Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Người tiêu dùng dùng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, những hiểu biết đúng đắn về dinh dưỡng

DoanhNhân+Đăng bởi DoanhNhân+
05/06/2020
Trong Dinh dưỡng

Khảo sát của Herbalife Nutrition tiết lộ rằng người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương dùng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, nhưng những lời đồn thổi lan truyền trên mạng đã làm lạc hướng những hiểu biết đúng đắn về dinh dưỡng.

Người tiêu dùng dùng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, những hiểu biết đúng đắn về dinh dưỡng - 1

Herbalife Nutrition đã tiết lộ kết quả của Khảo sát những lầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2020 do họ tiến hành. Cuộc khảo sát cho thấy mạng truyền thông xã hội là nguồn thông tin dinh dưỡng được người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương sử dụng thường xuyên nhất. Khảo sát này phát hiện rằng mặc dù gần 7/10 người (68%) sử dụng mạng truyền thông xã hội hàng tháng để tìm kiếm các thông tin liên quan đến dinh dưỡng, nhưng rào cản lớn nhất ngăn người tiêu dùng có được thông tin dinh dưỡng chính xác chính là những tin tức lan truyền thất thiệt về dinh dưỡng.

Người tiêu dùng dùng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, những hiểu biết đúng đắn về dinh dưỡng - 2
Các kết quả chính từ “Khảo sát những lầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương” của Herbalife Nutrition

Để hiểu rõ hơn kiến thức về dinh dưỡng của người tiêu dùng tai Châu Á Thái Bình Dương và giải đáp một số lầm tưởng về dinh dưỡng ngày nay, Herbalife Nutrition đã tiến hành Khảo sát những lầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2020 với 5.500 đáp viên từ các thị trường bao gồm Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam vào tháng 3 năm 2020.

Trong một bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát được triển khai kèm theo khảo sát, dưới một phần tư (23%) đáp viên trả lời chính xác một nửa số câu hỏi trở lên. Khảo sát này không những chỉ ra mức độ kiến thức khá hạn hẹp về dinh dưỡng tổng quát của người tiêu dùng trong khu vực, mà còn tiết lộ rằng dưới 4/10 (38%) người tiêu dùng thể hiện sự tự tin về kiến thức dinh dưỡng của bản thân.

Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành cấp cao của Herbalife Nutrition tại Châu Á Thái Bình Dương phát biểu: “Với vô vàn nguồn thông tin dinh dưỡng và sự lan truyền của những tin đồn thất thiệt về dinh dưỡng, người tiêu dùng gặp khó khăn hơn bao giờ hết khi muốn tiếp nhận thông tin chính xác và phân biệt những thông tin dinh dưỡng thực tế với giả tưởng. Điểm số thấp của người tiêu dùng trong bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát càng nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc thu nhận kiến thức chính xác từ các nguồn tin cậy. Với thông tin chuyên sâu thu được từ khảo sát này, chúng tôi muốn khám phá những lỗ hỏng chính về thông tin dinh dưỡng và giúp khắc phục những lỗ hỏng này nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những kiến thức dinh dưỡng họ cần để có được sức khỏe mong muốn”.

Mạng truyền thông xã hội: Nguồn thông tin dinh dưỡng được dùng thường xuyên nhất nhưng kém tin cậy nhất

Khi người tiêu dùng được hỏi về các nguồn họ sử dụng để tìm kiếm thông tin liên quan đến dinh dưỡng:

  • 68% nói rằng họ dùng mạng truyền thông xã hội;
  • 64% tham khảo từ bạn bè và gia đình; và
  • 59% sử dụng các ấn phẩm và trang web truyền thông ít nhất một lần mỗi tháng.

Mặc dù mạng truyền thông xã hội là kênh được dùng thường xuyên nhất, người tiêu dùng bày tỏ mức độ tin tưởng thấp nhất về độ tin cậy của kênh này trong việc cung cấp thông tin dinh dưỡng chính xác.

  • Chỉ 3/10 (tức 30%) người tiêu dùng bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ mạng truyền thông xã hội;
  • Tuy nhiên, hơn 7/10 người (72%) nói rằng họ vô cùng tin tưởng độ chính xác của những thông tin có được từ chuyên gia y tế, và
  • Hơn một nửa số người tiêu dùng (54%) bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ các công ty dinh dưỡng.

Liên quan đến mức độ hữu ích của các nguồn thông tin dinh dưỡng, dưới một nửa số người tiêu dùng (48%) nói rằng những thông tin thu nhận được từ mạng truyền thông xã hội rất hoặc cực kỳ hữu ích. Thay vào đó, người tiêu dùng thấy rằng những thông tin dinh dưỡng nhu nhận được từ chuyên gia y tế (74%), công ty dinh dưỡng (60%), cũng như các ấn phẩm và trang web truyền thông (53%) hữu ích hơn với họ.

