Ngôn ngữ thiết kế Kodo đang được áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm của Mazda mang đường nét bóng bẩy nhưng không vì thế mà chiếc CX-5 kén khách ở thị trường Mỹ vốn nổi tiếng thực dụng. Phiên bản mới của chiếc SUV cỡ nhỏ đã hiện diện tại Triển lãm ôtô Los Angeles hồi tháng 11 năm ngoái. Ngoại thất được nâng cấp đôi chút với lưới tản nhiệt và hộc đèn sương mù mới với các thanh ngang mang tính thể thao hơn. Đèn hậu cũng có sự nâng cấp. Nội thất được tinh chỉnh gọn gàng và sắc nét hơn, có đủ hệ thống thông tin giải trí, phanh tay điện tử và công nghệ hỗ trợ người lái như tự động phanh. Tại thị trường Mỹ, CX-5 có ba phiên bản là Sport, Touring và Grand Touring với giá bán tăng từ 250 đến 1.500 USD so với phiên bản trước.
Cụ thể, phiên bản Sport có giá từ 22.600 tới 25.300 USD tùy loại hộp số và hệ dẫn động. Động cơ bản số sàn là loại 2,0 lít bốn xilanh, sản công suất 155hp, bản số tự động là loại 2,5 lít, 184hp. Phiên bản Touring với nhiều trang bị hỗ trợ và tùy chọn hơn có giá từ 26.000 USD, tăng thêm 1.200 USD cho bản dẫn động bốn bánh. Đắt nhất là bản Grand Touring, giá 29.000 USD, thêm 1.200 USD cho bản dẫn động bốn bánh, lượng trang bị và tùy chọn của nó cũng nhiều nhất.
(DNSGCT)