Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam cho biết, đến tháng 10-2016, Huawei chiếm 3,7% thị phần smartphone tại Việt Nam (theo GFK tháng 10). Tăng trưởng nhận diện thương hiệu sáu lần từ 10% lên 59,3%. Trong năm 2016 Huawei ra mắt sản phẩm vượt bậc về công nghệ: P9 kết hợp với Leica, dòng sản phẩm dành cho giới trẻ GR5. Huawei Việt Nam khai trương hai văn phòng mới tại Hà Nội và TP.HCM, cùng Trung tâm Dịch vụ Sáng tạo Khách hàng (CSIC) tại Hà Nội. Trên thị trường thế giới, đến ngày 14-10-2016, Huawei CBG đã bán ra 100 triệu máy smartphone trên khắp thế giới, đạt mốc sớm hơn dự kiến. Tính đến tháng 11-2016, Huawei đã bán hơn 10 triệu máy smartphone riêng tại Tây Âu và Mỹ Latinh. Từ 9,9% thị phần trong tháng 12-2015, hãng chiếm 12% thị phần trong tháng 6-2016.
Trong năm 2017 nhằm gia tăng thị phần, các smartphone ra mắt sắp tới tập trung vào nhóm tầm trung và cao cấp, như hướng đi hiện tại của Huawei toàn cầu. Huawei hiện chia làm ba mảng kinh doanh: doanh nghiệp, viễn thông, nhóm kinh doanh tiêu dùng (Huawei CBG). Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh cũng tương tự, trong đó Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei phụ trách phát triển các mặt hàng dành cho người tiêu dùng, tập trung nhất vào mảng smartphone.