Mẫu xe tải hoàn toàn chạy điện phục vụ phân phối hàng hóa đô thị sẽ có sứa chở lên tới 26 tấn và có bộ pin công suất 212 kWh, với phạm vi chạy điện gần 200 km. Công nghệ này sẽ ra mắt trong đầu thập kỷ tới.
“Cho đến nay, việc ứng dụng động cơ điện vào xe tải vẫn còn rất hạn chế. Bên cạnh đó, chi phí về pin, và thời gian sạc cũng là một vấn đề đang kể. chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt xe điện chở hàng nặng trong thập kỷ tới,” ông Dr. Wolfgang Bernhard cho biết. “Chúng tôi dự định sẽ thúc đẩy xe điện hoạt động hiệu quả giống như xe tự trị và công nghệ kết nối.”
Daimler dự tính chi phí cho bộ pin xe tải chạy điện sẽ giảm giá khoảng 2,5 lần, từ 500 euro/kwh lên 200 euro/kwh. Đồng thời, năng lượng của pin sẽ tăng từ 80 Wh/kg lên 200 Wh/k.