Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Phát triển bền vững – Hành trình định vị thương hiệu gắn liền trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
12/09/2020
Trong Chuyện làm ăn, Featured
Phát triển bền vững - Hành trình định vị thương hiệu gắn liền trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp -1

Cơ hội hay thách thức, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào tiềm lực tài chính và kế hoạch phát triển lâu dài của các doanh nghiệp

Share on Facebook

Phát triển bền vững (PTBV) là xu hướng toàn cầu và ngày càng được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện thương hiệu, các doanh nghiệp đang ra sức xây dựng những giá trị thiết thực thay cho lời cam kết trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao đời sống người lao động, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, các doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu nhanh chóng xác định và khai thác lợi thế cạnh tranh của mình. Trong đó, mục tiêu tiến đến cán cân thăng bằng giữa 3 yếu tố môi trường – kinh tế – xã hội đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trên hành trình xây dựng thương hiệu cũng như niềm tin nơi người dùng.

Phát triển bền vững: Thiết lập cơ hội, tiềm ẩn thách thức

Theo thống kê của Unilever, trên thực tế, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các thương hiệu bền vững đang gia tăng đáng kể, cụ thể có 54% người tiêu dùng muốn mua sản phẩm từ các thương hiệu bền vững. Bên cạnh chất lượng đạt chuẩn, giá cả phải chăng, chính sách bảo vệ môi trường và những dự án an sinh xã hội của doanh nghiệp cũng chính là những yếu tố tác động đến quyết định tiêu thụ sản phẩm của người dùng.

Điều này đã tạo ra cơ hội “vàng” cho nhiều doanh nghiệp khi sở hữu một công cụ mới để giao tiếp và ghi điểm trong mắt người dùng. Bởi khi định vị bản thân là doanh nghiệp có trách nhiệm cộng đồng, đồng nghĩa khả năng lớn nhãn hàng sẽ thu về doanh thu cao hơn so với đối thủ. Chính vì thế, bên cạnh những nỗ lực miệt mài để xây dựng câu chuyện thương hiệu, doanh nghiệp ưu tiên thực thi các mục tiêu PTBV nhằm mang đến các sản phẩm đạt chuẩn an toàn, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo ra các giá trị dài hạn về kinh tế, môi trường và xã hội.

  • Xem thêm: “Số hoá” dữ liệu – Giải pháp phát triển bền vững của doanh nghiệp 4.0

Tuy nhiên, phát triển kinh doanh đồng thời hạn chế những tác động tiêu cực đến môi trường và đảm bảo sự phát triển toàn diện của cộng đồng, hành trình này không hề đơn giản hay có thể về đích trong một hai ngày. Các doanh nghiệp cần phải đầu tư thời gian, công sức, nguồn lực vào các mục tiêu phi tài chính liên quan đến môi trường, xã hội.

Chưa kể, trong bối cảnh quy mô nền kinh tế ngày càng lớn, nhu cầu thị trường ngày càng tăng, các ngành sản xuất cần điều chỉnh để thích ứng với sự tăng trưởng. Lúc này, vừa trăn trở giải quyết bài toán phát triển bền vững trách nhiệm xã hội, các doanh nghiệp còn đứng trước sức ép lớn từ việc mở rộng quy mô sản xuất. Phát triển bền vững là xu hướng, nhưng không hẳn là “cuộc đua” mà bất kì ai cũng có thể chen chân vào.

Phát triển bền vững: Ai đủ sức nhập cuộc?

Trong cục diện thực tại, những doanh nghiệp FDI với nguồn vốn quy mô từ các nhà đầu tư được đánh giá là những đối tượng tiềm năng trong việc giải quyết bài toán kinh tế – môi trường – xã hội. Các doanh nghiệp cũng tích cực tiến đến một tương lai phát triển bền vững để lấy sức “chạy đường dài” tại thị trường Việt Nam. Trong đó, những gương mặt điển hình như công ty giấy Lee & Man (Hậu Giang) luôn chiếm vị trí dẫn đầu.

Chính thức hoạt động vào năm 2017, Lee & Man đã ghi dấu bằng những dự án xã hội thiết thực. Cụ thể, Lee & Man đã đưa vào sử dụng “Khu nhà ở cho chuyên gia và nhân viên” với mức đầu tư hơn 380 tỉ đồng, bao gồm hơn 400 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 1.500 nhân viên cùng gia đình, người thân.

Phát triển bền vững - Hành trình định vị thương hiệu gắn liền trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp -2
Dự án quy mô hàng đầu khu vực ĐBSCL này đã phần nào góp phần cải thiện những vấn đề liên quan đến nhân lực tại địa phương và khu vực

Nhận định về chiến lược của doanh nghiệp trong việc theo đuổi xu hướng PTBV, ông Patrick Chung, Tổng Giám đốc Lee & Man Việt Nam chia sẻ: “Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, một tương lai phát triển bền vững với những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Hậu Giang nói riêng và Việt Nam nói chung luôn được chúng tôi chú trọng. Trong đó, chất lượng cuộc sống và vấn đề việc làm chính là một trong những mối lưu tâm hàng đầu, giúp chúng tôi đưa ra những giải pháp thiết thực giải quyết vấn đề nhân lực của địa phương.”

