Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những quan niệm sai lầm về tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
05/06/2013
Trong Marketing
Những quan niệm sai lầm về tiếp thị bằng truyền thông xã hội
Share on Facebook

Trong năm năm qua, truyền thông xã hội đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều công ty trên thế giới. 

Tuy nhiên, theo Michael Mothner – nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Wpromote (công ty tiếp thị trực tuyến từng sáu lần lọt vào danh sách 5.000 công ty hàng đầu do tạp chí Inc. bình chọn, nơi chuyên thực hiện các chiến dịch tiếp thị bằng truyền thông xã hội cho nhiều công ty trên thế giới), vẫn còn không ít doanh nghiệp có quan niệm sai lầm về việc khai thác kênh truyền thông và về việc chọn lựa mạng truyền thông xã hội thích hợp để đầu tư nhằm thúc đẩy kinh doanh. Michael Mothner đã chỉ ra năm sai lầm điển hình dưới đây.

1. Truyền thông xã hội không có tác động lâu dài và không đáng để đầu tư

Khi nói đến truyền thông xã hội, nhiều người thường nghĩ đến những chiến dịch lớn, thu hút hàng triệu lượt theo dõi. Nhưng điều quan trọng là những chiến dịch như thế không chỉ thu hút được đông đảo khán giả trong một khoảng thời gian nhất định, mà nằm ở giá trị tạo ra cho khách hàng theo thời gian.

Những chiến dịch hiệu quả nhất thường là những chiến dịch rất thú vị, độc đáo và truyền đạt đến khán giả những nội dung mà họ yêu thích để họ sẵn sàng chia sẻ với những người khác, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng trong tương lai.

  • Xem thêm: Để tiếp thị bằng truyền thông xã hội đạt hiệu quả

2. Truyền thông xã hội không thích hợp với những người lớn tuổi

Thống kê cho thấy có khoảng 56% số người sử dụng internet đang ở độ tuổi trên 50 và thích sử dụng Facebook. Khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tương lai của doanh nghiệp chắc chắn sẽ chờ đợi sự xuất hiện của doanh nghiệp trên Facebook và một số mạng xã hội khác như Twitter, LinkedIn, Pinterest hay Instagram.

3. Twitter chỉ có tác dụng với những người nổi tiếng và các nhãn hiệu lớn

Những doanh nghiệp và cá nhân nổi tiếng đúng là thường có một lượng người theo dõi đông đảo, nhưng điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ không thể tiếp thị trên mạng này.

Để thu được hiệu quả khi tiếp thị trên Twitter, doanh nghiệp cần phải đăng tải các mẩu tin (tweets) đúng lúc, có nội dung liên quan đến khách hàng mục tiêu và không mang nặng tính quảng cáo.

Ngoài ra, nên sử dụng Twitter để theo dõi và tạo quan hệ với những người sử dụng mạng xã hội này để giao tiếp với doanh nghiệp hoặc nói về doanh nghiệp, về sản phẩm của doanh nghiệp với cộng đồng của họ.

4. Quảng cáo trên Facebook chỉ tạo ra số người yêu thích (like) chứ không tạo ra khách hàng

Nhiều năm trước, một số doanh nghiệp lớn đã đầu tư rất nhiều cho quảng cáo trên Facebook nhằm mục đích tăng số lượng người hâm mộ (fan). Nhưng vấn đề là các công ty ấy lại không hiểu rõ giá trị của những khách hàng này cũng như giá trị của một lần nhấp “Like” và không quan tâm nhiều đến hiệu quả của việc đầu tư.

Nếu biết cách khai thác đúng mức, quảng cáo trên Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tăng được lượng khách hàng hâm mộ, độ nhận biết nhãn hiệu và sự gắn kết của khách hàng.

Nói cách khác, Facebook đủ sức giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và giữ lại khách hàng cũ. Facebook cũng là một công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới và xây dựng lòng trung thành của họ đối với nhãn hiệu.

