Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/02/2019
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Dòng thời sự
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Thế giới
        • Tư liệu
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Thị trường vàng
    • Bất động sản
      • Chính sách
      • Thị trường
      • Giao dịch
      • Dự án
    • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
      • Leadership
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
    • Doanh Thương
  • Doanh nhân
    • Doanh nhân trò chuyện
    • Who’s Who
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
      • Trắc nghiệm
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Horoscope
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Trend
    • Thời trang
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Xe máy
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
Đặt báo
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Dòng thời sự
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Thế giới
        • Tư liệu
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Thị trường vàng
    • Bất động sản
      • Chính sách
      • Thị trường
      • Giao dịch
      • Dự án
    • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
      • Leadership
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
    • Doanh Thương
  • Doanh nhân
    • Doanh nhân trò chuyện
    • Who’s Who
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
      • Trắc nghiệm
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Horoscope
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Trend
    • Thời trang
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Xe máy
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
Đặt báo
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân Câu chuyên kinh doanh

“Make in India” – Siêu chiến dịch mang về lượng vốn khổng lồ 230 tỉ USD cho Ấn Độ chỉ trong 3 năm

Bởi DoanhNhân+
10/02/2019
Make in India
Share on FacebookShare on Twitter

Ngay sau khi kế hoạch được triển khai, Ấn Độ đã nhận được 230 tỉ USD cam kết đầu tư trong khoảng 3 năm. Như một kết quả tất yếu vào năm 2015, Ấn Độ trở thành điểm thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất thế giới với 60,1 tỉ USD, vượt qua cả Mỹ và Trung Quốc. Bước sang niên khóa 2016-2017, quốc gia này vẫn nhận được 60 tỉ USD FDI.

Make in India

Việc Trung Quốc dịch chuyển cơ cấu nền kinh tế khiến hàng loạt nhà máy, doanh nghiệp phải tìm địa điểm mới, tạo ra cơ hội kinh doanh cho hàng loạt những nước láng giềng. Trong khi một số nước như Bangladesh, Philippines hay Indonesia vẫn đang loay hoay tìm cách đón đầu làn sóng này thì Ấn Độ, quốc gia với 1,3 tỉ dân đã có chiến lược từ năm 2014.

Vào tháng 9/2014, chính phủ Ấn Độ đã khởi xướng kế hoạch “Make in India” (không phải “Made in India”) để chuyển Ấn Độ thành một trung tâm sản xuất toàn cầu. Cụ thể, kế hoạch này nhắm tới thu hút đầu tư cho các cơ sở hạ tầng, sản xuất, thúc đẩy cải cách, tăng cường kỹ năng của người lao động, bảo vệ bản quyền trí tuệ cũng như xây dựng một hệ thống hoàn thiện cho ngành sản xuất.

Mục tiêu chính của kế hoạch là thu hút vốn đầu tư nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới cũng như đẩy mạnh ngành sản xuất Ấn Độ.

Dự án này được điều phối bởi Bộ Công thương Ấn Độ. “Make in India” bao trùm 25 lĩnh vực kinh tế Ân Độ, cho phép FDI tới 100% ở 22 lĩnh vực, chỉ ngoại trừ công nghiệp không gian vũ trụ (giới hạn FDI 74%), công nghiệp quốc phòng (49%), và truyền thông – media of India (26%).

Ngay sau khi kế hoạch được triển khai, Ấn Độ đã nhận được 230 tỉ USD cam kết đầu tư trong khoảng 2014-2016. Như một kết quả tất yếu vào năm 2015, Ấn Độ trở thành điểm thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất thế giới với 60,1 tỉ USD, vượt qua cả Mỹ và Trung Quốc. Bước sang niên khóa 2016-2017, quốc gia này vẫn nhận được 60 tỉ USD FDI.

Make in India

Cùng với nhiều chương trình thu hút đầu tư và đẩy mạnh sản xuất khác, tính đến cuối năm 2017 Ấn Độ đã tăng 42 bậc trong bảng xếp hạng môi trường làm ăn thuận lợi (Easing of doing Business Index), tăng 32 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số cạnh tranh của Diễn đàn kinh tế thế giới (GCI của WEF), tăng 19 bậc trong bảng xếp hạng về hậu cần Logistics (LPI).

Nếu tính trong khoảng 2016-2018, Ấn Độ đã nhảy 100 bậc trong bảng xếp hạng 190 nước về môi trường kinh doanh thuận lợi của Ngân hàng thế giới (World Bank).

Ngành sản xuất của Ấn Độ hiện chỉ đóng góp 15% vào tổng GDP cả nước và “Make in India” được xây dựng nhằm đưa con số này lên 25%. Theo nhiều dự báo, ngành sản xuất Ấn Độ được kỳ vọng sẽ đóng góp 1 nghìn tỉ USD cho nền kinh tế vào năm 2025.

Để không thành khẩu hiệu suông

Để đạt được thành tích như vậy, ngoài định hướng từ sớm của chính phủ Ấn Độ thì cả nước họ thật sự hành động chứ không phải chỉ hô hào, hô khẩu hiệu, nói suông. Cả nước cùng vào trận.