Thông tin sai lệch và lầm tưởng trên mạng: Rào cản lớn nhất trong việc thu nhận kiến thức dinh dưỡng chính xác

Trong khi hơn 7/10 (tức 72%) người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương nói rằng việc trang bị kiến thức dinh dưỡng phù hợp và chính xác có vai trò rất hoặc cực kỳ quan trọng, thì chỉ có 3/10 (27%) người thừa nhận rằng họ nhận được thông tin đầy đủ về dinh dưỡng. Các rào cản chính bao gồm:

  • Sự lan truyền của các tin đồn thất thiệt và thông tin sai lệch về dinh dưỡng trên mạng (40%);
  • Thiếu thông tin dinh dưỡng từ các trang web của chính phủ hoặc cơ quan y tế (16%); và
  • Thiếu thông tin dinh dưỡng từ các chuyên gia y tế (16%).

Khắc phục lỗ hổng kiến thức về dinh dưỡng ở Châu Á Thái Bình Dương

Do các chuyên gia y tế và công ty dinh dưỡng được coi là những nguồn thông tin về dinh dưỡng tin cậy nhất, hai đối tượng này cần hành động nhiều hơn để trang bị cho người tiêu dùng những thông tin và công cụ cần thiết để thu được lợi ích đầy đủ từ chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Theo khảo sát, phần lớn người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương (65%) bày tỏ rằng họ rất quan tâm đến việc nhận được tư vấn dinh dưỡng từ chuyên gia y tế để cải thiện sức khỏe, và hơn 4/5 người (83%) mong muốn nhận được thêm nhiều tư vấn dinh dưỡng chủ động từ chuyên gia y tế. Do đó, nỗ lực tập thể của chính phủ, các cơ sở y tế và ngành dinh dưỡng sẽ hiệu quả hơn trong việc giáo dục cho người tiêu dùng về những kiến thức cơ bản và lợi ích của chế độ dinh dưỡng hợp lý để hỗ trợ họ trên hành trình hướng tới cuộc sống khỏe mạnh.

Herbalife Nutrition là một công ty dinh dưỡng toàn cầu với mục tiêu xây dựng một thế giới khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn. Công ty đã và đang thực hiện sứ mệnh về dinh dưỡng – nâng tầm chất lượng cuộc sống bằng các sản phẩm và chương trình dinh dưỡng tuyệt vời – kể từ 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, được hỗ trợ khoa học, được bán tại hơn 90 quốc gia bởi các thành viên độc lập của Herbalife, chúng tôi cung cấp huấn luyện một – một và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng cho khách hàng để thực hiện lối sống lành mạnh hơn, năng động hơn.Thông qua chiến dịch toàn cầu của Công ty để xóa đói, Herbalife Nutrition cam kết mang lại dinh dưỡng và giáo dục cho cộng đồng trên toàn thế giới.
Nguồn PR Newswire
Từ khoá: Herbalife Nutritionkhảo sátngười tiêu dùngthông tin dinh dưỡngtìm kiếm thông tin
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Đồ uống ăn kiêng: Lời nguyền ngọt ngào? Khoa học nói gì về “Nghi thức nghỉ giải lao”
Dinh dưỡng

Đồ uống ăn kiêng: Lời nguyền ngọt ngào? Khoa học nói gì về “Nghi thức nghỉ giải lao”

23/11/2025
Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể
Dinh dưỡng

Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

17/11/2025
Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu
Dinh dưỡng

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

16/11/2025
Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?
Dinh dưỡng

Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

17/11/2025
Ngôi biệt thự ở Tam Đảo đón chào bình minh tân niên
Nhà đẹp

Ngôi biệt thự ở Tam Đảo đón chào bình minh tân niên

03/02/2021
'Vì cậu, cả ngàn lần rồi…'
Nhà đẹp

‘Vì cậu, cả ngàn lần rồi…’

17/10/2022
Ngôi nhà nhỏ mang đậm dấu ấn cá nhân
Nhà đẹp

Ngôi nhà nhỏ mang đậm dấu ấn cá nhân

23/12/2020
TAV ra mắt bộ sưu tập SOHO cho không gian nhỏ
Nhà đẹp

TAV ra mắt bộ sưu tập SOHO cho không gian nhỏ

11/05/2020
Chút ‘Hà Nội’ trong tổ ấm 62m2
Nhà đẹp

Chút ‘Hà Nội’ trong tổ ấm 62m2

19/08/2022

CHIA SẺ VỀCUỘC SỐNG

4 lý do bào chữa giết chết giấc mơ của bạn
Sống

4 lý do bào chữa giết chết giấc mơ của bạn

01/12/2020
Người phụ nữ hiền thời hiện đại - 4
Mối quan hệ

Dịu hiền thời hiện đại

23/07/2019
Ăn cơm chưa?
Sống

Ăn cơm chưa?

