Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Những quan niệm sai lầm về lòng trung thành trong kinh doanh

Nhất NguyênĐăng bởi Nhất Nguyên
21/04/2020
Trong Quản trị
Trong kinh doanh, có được những khách hàng và nhân viên trung thành là một trong những yếu tố cơ bản quyết định thành công.

Những quan niệm sai lầm về lòng trung thành trong kinh doanh - 2

Trong cuốn The Loyalty Effect (tạm dịch: Tác dụng của lòng trung thành) được xuất bản năm 2001, tác giả Frederick Reichheld đã phân tích những cơ sở khoa học của lòng trung thành và chứng minh rằng đó chính là con đường chắc chắn nhất để một doanh nghiệp tăng trưởng và hưng thịnh.Chỉ một thay đổi nhỏ trong lòng trung thành của khách hàng cũng có thể tạo một tác động lớn lên kết quả kinh doanh. Nghiên cứu cho thấy, nếu lòng trung thành của khách hàng được cải thiện 5% thì lợi nhuận của doanh nghiệp có thể tăng lên 25% đến 95%.

• Xem thêm: Giải mã lòng trung thành của khách hàng thế hệ Y

Tuy nhiên, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu đúng và có những chiến lược thích hợp để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Theo Tiến sĩ Kristof De Wulf thuộc khoa Khoa học kinh tế ứng dụng của Đại học Ghent, doanh nghiệp có thể có những quan niệm sai lầm sau đây về lòng trung thành trong kinh doanh.

Lòng trung thành đã “chết”

Wulf cho rằng, lòng trung thành chưa phải đã chết, nhưng vấn đề chỉ là doanh nghiệp cảm thấy ngày càng khó xây dựng lòng trung thành hơn, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều chọn lựa hơn. Hiện nay, quy tắc 20-80 của Pareto, tức 20% khách hàng thường xuyên thường đóng góp 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp, đã không còn tác dụng.

• Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc

Thay vào đó, 20% khách hàng thường xuyên chỉ tạo ra tối đa 50% lợi nhuận của doanh nghiệp. Các công ty ngày càng chịu nhiều áp lực để kết nối với những thế hệ người tiêu dùng trẻ, năng động và có nhiều quyền lực hơn. Tuy nhiên, Wulf khuyên các công ty cần phải chấp nhận thực tế này và đi tìm những cách làm sáng tạo hơn để giữ lại, tìm kiếm và phát triển những khách hàng có giá trị.

Lòng trung thành chỉ mang tính một chiều

Theo Wulf, lòng trung thành không chỉ dừng lại ở từng giao dịch giữa khách hàng với doanh nghiệp mà còn được thể hiện trong mọi tương tác, mọi cuộc đối thoại giữa hai bên.

Những quan niệm sai lầm về lòng trung thành trong kinh doanh - 3
Business People Stand On Pie Diagram

Hiện nay, mỗi ngày trên thế giới có gần 3 triệu cuộc đối thoại giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp về các nhãn hiệu. Một số khách hàng có thể chưa có đủ điều kiện tài chính để sở hữu một nhãn hiệu nào đó nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể trở thành một sứ giả cho nhãn hiệu ấy.

Trong câu chuyện giữa một khách hàng triển vọng với bạn bè, người thân, khách hàng ấy vẫn có thể say sưa nói về nhãn hiệu mà mình yêu thích và giới thiệu nhãn hiệu ấy cho họ.

Mục tiêu xây dựng lòng trung thành là để tăng trưởng

Dĩ nhiên, đây chính là mục tiêu cốt lõi nhưng Wulf khuyên doanh nghiệp đừng nên quên rằng, những mối quan hệ bền vững phải dựa trên việc trao đổi thông tin thường xuyên giữa doanh nghiệp với khách hàng, và việc doanh nghiệp chủ động tìm hiểu về khách hàng, từ đó đem đến cho họ những lợi ích thiết thực và tăng cường sự gắn kết của họ.

• Xem thêm: Giữ chân khách hàng trung thành: Phải kiên trì!

Fara Howard, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Vans đã từng viết: “Khi các nhà làm tiếp thị không biết cách khai thác những sự hiểu biết về khách hàng mà họ có được, khách hàng sẽ bị bỏ rơi trong sự lạnh nhạt”.

Có thể mua lòng trung thành

Thực tế cho thấy, không phải cứ bỏ tiền ra là doanh nghiệp có thể có được những khách hàng trung thành. Số liệu cho thấy các công ty ở Mỹ hiện chi ra đến 50 tỉ USD mỗi năm cho khoảng 3 tỉ khách hàng thành viên tham gia những chương trình xây dựng lòng trung thành.

Tuy nhiên, đa số các chương trình này đều không thực hiện đúng ý nghĩa của lòng trung thành thật sự, không tạo ra được sự khác biệt cho nhãn hiệu và không giữ lại được khách hàng cho doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, khách hàng không cần “điểm thưởng” mà họ cần doanh nghiệp giúp họ giải quyết các vấn đề thiết thực trong cuộc sống hằng ngày bằng cách đem đến cho họ những lợi ích mang tính cá nhân cao và những sự ngạc nhiên bất ngờ.

Theo Wulf, đôi khi khách hàng chỉ đơn giản cần một lời cảm ơn mang tính cá nhân (chứ không phải được gửi đi từ những chương trình tự động đã được lập trình xử lý hàng loạt) thay vì những giải thưởng tiền bạc từ doanh nghiệp.

Lòng trung thành mang tính lý trí

Về mặt lý, sau khi “phân tích kỹ thuật”, một khách hàng có thể thấy xe hơi nhãn hiệu Tesla thích hợp hơn với mình. Nhưng khi đi đến quyết định mua hàng, vị khách hàng ấy có thể lại chọn xe BWM, nhãn hiệu mà anh ta đã yêu thích và gắn bó hơn 25 năm qua.

