Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Ngành in ấn xuất bản tìm cơ hội trong khó khăn

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
23/08/2016
Trong Quản trị
Ngành in ấn xuất bản tìm cơ hội trong khó khăn
Share on Facebook

Có một sự thật mà ai trong ngành xuất bản đều phải công nhận là lợi nhuận rớt xuống thê thảm khi tiền quảng cáo ngày càng bị cắt giảm. Và để duy trì nó, giải pháp đề ra đó là cắt giảm chi phí. Nhưng đó có phải là cách tối ưu không?

Chúng ta đang sống trong giai đoạn mà công nghệ gần như thống lĩnh mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Đối với riêng ngành thời trang, người ta bắt đầu mua hàng online thay vì đến cửa hàng. Còn với ngành xuất bản (trong đó có thời trang) cũng không nằm ngoài vùng phủ sóng, đến mức các chuyên gia đã dự đoán tương lai của ngành xuất bản là nội dung phát hành online.

Thế nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn hiện tại, mọi thứ đang ở thời điểm chuyển giao, khi mà đâu đó vẫn có người mua những ấn bản, bên cạnh những người đọc trên máy tính bảng. Những ông lớn của ngành xuất bản như Conde Nast, Hearst đang chật vật khi tiền bán quảng cáo trang đang sụt giảm, đến mức một số tờ buộc phải ngưng, đội ngũ biên tập viên được gộp lại, thậm chí là chia sẻ nội dung với nhau. Chẳng trách tạp chí càng ngày càng mỏng.

  • Xem thêm: Ngành xuất bản Việt Nam trước những thách thức mới

Nói về chia sẻ nội dung, tạp chí Harper’s Bazaar của Hearst là nổi tiếng nhất khi các bài viết cũng như bộ ảnh được “chia sẻ” từ phiên bản Harper’s Bazaar UK cho toàn thế giới. Điều này có lợi cho các franchise của Harper’s Bazaar khi họ không phải tốn quá nhiều tiền và chất xám cho những nội dung mới nhưng đi kèm là rủi ro về sự nhàm chán và mang tính phụ thuộc.

Liệu những cách thức tạm thời đó có thể cứu vãn ngành xuất bản không? Alex de Groote từ đơn vị nghiên cứu Peel Hunt chia sẻ: “Các khách hàng quảng cáo chỉ tin vào những gì mình thấy. Dấu hiệu của sự giảm số lượng bán và doanh số sale là một xu hướng dài hơi có cấu trúc, sự suy yếu và nội dung vô nghĩa sẽ kéo theo quảng cáo cùng chung số phận. Các nhà xuất bản sống nhờ bán báo và bán trang quảng cáo, mà nhìn chung thì bán báo đang có xu hướng suy thoái. Vì thế, điều duy nhất họ có thể làm lúc này là tăng giá bán”.

Conde Nast đã bắt đầu việc này từ hơn một năm nay khi hai đầu báo lớn của họ là GQ và Vogue đã tăng thêm 1 USD/quyển. Thật vậy, có lẽ tăng giá bìa là cách cứu vãn tốt nhất hiện tại bởi theo báo cáo mật từ phòng sale của Vogue Mỹ, số tháng 9, được coi là số quan trọng nhất của năm nay có lượng đặt quảng cáo rất ít. Bên cạnh đó, các tờ nổi tiếng như InStyle, Marie Claire, Glamour cũng rớt từ 2,5 – 10%. Chỉ có một vài tờ như Cosmopolitan, Self hay Vogue là có dấu hiệu tăng nhưng không vượt quá 7,5%.

Kỳ thú thay, các ấn phẩm phụ bản thời trang từ các đầu báo như Wall Street Journal, The Finanical Times hay New York Times lại làm ăn khấm khá. Các phụ bản này có kích thước lớn, chất lượng in đẹp, nội dung thiết thực và được phân bổ miễn phí (người ta mua báo và được tặng kèm) nên hiển nhiên được các khách hàng quảng cáo đặc biệt quan tâm bởi đối tượng tiếp cận những hình ảnh của họ trên “couple” này rộng khắp hơn so với tạp chí thời trang chính thống bởi người có thói quen đọc tin tức trên báo giấy thường từ tuổi trung niên trở lên, và đây là đối tượng có khả năng mua đồ hiệu nhất.

Groote cũng chỉ ra một điều rằng vẫn có những độc giả thích đọc thông tin được in trên giấy, thích cảm giác được sờ bề mặt thô ráp hay trơn bóng của giấy, hay thậm chí là ngửi mùi giấy (một số tạp chí tẩm nước hoa vào cả trang báo). Đối tượng này vẫn chiếm số lượng nhất định và dự báo sẽ tồn tại trong khoảng 40 năm nữa. Nói cách khác, ngành xuất bản còn đến 40 năm nữa mới bước qua giai đoạn kỹ thuật số 100%.

  • Xem thêm: Phát triển ngành thư viện trong kỷ nguyên xuất bản điện tử

Khó khăn cũng chính là cơ hội. Đây là lúc để các nhà xuất bản tiếp thu và thay đổi để phù hợp với sự chuyển biến của thế cuộc. “Chúng ta đang gặp khó khăn thì kẻ thù cũng thế”. Điều cần làm lúc này là bên cạnh những giải pháp tạm thời, cần xây dựng mô hình và đội ngũ có thể sản xuất những “sản phẩm” kỹ thuật số mạnh mẽ mang tính cạnh tranh lẫn đầy đủ bản sắc, và đây là điều không phải diễn ra trong chớp mắt.

Từ khoá: in ấn xuất bảnngành in ấnngành xuất bản
Bài trước đó

DNSG cuối tuần 671

Bài kế tiếp

Phụ nữ tham gia chính trường: Ngày một nhiều, nhưng vẫn thiểu số

Bạn có thể quan tâm

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Góc đọc & sống

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Phụ nữ tham gia chính trường: Ngày một nhiều, nhưng vẫn thiểu số

Phụ nữ tham gia chính trường: Ngày một nhiều, nhưng vẫn thiểu số

MỚICẬP NHẬT

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

Đăng bởi Thiên Di
21/07/2025

Hokkaido luôn là một cái tên đẹp. Không chỉ bởi mùa đông phủ tuyết trắng như tranh vẽ hay những...

Xem thêmDetails
Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

21/07/2025
Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

21/07/2025
Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

21/07/2025
Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

21/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Từ trái sầu riêng đến giấc mơ mang tên “tỉ đô”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.