16/09/2019

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Sự khác nhau giữa tình yêu và ràng buộc
Mối quan hệ

Sự khác nhau giữa tình yêu và ràng buộc

Đăng bởi Thùy Như
09/10/2019
Cảm nhận tình yêu vợ chồng
Sống

Cảm nhận tình yêu vợ chồng

Đăng bởi DoanhNhân+
03/07/2022
Tất cả cùng… trên mạng
Sống

Tất cả cùng… trên mạng

Đăng bởi Kim Duy
15/12/2022

SỨC KHOẺDỤC

Giải mã cơn sốt BOMdin “cháy hàng” ngay khi ra mắt!

Giải mã cơn sốt BOMdin “cháy hàng” ngay khi ra mắt!

27/02/2019
Búp bê Tình yêu “đời thật và nghệ thuật”

Búp bê Tình yêu “đời thật và nghệ thuật”

06/11/2017
DNP-7-nham-lan-ngo-ngan-ve-chuyen-ay-2

Đánh bay 7 nhầm lẫn ngớ ngẩn về “chuyện ấy”

08/10/2018
DNP-gio-vang-thang-tot-de-yeu-2

Giờ vàng tháng tốt để “yêu”

15/09/2018
Những tai nạn tồi tệ nhất mà “cậu bé” hay gặp phải?

Những tai nạn tồi tệ nhất mà “cậu bé” hay gặp phải?

10/10/2021

GIÁODỤC

Lễ ký kết hợp tác giữa ĐH Bách khoa Hà Nội và Huawei Việt Nam về chuyển đổi số và đào tạo nhân lực ICT
Giáo dục

ĐH Bách khoa Hà Nội bắt tay Huawei mở rộng đào tạo nhân lực ICT

Đăng bởi Hải Lý
06/12/2025

ĐH Bách khoa Hà Nội và Huawei Việt Nam vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc...

New Zealand đón thế hệ sinh viên Việt Nam đầu tiên từ chương trình Học bổng Chính phủ 2025 - 1

New Zealand đón thế hệ sinh viên Việt Nam đầu tiên từ chương trình Học bổng Chính phủ 2025

24/11/2025
Giáo dục ngôn ngữ trong kỷ nguyên AI: Việt Nam chung nhịp cùng thế giới - 2

Giáo dục ngôn ngữ trong kỷ nguyên AI: Việt Nam chung nhịp cùng thế giới

08/11/2025
Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình

Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình

31/10/2025
Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam - New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự - 1

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam – New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự

14/10/2025

MỚICẬP NHẬT

Taekwondo và Bơi lội có Vàng ngày đầu tiên - 1

Taekwondo và Bơi lội có Vàng ngày đầu tiên

10/12/2025
Mô hình nhà chống lũ 5G của Nhà Xanh được trưng bày tại SIHUB TP.HCM - 7

Nước về thì mình ở chung: Mô hình nhà nổi 5G của Nhà Xanh ra mắt tại SIHUB

10/12/2025
Người ngồi tĩnh lặng bên cửa sổ, ánh sáng mềm chiếu vào, gợi sự bình yên và tỉnh thức - 1

Bình yên không phải mục tiêu – nó là kết quả của việc ta sống thật

10/12/2025
Khách sạn Four Points by Sheraton Danang bên bờ biển Mỹ Khê, kiến trúc hiện đại và không gian sang trọng - 1

Four Points by Sheraton Danang đạt ba giải World Luxury Hotel Awards 2025

10/12/2025
SEA Games 33 Khai mạc ấn tượng kết hợp hài hòa giữa Truyền thông và Công nghệ - 13

SEA Games 33 Khai mạc ấn tượng kết hợp hài hòa giữa Truyền thông và Công nghệ

09/12/2025
Chi Communications gia nhập SEA CAN: Bước tiến mới trong kết nối truyền thông khu vực

Chi Communications gia nhập SEA CAN: Bước tiến mới trong kết nối truyền thông khu vực

09/12/2025
Lễ thượng cờ SEA Games 33 tinh thần đoàn kết Đông Nam Á - 1

Lễ thượng cờ SEA Games 33 tinh thần đoàn kết Đông Nam Á

08/12/2025
KES Living LAB: Khi bảng màu trở thành cảm xúc của không gian - 2

KES Living LAB: Khi bảng màu trở thành cảm xúc của không gian

08/12/2025
Đoàn thể thao Việt Nam hướng đến thành công tại SEA Games 33 - 1

Đoàn thể thao Việt Nam hướng đến thành công tại SEA Games 33

07/12/2025
Đồng đội cầu lông Việt Nam không thể vượt qua Malaysia - 3

Đồng đội cầu lông Việt Nam không thể vượt qua Malaysia

07/12/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.