Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làn sóng thương hiệu mới quảng bá cho lòng tự hào bản địa

Mai Quỳnh Đăng bởi Mai Quỳnh
14/12/2018
Trong Marketing
Làn sóng thương hiệu mới quảng bá cho lòng tự hào bản địa
Share on Facebook

Cũng như nhiều thị trường khác, Đông Nam Á đang chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu mới quảng bá cho lòng tự hào bản địa, đánh dấu một sự chuyển đổi sau nhiều thập niên bị các thương hiệu nước ngoài ám ảnh.

Từ chiếc ghế đan mây giữa thế kỷ trước cho đến những vật dụng được gợi cảm hứng từ thơ ca địa phương, hay sự trở lại của trang phục truyền thống được ưa chuộng từ cách đây nhiều thập niên – một làn sóng sản phẩm bản địa mới đang được giới thiệu đến đối tượng tiêu dùng trong nước và xa hơn nữa.

  • Xem thêm: Thế hệ Z không quan tâm đến danh tiếng thương hiệu

Tại Malaysia, Công ty Kedai Bikin (kedai nghĩa là “cửa hàng”, bikin nghĩa là “làm”) đã tạo được tên tuổi nhờ một loại ghế đan mây với thiết kế khung hình tròn rất phổ biến hồi thập niên 1960 và hiện vẫn còn bán ở các phiên chợ đêm. Thương hiệu này sau đó đặt tên lại là Merdeka (“độc lập”) với nhiều phiên bản sản phẩm có mức giá thấp hơn 150 USD.

Cửa hàng của công ty ở vùng ngoại ô Kuala Lumpur cũng bày bán những thiết kế của nhiều thương hiệu đang lên như BendangStudio – bộ đồ ăn bằng gốm thủ công với tông màu trầm.

Mục tiêu của những thương hiệu này là lấp vào khoảng trống nằm giữa sản phẩm của Ikea và đồ nội thất hàng hiệu nhập khẩu. “Cách làm này đối lập hoàn toàn với sự hoài niệm quá khứ” – kiến trúc sư Farah Azizan, nhà đồng sáng lập Kedai Bikin, nói. “Quy trình là truyền thống nhưng sản phẩm thì mới. Chúng tôi cố gắng làm lại và trao cho sản phẩm cách tiếp cận và thông điệp hiện đại”.

Thương hiệu Tulisan (nghĩa là “chữ viết tay”) của Indonesia bán đồ dùng trong nhà, túi xách, tạp dề, áo gối do nhà sáng lập Melissa Sunjaya thiết kế. Nguồn cảm hứng của Sunjaya đến từ những nhà thơ trong nước, các chủ đề về môi trường rừng nhiệt đới, những câu chuyện dân gian truyền thống của Indonesia, còn màu vải thì mang lại cảm giác đương đại giống như phong cách Bắc Âu Marimekko. Tulisan đã mở bốn cửa hàng và cũng hiện diện ở những trung tâm bán lẻ khác. Xu hướng này cũng thịnh hành ở Singapore.

Một ví dụ cho trào lưu này là thương hiệu về lối sống Naiise bán đồ nội thất, đồ trang hoàng nhà cửa, quần áo và phụ kiện nhấn mạnh văn hóa và di sản bản địa. Trong số đó có những chiếc gối mang hình dáng của các món ăn địa phương như bánh gối kiểu Ấn Độ hay bánh dứa.

  • Xem thêm: Thương hiệu và ảnh hưởng từ quốc gia xuất xứ

Còn tại Việt Nam, bộ phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn đã giúp cho những mẫu áo dài của Sài Gòn xưa trở lại với đời sống thời trang, được giới trẻ ưa chuộng không kém gì các “xu hướng thời thượng”. Các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ những bộ áo dài mang vẻ đẹp cổ điển, màu sắc vintage của thập niên 1960-1970 và trẻ hóa nó bằng họa tiết tựa như họa tiết gạch bông.

Mới đây, thương hiệu Qhome đã giới thiệu các sản phẩm quà tặng đặc biệt với những hoa văn được lấy cảm hứng từ những món đồ sứ từ thời Lê – Trịnh. Ý nghĩa của món quà tặng thể hiện ở những hoa văn “Bleu de Huế” (màu xanh lam Huế) nổi tiếng thế giới trong nhiều năm qua. Cánh én, hoa sen, mẫu đơn, tre trúc, cúc mai… là những họa tiết thuần Việt và hướng về lịch sử ngàn năm Thăng Long.

Những họa tiết thuần Việt và hướng về lịch sử ngàn năm Thăng Long
Những họa tiết thuần Việt và hướng về lịch sử ngàn năm Thăng Long

Xu hướng này đối lập và bổ sung cho sự toàn cầu hóa và thống trị của các xu hướng, thương hiệu toàn cầu. Nó cũng thể hiện ước muốn, khao khát về một thời đại giản đơn hơn đã rời xa những xã hội đã và đang trải qua quá trình đô thị hóa với tốc độ rất nhanh trong vòng hai hoặc ba thập niên qua. Những tiếng nói nhắc lại quá khứ này không những trở nên phổ biến ở các địa phương mà có lẽ cũng thu hút được đối tượng người tiêu dùng quốc tế muốn tìm kiếm các sản phẩm độc đáo.

Nguồn JWT Intelligence
Từ khoá: Đông Nam Álòng tự hào bản địasản phẩm bản địathương hiệu mới
Bài trước đó

Chương trình “Chung tay xây dựng mái ấm cho nông dân trồng dừa”

Bài kế tiếp

Fusion hợp tác với Alba quản lý khu nghỉ dưỡng tại Huế

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Fusion hợp tác với Alba quản lý khu nghỉ dưỡng tại Huế 5

Fusion hợp tác với Alba quản lý khu nghỉ dưỡng tại Huế

MỚICẬP NHẬT

Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ
Chuyển Động

Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025

Có những mùa triển lãm, tiếng máy rền như một bản hòa tấu kim loại, mùi sơn mới và ánh...

Xem thêmDetails
Tuổi tác khiến Duy Nhất không thể chạm tay vào huy chương tại World Games - 2

Tuổi tác khiến Duy Nhất không thể chạm tay vào huy chương tại World Games

11/08/2025
Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025 - 3

Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

11/08/2025
Cơm trắng, chuối chín và những ngày “ngồi nhiều hơn đi”

Cơm trắng, chuối chín và những ngày “ngồi nhiều hơn đi”

11/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

11/08/2025

NỔI BẬT

  • Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025 - 3

    Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tuổi tác khiến Duy Nhất không thể chạm tay vào huy chương tại World Games

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Rockim Garden: Sắc xanh vườn rừng

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.