Procter & Gamble (P&G) và Coca-Cola ngày 23/4 thông báo lợi nhuận quý tăng, đối với P&G là nhờ các sản phẩm tiêu dùng cao cấp, còn với Coca-Cola là nhờ các loại đồ uống mới.
P&G, sở hữu các thương hiệu như khăn giấy Bounty và kem đánh răng Crest, cho hay lợi nhuận đạt 2,7 tỷ USD trong quý III của năm tài chính 2019 (kết thúc vào ngày 31/3/2019), tăng 9,3% so với cùng kỳ năm tài chính trước.
Doanh thu trong cùng thời gian này tăng 1,1%, lên 16,5 tỷ USD.
Doanh số bán các sản phẩm hữu cơ của P&G tăng tới 5%, đã loại trừ những tác động về tỷ giá, nhờ các sản phẩm như mỹ phẩm, kem đánh răng và chất tẩy cao cấp.
Nhóm sản phẩm này bao gồm “Tide Pods” viên giặt kết hợp giữa xà phòng truyền thống và chất tẩy cùng với chất làm sáng.
Trong khi đó, Coca-Cola thông báo lợi nhuận quý I/2019 đạt 1,7 tỷ USD, tăng 22,7% và doanh thu tăng 5,2%, lên 8 tỷ USD.
Doanh số bán đồ uống có ga của Coca-Cola tăng 1%, đặc biệt là nhờ sản phẩm dành cho người ăn kiêng được cải tiến gần đây là Coca-Cola Zero Sugar.
Coca-Cola cũng đề cập đến việc ra mắt thành công Orange Vanilla Coke và Orange Vanilla Coke Zero Sugar.
Bên cạnh đó, doanh số bán của Coca-Cola tăng một phần nhờ việc nước Anh tạm tránh được kịch bản rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, mà không đạt được thỏa thuận nào sau khi EU và Anh nhất trí trì hoãn Brexit đến ngày 31/10 tới.