Đến Việt Nam dịp khai trương cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi đầu tiên tại TP.HCM, Chủ tịch Tadashi Yanai, tỉ phú giàu nhất Nhật Bản với khối tài sản 29,5 tỉ USD. Đây cũng là lần thứ 2 vị tỉ phú này có mặt tại Việt Nam.
Từ những khởi đầu khiêm tốn vào năm 1984, đến nay UNIQLO đã mở hơn 2.100 cửa hàng tại 24 quốc gia. Việt Nam trở thành 25th thị trường trên toàn thế giới của UNIQLO.
Tại buổi họp báo khai trương cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi, ông Yanai Tadashi, Nhà sáng lập và Chủ tịch thương hiệu UNIQLO, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Fast Retailing chia sẻ: “UNIQLO rất phấn khởi chờ đợi hoạt động khai trương chính thức của cửa hàng tại Việt Nam và cá nhân tôi cảm thấy vô cùng cảm kích khi có cơ hội được giới thiệu đến các khách hàng sự hiện diện của UNIQLO tại đây. Với dân số hơn 97 triệu người cùng cơ cấu dân số trẻ trung bình ở độ tuổi 30 và tăng trưởng GDP hằng năm lên đến hơn 7%, tôi rất tự hào khi chúng tôi có thể mang các sản phẩm và dịch vụ của mình đến với các khách hàng tại một đất nước phát triển đầy hứa hẹn như Việt Nam”.
Ông cho biết rất vui mừng khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Việt Nam là cứ điểm quan trọng trong các hoạt động sản xuất của Uniqlo từ lâu. Hằng năm, 3 tỉ USD hàng hóa may mặc được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều nước trong hệ thống Uniqlo. Ông Yanai Tadashi khẳng định các sản phẩm “Made in Vietnam” trong tập đoàn này sẽ ngày càng gia tăng.
Ông cho rằng, với sự phát triển không ngừng như những năm qua, và một ngày nào đó, có thể TP.HCM sẽ là Paris, London, Tokyo tiếp theo, trở thành trung tâm tiêu thụ hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á. Chính vì vậy, trong số hơn 2.000 cửa hàng UNIQLO trên toàn thế giới, UNIQLO Đồng Khởi là nơi được đánh giá là một trong những cửa hàng tốt nhất về thiết kế cửa hàng, nghệ thuật trưng bày, bố trí sản phẩm và hệ thống vận hành. Nơi đây sẽ được xem là tiêu chuẩn cho các mô hình cửa hàng khác của UNIQLO.
Chia sẻ bản thân đã đi qua nhiều nước từ khi 19 tuổi, ông Tadashi Yanai cho rằng những trải nghiệm về thế giới đã thay đổi nhân sinh quan và tác động lớn đến cách tư duy trong vai trò chủ doanh nghiệp của mình.
Ông cũng đánh giá cao các phẩm chất siêng năng, trách nhiệm, ham học hỏi của người Việt, từ đó đặt niềm tin rằng đội ngũ UNIQLO Việt Nam sẽ là những nhà lãnh đạo tương lai của Tập đoàn Fast Retailing trên toàn thế giới.
Bởi Việt Nam là một quốc gia rất giàu tiềm năng với hơn 97 triệu người với cơ cấu dân số trẻ trung bình ở độ tuổi 30, tăng trưởng GDP hằng năm lên đến hơn 7%. Trong tương lai gần, Việt Nam sẽ tạo ra một doanh nghiệp toàn cầu sánh ngang cùng với Google, Amazon, Facebook hoặc Apple, vì quốc gia này có nguồn nhân lực và tiềm năng phát triển kinh tế vô cùng tuyệt vời.
Nói về sự kiện khai trương UNIQLO Đồng Khởi, ông Tadashi Yanai tỏ rõ sự xúc động khi cách đây 35 năm, cửa hàng đầu tiên của UNIQLO ra đời ngay tại Hiroshima – nơi người Nhật Bản hứng chịu quả bom nguyên tử kinh hoàng. Đến nay, với sự ra mắt cửa hàng chiến lược này, UNIQLO chính thức có mặt tại 25 quốc gia trên thế giới. Ông cảm thấy rất biết ơn khi đã được trao cơ hội để chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm nay, đặc biệt khi ông vừa bước sang sinh nhật lần thứ 70.
Fast Retailing của vị tỉ phú này là đế chế thời trang lớn thứ 3 thế giới với doanh thu gần 20 tỉ USD trong năm tài chính 2019. Bên cạnh hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường của thương hiệu chủ lực UNIQLO, Fast Retailing cũng quản lý nhiều thương hiệu khác gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.
Hiện tại ông Yanai và gia đình đang sở hữu 44% cổ phần của Fast Retailing, Tập đoàn sở hữu thương hiệu UNIQLO. Chủ tịch UNIQLO hiện là người giàu nhất Nhật Bản với giá trị tài sản ròng ước tính 29,5 tỉ USD theo Forbes.