Ba người – mỗi người một cách sống với những ấn tượng đặc biệt cho bất cứ ai một lần gặp gỡ.
Thành Lộc khá khó tính trong nghệ thuật, nhưng lạ kỳ là tuổi nghề càng lớn thì ngoài đời trông càng trẻ. Anh sôi nổi, hài hước và lanh lẹn như chàng trai đôi mươi. Thời gian như chưa hề đụng chạm vào con người đặc biệt này!
Danny Nguyễn trẻ – quá trẻ, anh giống như cậu sinh viên lô nhô giữa phố đông náo nức hơn là một tay máy nghiêm túc với những khoảnh khắc bất ngờ làm say mê nhiều người. Được đào tạo bài bản về nhiếp ảnh và điện ảnh, ánh sáng chính là thứ ma lực đối với anh. Nghiễm nhiên coi việc khám phá những chiếc ống kính hay công việc trước máy quay là cách thức để có thể chạm tay tới được tận cùng bản chất của cái đẹp. Nếu như ngoài đời Danny ra vẻ bụi bặm, trông vô tư không chút tính toan hay âu lo; thì khi nắm máy trên tay, anh dường như không còn là mình nữa. Danny biến hóa và di chuyển góc đứng không ngừng nghỉ, tập trung cao độ vào công việc và chỉ cần nhìn một lần làm việc của anh, đều có thể nói: Chuyên nghiệp!
KAN thấp, đậm với nụ cười túc trực trên môi, miệng nói tay làm. Cái cách anh thoăn thoắt di chuyển trong studio với những ý tưởng mới mẻ và kỳ quặc tuôn trào; luôn xốc mọi người lên, khích hoạt và làm phấn chấn cả những thể xác mệt mỏi vì quá tải công việc. Với Kan: “Một bức ảnh đẹp là có nhiều màu sắc, ánh sáng trong trẻo, và một người mẫu nhiều niềm tăng để cùng họ phiêu cảm xúc của mình. Quan sát nhân vật, tôi cảm nhận họ từ những điều vô tình họ bộc lộ ra và tôi khai thác điều đó để họ thể hiện ý đồ nghệ thuật của tôi một cách tốt nhất. Tôi lấy cảm hứng từ những vai diễn mang nhiều cảm xúc của nghệ sĩ Thành Lộc. Và thể hiện chúng dưới một loại hình nghệ thuật sắp đặt, hoán đổi nguồn cảm hứng của Thành Lộc từ sự háo hức của khán giả trước vai diễn – giờ đây chính là cái ống kính mê hoặc và bắt chụp lại cái thần của anh thành những tác phẩm nhiếp ảnh sống động”.
Ba người TRẺ gặp nhau ở cái thú luôn muốn khám phá mình, muốn đi đến tận cùng cái đẹp. Bắt đầu chỉ là một loạt hình để sử dụng cho báo, nhưng rồi quá bất ngờ trước những khuôn hình kỳ ảo bởi những giây lóe sáng – nắm bắt đúng tinh thần của sự nghiệp một nghệ sĩ có hơn 20 năm tạo dựng. Hàng trăm cú nháy trong gần hai tháng làm việc miệt mài bất kể giờ giấc, khuya sớm – từ studio đến sân khấu ra tới đường phố… Bộ ba đã làm nên bộ sưu tập mà bất cứ một nghệ sĩ nào cũng thấy cần thiết cho đời sống tinh thần của mình. Quả là “Phiêu linh Lộc” chứ không thể dùng cụm từ nào khác tuyệt vời hơn, để chỉ những phút thăng hoa của bộ ba này!
Đây là cuộc triển lãm ảnh đầu tiên của NSUT Thành Lộc cũng như lần chính thức ra mắt thương hiệu Danny Nguyễn và giới thiệu rộng rãi đến công chúng những ý tưởng của một Kan – Art director. Không chỉ là việc hợp tác thú vị của ba tâm hồn đồng điệu, sống và thở vì nghệ thuật; mà còn là sự giao thoa giữa nghệ thuật sân khấu và nghệ thuật tạo hình. Những phút lóe sáng ghi lại toàn bộ vai diễn xuất sắc của Thành Lộc trong các vở diễn nổi tiếng suốt hơn một thập niên qua như Dạ cổ hoài lang, Mười hai bà mụ, Trùm lừa, Tiếng chim trong vườn ngọc lan, Công chúa chích chòe… càng chắt chiu và trân quý trong tay máy Danny Nguyễn. Như cách Thành Lộc nói: “Tôi thấy mình như được tái tạo…”.
NSUT Thành Lộc: Mệnh danh “phù thủy sân khấu”. Anh có thể biến hóa mọi loại vai mà mỗi nhân vật đều luôn tròn trịa. Với hơn 200 vai diễn, hầu như chưa mẫu hình nhân vật nào mà Thành Lộc chưa trải qua. Theo dõi Thành Lộc trong suốt 20 năm qua cũng khó lòng chỉ ra vai diễn nào của anh là tiêu biểu nhất, vì mỗi lần anh xuất hiện là một ấn tượng riêng. Tuy nhiên, điều mà ai cũng phải thừa nhận, qua mỗi thời kỳ là Thành Lộc lại tạo ra những góc nhìn về mình thật khác biệt: từ thư sinh hiền lành như Chu Xung trong Lôi Vũ, lúc già dặn, đôn hậu như ông Tư Dạ cổ hoài lang, Hai Giỏi trong Tiếng nguyệt cầm. Khi thì lại ẻo lả, đanh đá như chị Một trong Mười hai bà mụ hay ma mị và hài hước trong Phép lạ, Người tốt nhà số 5…
Danny Nguyễn: (Nguyễn Lý Đông Hải) Đạo diễn hình ảnh, nhiếp ảnh. Sinh 1983 tại TP. Hồ Chí Minh. Du học nghành Nghệ thuật tại Đại học Sydney. Cao học kỹ thuật về Phim và hình ảnh kỹ thuật số. Cao học về thiết kế đồ họa. Đã từng hậu kỳ thực hiện chương trình game show CHUNG SỨC, thực hiện các quảng cáo phim và hình ảnh cho một số nhãn hiệu thị trường như Nokia, Nivea, Pepsi. Hiện là phóng viên ảnh và nhiếp ảnh thời trang cho một số tạp chí trong và ngoài nước như Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần, Điện ảnh Kịch trường Cuối tháng, VTM, Mỹ thuật, Đẹp, Sài Gòn tiếp thị, Cẩm nang mua sắm,…
Nguyễn Tuấn Khanh (Kan): Đạo diễn nghệ thuật. Sinh 1984 tại TP. Hồ Chí Minh. Tốt nghiệp Cao đẳng Công nghệ thông tin. Từng tham gia và đoạt giải một số cuộc thi thiết kế thời trang như Việt Nam Collection Grand Prix 2004, Mực Tím Fashion Designer 2004, Design poster for Tiger SeaGames… Hiện là Art director về thời trang cho các báo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần, Điện ảnh Kịch trường Cuối tháng, Mực Tím, Sài Gòn tiếp thị,…
Cũng có thể nói đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ là chủ đề và chủ thể của một bộ ảnh. Ảnh triển lãm đều được đích thân nhà văn – đạo diễn kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc chấp bút bình chú và đạo diễn chương trình bởi Đoàn Minh Tuấn. “Phiêu linh Lộc” được trưng bày tại Viện trao đổi văn hóa với Pháp IDECAF vào dịp Giáng sinh, kéo dài từ 23 đến 30/12/2007.