.
Để tìm hiểu thêm các nội dung trực tuyến, có thể truy cập Porsche Newsroom tại địa chỉ newsroom.porsche.com