Volkswagen dự báo sẽ tăng doanh số của hãng này 30% tại Nga trong năm nay và vừa công bố một khoản đầu tư trị giá 1,3 tỉ USD vào thị trường này từ nay tới năm 2018. General Motors cũng sẽ rót vào thị trường mới này khoảng 1 tỉ USD trong năm năm tới, trong khi hãng xe Pháp Renault đánh giá Nga là đang thách thức Brazil để trở thành thị trường tiêu thụ xe hơi lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Các hãng xe thể thao cũng đang tìm cơ hội mới tại thị trường này. Tại Triển lãm ôtô quốc tế Moscow 2012, Maserati trình diễn chiếc xe thể thao Maserati GranCabrio Sport với khả năng tăng tốc tới 285km/g, được bán với giá 264.000 USD. Năm 2012, Maserati dự kiến sẽ bán ra hơn 40 chiếc siêu xe tại Nga.
Maserati GranCabrio Sport
Năm 2011, thị trường Nga đã đạt mức tiêu thụ hơn 2,6 triệu xe các loại, trong đó lượng xe mang thương hiệu nước ngoài bán ra lần đầu tiên đạt con số 1 triệu chiếc. Trong bảy tháng đầu năm nay, số xe mới bán ra tại Nga đạt 1,67 triệu chiếc, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dẫn đầu là thương hiệu nội địa Lada, đi sau là các thương hiệu nước ngoài như Chevrolet, Renault, Kia, Hyundai và Volkswagen. Theo dự đoán của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (AEB), trong năm nay, thị trường Nga sẽ tiêu thụ 2,85 triệu xe ôtô mới các loại và như vậy sẽ qua mặt Đức (dự kiến tiêu thụ 2,01 triệu chiếc trong năm nay) để trở thành thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất châu Âu.
P.T – Ngọc Hương tổng hợp