Chính vì thế, trong suốt quá trình phát triển, Lee & Man luôn chủ động xây dựng những dự án xã hội khác nhau để tích cực hỗ trợ cho cộng đồng địa phương. Mới đây, Lee & Man đã phối hợp với Báo Hậu Giang, UBND thị trấn Mái Dầm trao hơn 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; hơn 7.000 quyển tập; hơn 100 cặp cho học sinh khó khăn. Cũng nhân dịp khai giảng năm học mới, công ty còn hỗ trợ các trường học, các ngành, địa phương trong tỉnh tặng cho các em học sinh học bổng, xe đạp, cặp, tập học sinh với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Phát triển bền vững - Hành trình định vị thương hiệu gắn liền trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp -3
Ông Patrick Chung – Tổng Giám đốc Công ty Lee & Man Việt Nam trao tặng quà giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn trong năm học 2020-2021

Riêng đối với bài toán môi trường, xử lí chất thải, Lee & Man đã có sự nghiêm túc khi đầu tư hệ thống nước thải công suất 20.000 mét khối một ngày đêm. Nước thải sau khi được xử lí đạt tiêu chuẩn sẽ được đưa qua hồ kiểm chứng và hồ chỉ thị sinh học trước khi xả thải.

  • Xem thêm: Phát triển bền vững từ các giải pháp sáng tạo của 3M

Trước giải pháp này, trong chuyến công tác đến nhà máy Lee & Man tại tỉnh Hậu Giang gần đây, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hoài Trung cho biết: “Tuy bước đầu phải đối diện với các thách thức khó tránh khỏi về vận hành và môi trường, nhưng công ty đã ghi nhận những đóng góp và liên tục cải thiện khâu xử lý, chính sách hoạt động cũng như hoàn thành trọn vẹn cam kết gìn giữ môi trường tại địa phương. Hơn nữa, công ty cũng có những kế hoạch cụ thể để nâng cao chất lượng cho đời sống công nhân viên, điều này rất đáng hoan nghênh.”

Phát triển bền vững - Hành trình định vị thương hiệu gắn liền trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp -4
Lee & Man đã thành công trong việc kêu gọi đầu tư, cũng như là hình mẫu để các doanh nghiệp thiết lập kế hoạch phát triển kinh doanh một cách bền vững

Tuy đặt ra những thử thách không hề nhỏ mang tính đường dài, phát triển bền vững thực sự là xu hướng tích cực, là cầu nối hữu hiệu để các doanh nghiệp cam kết sự trách nhiệm với xã hội, đóng góp những giá trị tích cực, tốt đẹp cho sự phát triển toàn diện của địa phương và quốc gia nói chung.

Từ khoá: doanh nghiệpđịnh vị thương hiệuphát triển bền vữngtrách nhiệm xã hội
Bài trước đó

Siêu sao bóng đá Messi trở thành Đại sứ thương hiệu của bia Budweiser

Bài kế tiếp

HSBC tài trợ AstraZeneca phát triển mảng chăm sóc sức khỏe

Bạn có thể quan tâm

Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?

Đăng bởi Takeshi Naoe
03/08/2025
Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn
Featured

Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn

Đăng bởi DoanhNhân+
03/08/2025
“Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình
Hội họa

“Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
03/08/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trong một phiên đàm phán thuế. (Ảnh: Bộ Công Thương)
Cà phê kinh tế

Mỹ chính thức áp thuế 20% lên hàng Việt sau nhiều tháng đàm phán

Đăng bởi Bình Nguyên
01/08/2025
Xe điện và giấc mơ “xanh” của đô thị: Khi hạ tầng không theo kịp nhịp đập của thị trường
Cà phê kinh tế

Xe điện và giấc mơ “xanh” của đô thị: Khi hạ tầng không theo kịp nhịp đập của thị trường

Đăng bởi Takeshi Naoe
01/08/2025
Khi cuộc chơi logistics chuyển hướng: Việt Nam có sẵn sàng “số” và “xanh”?
Cà phê kinh tế

Khi cuộc chơi logistics chuyển hướng: Việt Nam có sẵn sàng “số” và “xanh”?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
01/08/2025
Bỏ phố về… làm vườn cuối tuần, rồi bất ngờ trở thành triệu phú
Khởi nghiệp

Bỏ phố về… làm vườn cuối tuần, rồi bất ngờ trở thành triệu phú

Đăng bởi Thiên Di
31/07/2025
Canon tham gia cuộc đua AI: Thách thức ASML bằng nhà máy sản xuất chip mới sau 21 năm
Nhịp sống số

Canon tham gia cuộc đua AI: Thách thức ASML bằng nhà máy sản xuất chip mới sau 21 năm

Đăng bởi Takeshi Naoe
31/07/2025
Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng
Không gian sống

Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
HSBC tài trợ AstraZeneca phát triển mảng chăm sóc sức khỏe

HSBC tài trợ AstraZeneca phát triển mảng chăm sóc sức khỏe

MỚICẬP NHẬT

SPF và giấc mơ không nám: Cuộc chiến chống nắng thời livestream
Làm đẹp

SPF và giấc mơ không nám: Cuộc chiến chống nắng thời livestream

Đăng bởi Chang Q.
03/08/2025

Chuyện kem chống nắng dạo này hot ngang phim Hàn, mà không phải vì da đẹp hay khoa học gì...

Xem thêmDetails
Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?

Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?

03/08/2025
Giải Xe đạp toàn quốc 2025 khép lại: An Giang áp đảo, TP.HCM còn nhiều việc phải làm - 2

Giải Xe đạp toàn quốc 2025 khép lại: An Giang áp đảo, TP.HCM còn nhiều việc phải làm

03/08/2025
Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn

Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn

03/08/2025
“Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

“Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

03/08/2025

NỔI BẬT

  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • “Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1139 chia sẻ
    Chia sẻ 456 Tweet 285
  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    186 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 47
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.