  • Xem thêm: [Infographic] Giải mã bộ máy tiếp thị truyền thông xã hội

5. Đăng bài lên Facebook càng nhiều thì chiến dịch quảng cáo càng có tác dụng

Michael Mothner khuyên rằng mỗi ngày chỉ nên đăng bài một lần. Khi đăng bài quá nhiều lần trong ngày, doanh nghiệp có thể làm giảm số lần yêu thích, bình luận và chia sẻ trung bình cho mỗi bài viết.

Do thuật toán EdgeRank của Facebook có xu hướng cho điểm cao những bài đăng tải (post) từ các công ty có tỷ lệ gắn kết cao hơn, việc đăng quá nhiều bài sẽ làm cho số khách hàng xem được bài đăng của doanh nghiệp trong tương lai giảm đi.

Để một chiến dịch quảng cáo trên Facebook có tác dụng, doanh nghiệp phải đăng tải những bài viết thú vị, độc đáo và có sức gắn kết khách hàng. Ngoài ra, nên đưa vào bài viết nhiều hình ảnh và các đường dẫn đến các trang web khác vì những bài như vậy thường có tỷ lệ gắn kết khách hàng cao hơn những bài chỉ toàn chữ.

Nguồn Inc
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược marketingMichael Mothnertiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Kích thích khách hàng đón đọc email của bạn

Bài kế tiếp

Hài hước thể hiện cá tính

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hài hước thể hiện cá tính

Hài hước thể hiện cá tính

MỚICẬP NHẬT

Khảo sát Lương 2026: Lương tăng, nhân sự AI trở thành lực đẩy mới của thị trường tuyển dụng Việt Nam
Chia sẻ

Khảo sát Lương 2026: Lương tăng, nhân sự AI trở thành lực đẩy mới của thị trường tuyển dụng Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
25/11/2025

Khảo sát Lương 2026 của Robert Walters vừa công bố cho thấy thị trường tuyển dụng Việt Nam đang đạt...

Xem thêmDetails
Tiền Phong Half Marathon 2025: 'Hành trình xanh - Trao niềm tin, nhận hạnh phúc' - 3

Tiền Phong Half Marathon 2025: ‘Hành trình xanh – Trao niềm tin, nhận hạnh phúc’

25/11/2025
New Zealand đón thế hệ sinh viên Việt Nam đầu tiên từ chương trình Học bổng Chính phủ 2025 - 1

New Zealand đón thế hệ sinh viên Việt Nam đầu tiên từ chương trình Học bổng Chính phủ 2025

24/11/2025
Cuộc thi Ảnh Di sản 2025

Hơn 1.000 tác phẩm dự thi Ảnh Di sản 2025: Bức tranh đa sắc về văn hoá Việt

24/11/2025
Đại Hội Liên Đoàn Quần Vợt - Pickleball TP.HCM (2025–2030): "Địa bàn mở rộng, thách thức nhân đôi". Hướng đi nào cho 5 năm tới? - 1

Đại Hội Liên Đoàn Quần Vợt – Pickleball TP.HCM (2025–2030): “Địa bàn mở rộng, thách thức nhân đôi”. Hướng đi nào cho 5 năm tới?

24/11/2025

NỔI BẬT

  • Tiền Phong Half Marathon 2025: 'Hành trình xanh - Trao niềm tin, nhận hạnh phúc' - 3

    Tiền Phong Half Marathon 2025: ‘Hành trình xanh – Trao niềm tin, nhận hạnh phúc’

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đại Hội Liên Đoàn Quần Vợt – Pickleball TP.HCM (2025–2030): “Địa bàn mở rộng, thách thức nhân đôi”. Hướng đi nào cho 5 năm tới?

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    263 chia sẻ
    Chia sẻ 105 Tweet 66
  • Khảo sát Lương 2026: Lương tăng, nhân sự AI trở thành lực đẩy mới của thị trường tuyển dụng Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tế bào gốc tự thân – Kỳ tích sống thọ 150 tuổi

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.