Hàng loạt các bang tại Ấn Độ đã thực hiện những dự án thu hút vốn đầu tư của riêng mình ngoài kế hoạch “Make in India” của chính phủ. Ví dụ như “Make in Odisha”, “Happening Haryana”, “Magnetic Maharashtra”…

Make in India

Nói một cách đơn giản, toàn thể cơ quan, ban ngành, từ trung ương xuống địa phương của Ấn Độ đều nghiêm túc thi hành kế hoạch thu hút vốn đầu tư và cải cách kinh doanh. Chính điều này đã giúp kinh tế Ấn Độ tăng trưởng thần tốc chứ không phải chỉ là hô hào khẩu hiệu thành tích như nhiều kế hoạch cải cách ở các thị trường khác.

Trên thực tế, Ấn Độ đưa ra được một bản kế hoạch sớm như vậy bởi nền kinh tế này đã trở thành đối thủ với Trung Quốc từ rất sớm. Với sự tương đồng về dân số, cơ sở hạ tầng, trong khi Trung Quốc bùng nổ thì Ấn Độ luôn bị lép vế ở một số khía cạnh. Bởi vậy, kế hoạch “Make in India” ban đầu nhắm đến đối thủ Trung Quốc trong mảng sản xuất.

Trớ trêu thay, việc Trung Quốc dịch chuyển cơ cấu lại vô hình chung khiến Ấn Độ được hưởng lợi lớn khi đã chuẩn bị từ sớm việc đón đầu làn sóng đầu tư nước ngoài.

Make in India

Về phía Trung Quốc, họ cũng có kế hoạch “Made in China 2025” của mình khi nhắm đến phân khúc cao hơn trong chuỗi sản xuất, tập trung vào công nghệ cao, dịch vụ và những mảng sản xuất có giá trị lớn.

Rõ ràng, việc hoạch định một chiến lược toàn diện cho thu hút đầu tư là vô cùng quan trọng đối với một nền kinh tế. Quan trọng hơn, việc chung tay cả nước hoàn thành kế hoạch này mới có thể đem lại thành công rực rỡ chứ không để nó chết yểu như một khẩu hiệu suông.

Source: Thời Đại
Via: AB
Chủ đề: Ấn Độcông xưởng lớn nhất thế giớiMake in Indiasiêu chiến dịchvốn đầu tư nước ngoài
Quảng cáo

Cùng chuyên mục

Ông Phua Koon Kee - Nhà sáng lập Aquarius Vietnam
Câu chuyên kinh doanh

Ba lần khởi nghiệp của vị doanh nhân Singapore coi tiếng Việt như “tiếng mẹ vợ”

19/02/2019
11 nữ tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới - 0
Câu chuyên kinh doanh

11 nữ tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

07/02/2019
Jerry Yang
Câu chuyên kinh doanh

Đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang hứng thú trong đầu tư startup

03/02/2019
Li Ka-shing chào tạm biệt các phóng viên trong ngày rời CK Hutchison Holdings. Ảnh: Reuters
Câu chuyên kinh doanh

Chuyện thừa kế của các tỷ phú hơn 90 tuổi ở châu Á

01/02/2019
Nữ phục vụ bàn khuấy đảo chính trường Mỹ với chiến lược mạng xã hội khôn ngoan
Câu chuyên kinh doanh

Nữ phục vụ bàn khuấy đảo chính trường Mỹ với chiến lược mạng xã hội khôn ngoan

23/01/2019
Kế hoạch 'hạ gục' Amazon của người đàn ông giàu có nhất châu Á 2
Câu chuyên kinh doanh

Kế hoạch ‘hạ gục’ Amazon của người đàn ông giàu có nhất châu Á

22/01/2019
Amazon với vụ ly hôn của vợ chồng Jeff Bezos
Câu chuyên kinh doanh

Amazon với vụ ly hôn của vợ chồng Jeff Bezos

17/01/2019
Triệu phú tự thân Grant Sabatier
Câu chuyên kinh doanh

Lời khuyên của triệu phú tự thân Grant Sabatier cho những ai muốn làm giàu

16/01/2019

Mới cập nhật

Ngày sinh và adn có liên quan với bệnh dị ứng? 2
Sức khoẻ

Ngày sinh và ADN có liên quan với bệnh dị ứng?

21/02/2019

Những người sinh vào mùa thu và mùa đông có khuynh hướng bị dị ứng nhiều hơn so với những...

Xem thêm
Adidas “bắt tay” cùng hàng ngàn runner tạo giày chạy Ultraboost 19 3

Adidas “bắt tay” cùng hàng ngàn runner tạo giày chạy Ultraboost 19

21/02/2019
Sự kiện UNPACKED 2019 Samsung Galaxy S10e, S10 và S10+ chính thức ra mắt

Sự kiện UNPACKED 2019 Samsung Galaxy S10e, S10 và S10+ chính thức ra mắt

21/02/2019
TP HCM muốn thu phí ôtô, cấm xe máy vào trung tâm

TP HCM muốn thu phí ôtô, cấm xe máy vào trung tâm

21/02/2019
VinFast sản xuất thành công thân vỏ xe SUV Lux SA 2.0 đầu tiên

VinFast sản xuất thành công thân vỏ xe SUV Lux SA 2.0 đầu tiên

21/02/2019
Facebook Youtube Instagram
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Dòng thời sự
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Thị trường vàng
    • Bất động sản
      • Chính sách
      • Thị trường
      • Giao dịch
      • Dự án
    • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
      • Leadership
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
    • Doanh Thương
  • Doanh nhân
    • Doanh nhân trò chuyện
    • Who’s Who
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
      • Trắc nghiệm
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Horoscope
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Trend
    • Thời trang
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Xe máy
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập