Peugeot 3008 có mức giá gần như tốt nhất phân khúc crossover thương hiệu châu Âu mặc dù tiện nghi, thiết kế công nghệ cũng như trang bị an toàn cao cấp. Đây chính là ưu thế để Peugeot 3008 luôn hấp dẫn đối với khách hàng chú trọng đến sự thoải mái, chất lượng đẳng cấp so với số tiền bỏ ra chưa đến 1,2 tỉ.
Sau gần hai năm đánh dấu “sự trở lại của một huyền thoại”, thương hiệu Peugeot giờ đây đang định hình trong suy nghĩ của người tiêu dùng Việt khi chọn mua một chiếc xe bốn bánh. Là một trong những tên tuổi lớn của ngành công nghiệp xe hơi châu Âu, những mẫu xe Peugeot mang phong cách hiện đại, đậm chất lịch lãm của người Pháp và điều đáng nói hơn cả đối với sản phẩm cao cấp này là không bị lạc điệu sau thời gian dài sử dụng.
Peugeot 3008 là một ví dụ. Kể từ khi ra mắt trên toàn cầu vào năm 2008 đến nay chiếc crossover năm chỗ này vẫn không suy giảm sự hấp dẫn, thậm chí còn có thể sánh ngang hàng với bất cứ đối thủ mới nào. Điều này cũng thấy rõ hơn khi Peugeot 3008 được nâng cấp khá mạnh mẽ cả về ngoại hình lẫn trang bị tiện nghi vào năm 2014.
Sự hấp dẫn đến từ đâu?
Tất nhiên, điều đầu tiên phải đến từ ngoại hình. Ưu thế của dòng xe châu Âu nói chung và Peugeot nói riêng là dễ tạo được ấn tượng ngay từ lần đầu nhìn thấy. Với Peugeot 3008, đó chính là những đường nét thiết kế đơn giản, kết hợp với nhau để tạo nên một kiểu dáng hài hòa mà không hề đơn điệu.
Ở phần đầu xe, Peugeot 3008 vẫn còn đó cụm đèn pha tách biệt với lưới tản nhiệt vốn là phong cách truyền thống. Phía sau, Peugeot 3008 trông khá tròn trịa, mượt mà. Cụm đèn hậu dạng LED có kiểu dáng lớn, tương đồng với cụm đèn trước và được lấy cảm hứng thiết kế từ móng vuốt của con sư tử. Điểm đáng chú ý là cửa cốp của Peugeot 3008 được mở theo hai chiều sẽ giúp cho xe có nhiều cách bố trí không gian phía sau hơn.
Bên trong, Peugeot 3008 gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi khi ngồi trước tay lái, bạn có cảm giác như được bước vào một chiếc siêu xe thể thao, nhờ bệ điều khiển trung tâm dốc thoải với nhiều tính năng thiết kế theo dạng lẫy gạt được lấy từ Aventador, hay tay nắm dành cho ghế phụ lại được lấy từ mẫu Murcielago… Thậm chí, vô-lăng của chiếc xe này cũng đậm phong cách thể thao với các nút chỉnh âm lượng, điều khiển hành trình, hạn chế tốc độ…
Về trang bị, Peugeot 3008 có đầy đủ các tính năng cao cấp như điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh sáu loa, kết nối Bluetooth, USB/AUX, phanh tay điện tử, ghế lái điều chỉnh điện, sưởi hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị HUD, tự động ngắt/mở động cơ, cảm biến áp suất lốp, gương chống chói… Vật liệu da cao cấp với tông màu đen toàn bộ bảng táp-lô trung tâm, ta-luy cửa, vô-lăng, ghế ngồi và được điểm xuyết bằng các đường chỉ khâu đầy tinh tế. Nhìn chung, so về trình độ chế tạo và cấp độ trang bị, Peugeot 3008 vẫn ở một vị thế cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Khả năng vận hành, Peugeot 3008 tiếp tục sử dụng loại động cơ tăng áp dung tích 1,6 lít cho công suất tối đa lên đến 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt giá trị 245Nm, giúp xe đạt vận tốc tối đa lên đến 205km/g. Peugeot 3008 được trang bị tiêu chuẩn các hệ thống như: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến trước sau, camera lùi, sáu túi khí…
Trần Thanh (DNSGCT)