Với gần sáu năm làm việc ở Trung Quốc, anh Patrick Lachapèle – phụ trách xuất khẩu khu vực châu Á của Mouton Rothschild đã trao đổi với DNSGCT nhân chuyến sang Việt Nam gặp gỡ khách hàng.
Patrick Lachapèle tại buổi tiệc giới thiệu vang Mouton Rothschild ở Khách sạn Park Hyatt Saigon
Đâu là nguyên nhân thành công của château Mouton Rothschild ở châu Á?
– Tôi nghĩ trước tiên là do terroir, chất lượng nho thu hoạch. Kế đó là yếu tố xa xỉ cao cấp của sản phẩm, với sản lượng hạn chế trong khi nhu cầu lại rất cao. Ngoài ra cũng phải thấy rằng từ 5-6 năm nay khách hàng Trung Quốc rất chuộng rượu vang hạng Premier Cru. Nhưng chúng tôi không “bỏ hết trứng vào cùng một rổ” nên cũng chú trọng đến khách Việt. Tôi không biết chính xác lịch sử, nhưng Mouton Cadet đã có mặt tại Việt Nam liên tục từ 17 năm qua thông qua nhà phân phối hiện nay là Warehouse.
Khủng hoảng hiện nay trên thế giới làm ảnh hưởng đến mức tiêu dùng rượu vang. Vậy Mouton Rothschild đang vượt qua giai đoạn này như thế nào?
– Tôi nghe nói rằng khi khủng hoảng xảy ra, có một lĩnh vực không bị ảnh hưởng nhiều là hàng xa xỉ. Hầu hết các thương hiệu như Ferrari, Chanel, Louis Vuitton… đều sống khỏe. Chúng tôi đang vượt qua khủng hoảng với kết quả rất tích cực nhờ có nhiều thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở phân khúc château của Bordeaux như Mouton Rothschild, Clerc Milon, D’Armailhac, mà cả những sản phẩm như Almaviva hợp tác với Concha Y Toro của Chilê và cả Mouton Cadet, nhãn hiệu vang Bordeaux được biết đến nhiều nhất. Trong thời kinh tế khó khăn, sức mua giảm, người tiêu dùng bám vào những sản phẩm mà họ đã tin tưởng. Đó là lý do chúng tôi đứng vững.