Manulife Việt Nam vừa được tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh quốc) ghi nhận là Công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tốt nhất về chuyển đổi số hóa tại Việt Nam năm 2019.
Trong thông báo vinh danh Manulife Việt Nam, Global Banking & Finance Review cho biết: “Manulife Việt Nam tiếp tục tập trung vào khách hàng và thực hiện hành trình chuyển đổi số hóa hướng đến khách hàng. Công ty sử dụng sức mạnh công nghệ để không ngừng nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Manulife Việt Nam đã sắp xếp lại hoạt động, ra mắt e-Claims – ứng dụng nộp và xử lý yêu cầu bồi thường tự động; ePOS – ứng dụng cung cấp giải pháp theo nhu cầu của khách hàng; phát hành hợp đồng tự động; và cải tiến nhận diện thương hiệu”.
Theo đó, từ những năm trước, Manulife Việt Nam đã bắt đầu xây dựng nền tảng công nghệ, đầu tư vào số hóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Từ lúc khách hàng bắt đầu tìm hiểu giải pháp bảo hiểm đến tham gia bảo hiểm, điều chỉnh hợp đồng, và yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Với việc áp dụng các sáng kiến số hóa trong gần hai năm qua và luôn cải tiến dựa trên phản hồi từ khách hàng, Manulife đã đạt được điểm số cao nhất thị trường BHNT Việt Nam về Mức độ hài lòng của khách hàng (rNPS) trong quý I-2019, đạt 48%.