Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nội dung thoại tự động từ đường dây “nóng”: Chuyện không nhỏ!

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
04/05/2015
Trong Marketing
Nội dung thoại tự động từ đường dây “nóng”: Chuyện không nhỏ!
Share on Facebook

Mặc dù chỉ là một đoạn thoại ngắn được doanh nghiệp ghi âm trước để trả lời tự động các cuộc gọi đến của khách hàng (thường là gọi đến các đường dây “nóng”, hoặc các trung tâm dịch vụ khách hàng qua điện thoại), nhưng tác động của đoạn thoại này đến cảm nhận của khách hàng về nhãn hiệu của doanh nghiệp thì không hề nhỏ.

Theo các chuyên gia tiếp thị, khoảng thời gian mà khách hàng phải chờ trên điện thoại và nghe đoạn thoại đã được ghi âm trước như thế chính là một trong những “điểm tiếp xúc” (touchpoint) rất quan trọng để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, chú trọng của mình dành cho khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế đa số doanh nghiệp lại không chú trọng đến nội dung của đoạn thoại này và có thể vô tình tạo ra cảm giác khó chịu hay trải nghiệm tiêu cực cho khách hàng.

Có hai hình thức nội dung thoại tự động: âm nhạc và các lời nhắn thoại đã được ghi âm trước. Dù cho sử dụng hình thức nào thì cũng không nên để có những khoảng thời gian gián đoạn mà khách hàng không nghe thấy âm thanh gì để cho họ có cảm giác rằng cuộc gọi của mình vẫn đang được kết nối.

Dưới đây là những điểm doanh nghiệp nên lưu ý khi xây dựng nội dung thoại tự động cho các trung tâm dịch vụ khách hàng qua điện thoại.

1. Không nên lặp đi lặp lại việc nhắc nhở khách hàng sử dụng trang web của doanh nghiệp

Nên nhớ hiện nay không phải là năm 2001, giai đoạn đầu của thời đại internet. Đa số khách hàng đều có thể truy tìm địa chỉ trang web của một công ty và thực hiện các giao dịch trực tuyến dễ dàng với công ty ấy, nhất là với sự hỗ trợ của các trang web tìm kiếm thông tin.

  • Xem thêm: T-Mobile: Làm mới “đường dây nóng” để làm hài lòng khách hàng và giữ chân nhân viên

Trên thực tế, nhiều khách hàng thường gọi đến các đường dây nóng sau khi đã ghé thăm trang web của doanh nghiệp hoặc trong trường hợp xấu hơn là sau khi họ đã gặp một số trục trặc khi truy cập vào trang web.

Hãy hình dung khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu như thế nào nếu phải nghe đi nghe lại thông điệp “để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web chính thức của chúng tôi tại địa chỉ www…”.

2. Không nên sử dụng âm nhạc không tương thích với điện thoại

Không ít doanh nghiệp sử dụng những đoạn nhạc mà âm thanh của nó có thể bị biến dạng hay ngắt quãng khi nghe qua điện thoại, nhất là với điện thoại di động. Vì vậy, khi tạo nội dung thoại tự động dưới dạng âm nhạc, nên thử nghiệm trước trong môi trường của điện thoại để đảm bảo âm thanh trung thực và liên tục, tránh cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Dĩ nhiên, khách hàng không đến mức kỳ vọng sẽ nghe được âm thanh “hi-fi” qua điện thoại, nhưng hãy cố gắng điều chỉnh những điểm nhỏ nhặt như thế ở mức tốt nhất có thể để tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

3. Không nên “bán hàng” qua tin nhắn thoại tự động

Nên nhớ rằng đa số khách hàng gọi đến các trung tâm dịch vụ khách hàng là vì họ đã gặp phải một rắc rối nào đó trong quá trình mua bán, tương tác với doanh nghiệp, hoặc cũng có thể chỉ đơn thuần định hỏi về một vấn đề nào đó nhưng trở nên bực mình ngay lúc gọi đến vì bị chờ điện thoại quá lâu. Vì vậy, thời gian khách hàng phải chờ đợi để gặp nhân viên dịch vụ khách hàng trực tiếp không phải là lúc thích hợp để doanh nghiệp quảng cáo hay bán hàng.

Một tin nhắn ngắn để nhắc khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ mới hay các chương trình khuyến mãi đang áp dụng thì có thể chấp nhận được (nhưng lưu ý nhấn mạnh vào những lợi ích của khách hàng). Điều quan trọng nhất là doanh nghiệp cần tránh việc thuyết trình bán hàng liên tục trong lúc này.

4. Nên cung cấp những thông tin hữu dụng

Trong thời gian khách hàng chờ đợi, hãy cung cấp cho họ những bí quyết, “mẹo vặt”, giúp khách hàng giải quyết một vấn đề nào đó mà họ đang quan tâm. Chẳng hạn, một công ty kinh doanh thực phẩm chức năng có thể tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch cảm cúm khi khách hàng gọi đến đường dây nóng trong thời gian này.

5. Sáng tạo

Hãy nghĩ đến việc sử dụng những nội dung âm nhạc hay lời nhắn thoại phù hợp với doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng có liên quan đến khách hàng và được khách hàng quan tâm.

  • Xem thêm: [Infographic] Dịch vụ khách hàng qua điện thoại: Hãy đối thoại với khách hàng nhiều hơn

6. Cân nhắc sử dụng nội dung dài

Thay vì sử dụng những đoạn nhạc hay tin nhắn thoại lặp đi lặp lại trong vòng 90 giây, doanh nghiệp có thể cân nhắc tạo ra một nội dung có thời lượng dài 5-6 phút (độ dài cần phải phù hợp với thời gian dự kiến mà khách hàng phải chờ đợi vào những ngày cao điểm khi có nhiều khách hàng gọi đến các đường dây nóng).

Hãy hình dung nếu khách hàng phải chờ đến 20 phút thì họ phải nghe một đoạn thoại có nội dung dài 90 giây lặp đi lặp lại bao nhiêu lần. Trong trường hợp đó, chuyện khách hàng nổi giận khi gặp nhân viên dịch vụ khách hàng hoặc “hậm hực” tắt điện thoại là điều khó tránh khỏi.

7. Tính đồng bộ với hình ảnh của nhãn hiệu

Nội dung dưới dạng âm nhạc hay lời nhắn thoại tự động cần thể hiện được những giá trị, hình ảnh mà doanh nghiệp đang muốn xây dựng cho nhãn hiệu của mình. Chẳng hạn, giọng nói, ngữ điệu và ngôn từ trong lời nhắn thoại của một dịch vụ tư vấn luật sẽ khác với một công ty giải trí.

8. Cân nhắc đưa vào tùy chọn yêu cầu gọi lại cho khách hàng

Để tránh trường hợp khách hàng có thể phải chờ đợi quá lâu và trở nên bực mình, có thể tạo ra tùy chọn cho họ để lại lời nhắn yêu cầu doanh nghiệp gọi lại cho họ. Trong trường hợp này, doanh nghiệp cần thông báo cho khách hàng thời gian ước tính mà mình sẽ gọi lại cho khách hàng và cần làm đúng cam kết ấy sau đó.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: dịch vụ khách hàngđoạn thoại ngắnđường dây nóngghi âmnội dung thoại tự động
Bài trước đó

“Một dặm đi bộ bằng giày phụ nữ”

Bài kế tiếp

Vợ chồng cùng bàn luận tài chính

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vợ chồng cùng bàn luận tài chính

Vợ chồng cùng bàn luận tài chính

MỚICẬP NHẬT

Bảo hiểm Việt Nam
Bảo hiểm

Bảo hiểm – Động lực tăng trưởng mới của kinh tế Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
05/11/2025

Không chỉ là “lá chắn tài chính” trước rủi ro, bảo hiểm ngày nay đang nổi lên như một động...

Xem thêmDetails
Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

05/11/2025
Gian hàng Delta Electronics tại VIAF 2025 giới thiệu robot SCARA và hệ thống giám sát FMCS ứng dụng AI

Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

05/11/2025
Lamborghini Temerario – Khi tốc độ chạm đến nghệ thuật

Lamborghini Temerario – Khi tốc độ chạm đến nghệ thuật

05/11/2025
Đại diện Honda Việt Nam trong phần thi thực hành tại Hội thi Kỹ thuật viên xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương 2025 ở Indonesia.

Honda Việt Nam “định vị lại” tiêu chuẩn tay nghề dịch vụ trong khu vực

05/11/2025

NỔI BẬT

  • Ngó xuân, bạch quả Lào Cai - fine dining - Từ Đồng Bằng Đến Non Cao - Hum Signature

    Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bỏ ngay

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi ta đủ nhẹ để không cần mạnh

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bảo hiểm – Động lực tăng trưởng mới của kinh tế Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.