• Xem thêm: Cải thiện lòng trung thành của khách hàng bằng khoa học phân tích dữ liệu

Để có được những khách hàng trung thành như thế, Wulf khuyên doanh nghiệp nên nghĩ đến cách tạo ra cho mình sự khác biệt, gắn kết về mặt cảm xúc, tình cảm với khách hàng mục tiêu.

Bằng cách quan tâm đến những chi tiết tưởng chừng như ít quan trọng hơn nhưng thật ra lại đem đến cho khách hàng nhiều giá trị tinh thần hơn trong các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho họ, doanh nghiệp có thể gieo vào lòng họ sự tự hào và đam mê cần thiết dành cho nhãn hiệu, những yếu tố biến họ trở thành những khách hàng trung thành.

Từ khoá: kinh doanhlòng trung thànhquan niệm sai
Nguồn Switch and Shift
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

01/09/2024

THEODÒNG

Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2
Thị trường

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

Đăng bởi Nam Hải
22/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương
Doanh nghiệp

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

Đăng bởi An Yên
20/08/2025
Trụ sở và sản phẩm Xiaomi: smartphone, SUV YU7 và thiết bị gia dụng minh họa cho chiến lược Human x Car x Home.
Kinh doanh

Xiaomi tăng tốc quý II/2025: ‘Human x Car x Home’ kéo đa mảng cùng bứt phá

Đăng bởi Nam Hải
20/08/2025
Tài xế trải nghiệm BYD M6 tại “Ngày hội tài xế công nghệ” của BYD Việt Nam - 2
Thị trường

“Ngày hội tài xế công nghệ” của BYD: 500 suất ưu đãi hiếm hoi dành cho Grab

Đăng bởi Neo Ng.
20/08/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh Alaska
Sang ngày mới

Khi Alaska trở thành tâm điểm thế giới, Việt Nam chuẩn bị Quốc khánh

Đăng bởi DoanhNhân+
17/08/2025
Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút
Thị trường

Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút

Đăng bởi Nam Hải
16/08/2025
Kỹ thuật viên LG sửa chữa tủ lạnh cho người dân vùng lũ Nghệ An
Doanh nghiệp

LG đồng hành cùng người dân vùng lũ Nghệ An và Điện Biên sửa chữa thiết bị dựng lại mái ấm

Đăng bởi Nam Hải
14/08/2025

CON ĐƯỜNGTHÀNH CÔNG

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

23/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI
Nhân lực

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh
Nhân lực

Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

17/08/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

DHL tin tưởng vào sự phát triển của logistics Việt Nam
Nhân vật

DHL tin tưởng vào sự phát triển của logistics Việt Nam

Đăng bởi Đức Hà
04/03/2019
Đâu là bí quyết sinh tồn của Tiki
Nhân vật

Đâu là bí quyết sinh tồn của Tiki?

Đăng bởi Gia Mỹ
12/02/2018
Nguyễn Hoàng Phương Linh đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 trong khoảnh khắc đăng quang, ánh mắt tự tin và rạng rỡ.
Nhân vật

Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

Đăng bởi Minh Nguyệt
22/06/2025

SỰKIỆN

Xe VinFast dán decal Quốc kỳ Việt Nam, hưởng ứng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

VinFast tặng 100.000 bộ decal Quốc kỳ mừng 80 năm Quốc khánh

19/08/2025
Skills-based with AI - Xu hướng chiến lược tái định nghĩa tuyển dụng và phát triển nhân sự

Skills-based with AI – Xu hướng chiến lược tái định nghĩa tuyển dụng và phát triển nhân sự

17/08/2025
Chuyên gia tư vấn AI & IoT chuẩn Nhật Bản - Lợi thế chiến lược cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Chuyên gia tư vấn AI & IoT chuẩn Nhật Bản – Lợi thế chiến lược cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

17/08/2025
Mẫu xe máy điện VinFast mới với pin LFP, chính sách bảo hành 8 năm

VinFast nâng thời hạn bảo hành: 6 năm cho xe, 8 năm cho pin – Tuyên ngôn về chất lượng và hành trình xanh

15/08/2025
Phùng Khánh Linh ra mắt ‘Tâm sự với đêm một mình’ – lời ngỏ dịu dàng cho album mới

Phùng Khánh Linh ra mắt ‘Tâm sự với đêm một mình’ – lời ngỏ dịu dàng cho album mới

15/08/2025

BẤTĐỘNG SẢN

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu
Bất động sản

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Đăng bởi Bình Nguyên
08/08/2025

97% người Việt được khảo sát đồng tình rằng phát triển công trình bền vững là điều cần ưu tiên....

Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

16/07/2025
Ngoại mua nhà, người nội mơ

Ngoại mua nhà, người nội mơ

10/07/2025
Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương - 1

Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương

08/07/2025
Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương - lựa chọn đầu tư dài hạn - 3

Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương – lựa chọn đầu tư dài hạn

03/07/2025

MỚICẬP NHẬT

MMA Innovate Vietnam 2025

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

23/08/2025
Audemars Piguet 150 năm

Audemars Piguet kỷ niệm 150 năm: Di sản ngân vang trong “The House of Wonders”

23/08/2025
Đoàn thuyền đua tranh tài sôi động tại Hồ Đá Bàng TP.HCM trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả - 1

TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

22/08/2025
Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

22/08/2025
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

22/08/2025
Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

22/08/2025
Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: 'Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên'

Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: ‘Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên’

22/08/2025
Cây và hoa và cuộc sống con người

Cây và hoa và cuộc sống con người

21/08/2025
Chợ búa cõi người

Chợ búa cõi người

20/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.