Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác liên doanh với Công ty cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam để phát triển chuỗi cửa hàng dược – mỹ phẩm chuẩn Nhật tại Việt Nam. Dự kiến cửa hàng Flagship Matsumoto Kiyoshi đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra mắt trong cuối tháng 3 năm 2020.
Matsumoto Kiyoshi Holdings là tập đoàn kinh doanh dược mỹ phẩm số 1 tại Nhật. Chuỗi cửa hàng không chỉ được người tiêu dùng nội địa ưa chuộng mà còn thu hút lượng khổng lồ khách du lịch tới mua sắm các sản phẩm dược và mỹ phẩm. Matsumoto Kiyoshi mong muốn có thể góp phần thay đổi quan điểm tiêu dùng, mang lại thói quen phòng ngừa hơn là chữa trị bởi các sản phẩm bổ sung của họ. Tuy nhiên ở bước đầu tiên, Matsumoto Kiyoshi Việt Nam tập trung chủ yếu vào mảng mỹ phẩm.
Matsumoto Kiyoshi Holdings là tập đoàn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối dược – mỹ phẩm, với danh tiếng đã được khẳng định bằng việc sở hữu chuỗi cửa hàng nổi tiếng nhất Nhật Bản hiện nay. Còn Lotus Food Group là đơn vị sở hữu hệ thống phân phối bán hàng phủ khắp 61/63 tỉnh thành.
Dự kiến, cửa hàng Flagship Matsumoto Kiyoshi đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra mắt trong cuối tháng 3-2020 và sẽ có 10-15 cửa hàng chuẩn Nhật tương tự xuất hiện trong vòng 3-5 năm tới.
Các cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam tập trung vào các sản phẩm chủ lực là mỹ phẩm Nhật Bản, mỹ phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, thực phẩm bổ trợ sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc cơ thể… Đặc biệt, chuỗi còn mang đến cho người tiêu dùng Việt dòng sản phẩm và nhãn hiệu độc quyền chỉ có ở Matsumoto Kiyoshi như Blanc White, Argelan. Đây là hai dòng sản phẩm do đội ngũ chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu và phát triển, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hữu cơ tốt nhất, dựa trên công nghệ hiện đại và sự am hiểu về nhu cầu và thị hiếu của người dân châu Á.
Bà Lê Vân Mây người sáng lập Lotus Group cho biết, từ lâu người tiêu dùng Việt Nam đã rất thiện cảm với các hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe và làm đẹp. Với tôn chỉ đem lại cuộc sống viên mãn hạnh phúc cho người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp tự hào trở thành cầu nối giúp người tiêu dùng trong nước dễ dàng tiếp cận với dòng sản phẩm đẳng cấp, an toàn, chính hãng.
Theo dữ liệu từ Mintel – một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỉ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Điều này tạo dư địa cho các mô hình kinh doanh hiện đại. Trong đó, các sản phẩm từ Nhật có nhiều cơ hội, khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU.