Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Hạ tầng kết nối TP.HCM: Ách tắc tứ phía

25/12/2019
Hạ tầng kết nối TP.HCM: ách tắc tứ phía - 1

Đường Vành đai 2 - tuyến giao thông huyết mạch ở TP.HCM sau nhiều năm thi công, vẫn chưa được khép kín. Ảnh: Tây Giang

Share on Facebook

TP.HCM đang tập trung đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe vốn đã kéo dài nhiều năm. Thế nhưng, việc đầu tư chưa đồng bộ dẫn đến hiệu quả không như mong đợi, trong khi nguồn vốn bố trí cho phát triển giao thông vẫn là điểm nghẽn.

Xây đường không xây nút giao

Thời gian gần đây, tình trạng ùn tắc giao thông trên đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú, quận 2 đến cầu Long Thành) tiếp tục xảy ra trầm trọng hơn. Tình trạng này không chỉ diễn ra trong các ngày lễ, tết mà vào cả ngày thường. Nguyên nhân của tình trạng ùn tắc xuất phát từ nút giao An Phú – dòng xe đi từ bốn tuyến đường Lương Định Của, Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đều gặp nhau ở nút giao này.

Lẽ ra, khi xây dựng tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thì nút giao An Phú cũng phải được xây dựng song song để tránh kẹt xe khi mở đường cao tốc. Khi tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng, chính quyền TP.HCM đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xây nút giao An Phú với quy mô ba tầng gồm cầu vượt và hầm chui. Trong đó, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư dự kiến là 1.035 tỉ đồng. Dù đã đề xuất từ năm 2017 nhưng đến nay dự án chưa biết khi nào mới được khởi công.

Một dự án quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh vùng Đông Nam bộ là dự án mở rộng xa lộ Hà Nội. Đến nay dự án có nhiều đoạn vẫn chưa mở rộng được vì chưa giải tỏa xong mặt bằng, như đoạn 800 mét ở khu vực cầu Rạch Chiếc hoặc đoạn 600 mét tiếp giáp với Trường Đại học Quốc gia TP.HCM, đoạn 2,2 kilômét trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Sự mở rộng thiếu đồng bộ là nguyên nhân gây ra tình trạng nút thắt cổ chai, ùn tắc trên xa lộ này.

  • Xem thêm: Từ kế hoạch làm sân bay Long Thành: Mô hình đô thị sân bay cho Việt Nam, tại sao không?

Cũng ở khu vực phía Đông, chính quyền TP.HCM đã có chủ trương di dời cụm cảng Trường Thọ (quận Thủ Đức) để giảm kẹt xe, giảm ô nhiễm môi trường cho khu vực này. Thế nhưng, do địa điểm xây cảng mới ở quận 9 chưa được xây dựng hạ tầng kết nối nên chưa thể di dời cụm cảng này. Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản xin lùi thời gian di dời cụm cảng Trường Thọ vì dự án thay thế cần thêm hai năm nữa để hoàn thiện hạ tầng và các hạng mục khác.

Hạ tầng kết nối TP.HCM: ách tắc tứ phía - 2
TP.HCM cần ưu tiên khép kín các đường vành đai. Ảnh: Thành Hoa

Nhìn tổng thể ở quy mô vùng, giao thông kết nối từ TP.HCM đi các vùng Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều tuyến quốc lộ hiện cũng xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Trong đó, tuyến quốc lộ 1A từ Bình Chánh đến Long An hiện chưa được mở rộng nên thường xuyên xảy ra kẹt xe. Đoạn đường này có diện tích nhỏ hẹp, nhiều chỗ hình nút thắt cổ chai và có nhiều giao lộ nên lượng xe không thoát kịp mỗi khi có đèn đỏ. Ngoài ra, quốc lộ 50 kết nối TP.HCM với Long An chưa được mở rộng ở phía TP.HCM đã khiến tuyến đường này thường xảy ra ùn tắc.

Kỳ vọng duy nhất hiện nay là việc thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội cho phép TP.HCM chủ động trong việc quản lý, khai thác hạ tầng kết hợp tạo nguồn thu cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

Ở khu vực phía Tây Bắc, tuyến quốc lộ 22 kết nối TP.HCM với tỉnh Tây Ninh cũng trong tình trạng tương tự khi lượng xe ngày càng tăng, trong khi đường chưa được mở rộng. Tương tự là tuyến quốc lộ 13 kết nối TP.HCM với Bình Dương.

Trước đây, các tuyến quốc lộ này đã có kế hoạch đầu tư bằng hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). Trong đó, dự án mở rộng quốc lộ 22 vốn đầu tư hơn 9.500 tỉ đồng, dự án mở rộng quốc lộ 13 mức đầu tư 5.200 tỉ đồng… Tuy nhiên, các dự án BOT đều phải tạm dừng theo Nghị quyết 437 của Quốc hội (ngày 21-10-2017, quy định không đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện hữu).

Ngoài các dự án nói trên, sự không đồng bộ của hạ tầng TP.HCM thể hiện rõ nhất ở tuyến đường vành đai 2 với các đoạn từ nút giao An Lạc đến Nguyễn Văn Linh, từ cầu Phú Hữu đến ngã tư Bình Thái, từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Gò Dưa hiện nay chưa được khép kín. Việc đầu tư không đồng bộ khiến tuyến đường vành đai 2 chưa mang lại hiệu quả vì các loại xe chở hàng hóa vẫn phải đi qua khu vực trung tâm.

Do các dự án BOT bị tạm dừng, Sở GTVT TP.HCM đề xuất các dự án mở rộng quốc lộ 13, quốc lộ 22, quốc lộ 50, quốc lộ 1A qua địa bàn TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư từ vốn ngân sách.

Thiếu vốn, xoay xở ra sao?

Phân tích về kết nối hạ tầng giữa TP.HCM với cả vùng phía Nam, Phó chủ tịch TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết nhiều trục đường bộ theo quy hoạch đến năm 2020 phải hoàn thành, nhưng đến nay mới đầu tư giai đoạn 1 hoặc đang trong quá trình nghiên cứu. Kết nối vùng về giao thông còn hạn chế dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra, kéo theo chi phí vận tải tăng cao, làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của TP.HCM nói riêng và các tỉnh phía Nam nói chung.

Hạ tầng kết nối TP.HCM: ách tắc tứ phía - 1
Đường Vành đai 2 – tuyến giao thông huyết mạch ở TP.HCM sau nhiều năm thi công, vẫn chưa được khép kín. Ảnh: Tây Giang

Theo tính toán của chính quyền TP.HCM, tổng nhu cầu vốn cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải trên địa bàn thành phố và một số dự án kết nối các tỉnh lân cận giai đoạn 2021-2025 vào khoảng 83.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện tổng nguồn vốn bố trí cho các dự án giao thông mới đáp ứng được 35% nhu cầu khiến nhiều dự án chưa thể xây dựng theo quy hoạch.

Trong bối cảnh TP.HCM chỉ được giữ lại 18% tổng thu ngân sách, nguồn vốn cho đầu tư hạ tầng của thành phố chắc chắn sẽ gặp nhiều bất lợi. Nhiều dự án BOT bị dừng triển khai theo Nghị quyết 437 của Quốc hội. Còn các dự án thực hiện theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng) cũng đang gặp nhiều khó khăn do quỹ đất không còn nhiều, cộng với bất cập trong phương thức thanh toán. Vì thế, việc tìm được các nguồn vốn ngoài ngân sách để đầu tư cho hạ tầng của TP.HCM có thể nói là rất khó.

Kỳ vọng duy nhất hiện nay là việc thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội cho phép TP.HCM chủ động trong việc quản lý, khai thác hạ tầng kết hợp tạo nguồn thu cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Một số nguồn khác TP.HCM cũng được chủ động là thông qua một số khoản vay; thu từ cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước do UBND TP.HCM quản lý, để đầu tư hạ tầng.

  • Xem thêm: Cơ sở hạ tầng TP. Hồ Chí Minh: Thách thức trong giao thông đô thị và sử dụng đất

Theo Nghị quyết 54, TP.HCM được sử dụng ngân sách của thành phố đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, đã được phê duyệt thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách trung ương. Sau đó, ngân sách trung ương hoàn trả lại cho TP.HCM. Mặc khác, với Nghị quyết 54, TP.HCM cũng được quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án nhóm A theo Luật Đầu tư công. Khi được chủ động quyết định đầu tư, thủ tục và thời gian quản lý đầu tư sẽ được rút ngắn, tăng sự chủ động của thành phố trong quá trình chuẩn bị đầu tư. Ví dụ, dự án đường vành đai 3 đoạn qua TP.HCM sẽ được nghiên cứu triển khai theo Nghị quyết 54. Ở dự án này, Sở GTVT TP.HCM đang hoàn tất phương án triển khai đầu tư, báo cáo chính quyền thành phố trình hội đồng nhân dân thành phố thông qua chủ trương thực hiện.

Trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng có hạn, ông Lê Đỗ Mười, Phó viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (Bộ GTVT), cho rằng TP.HCM cần ưu tiên khép kín các đường vành đai. Bởi vì các dự án này không chỉ tăng tính kết nối mà còn giải quyết ùn tắc giao thông tại một số cửa ngõ, các xe không phải đi xuyên qua khu trung tâm sẽ có lợi rất lớn cho thành phố.

Nguồn thesaigontimes
Theo: Anh Quân
Từ khoá: Cơ sở hạ tầngdự án hạ tầnggiao thông đô thịgiao thông đường bộphát triển giao thông
Bài trước đó

Jaguar Land Rover “thâu tóm” nhà sản xuất xe chuyên dụng Bowler

Bài kế tiếp

DKSH Việt Nam thực hiện chương trình thiện nguyện xã hội

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây
Nhịp sống số

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây

Đăng bởi Minh Anh
19/05/2025

Đài Bắc – 19/5/2025 – Khi những đòi hỏi của AI ngày càng “khó chiều” hơn, Intel không đứng ngoài...

Xem thêmDetails
Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung - 1

Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung

19/05/2025
Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn - 1

Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn

19/05/2025
Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình - 1

Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình

19/05/2025
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero - 1

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

19/05/2025

NỔI BẬT

  • “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    239 chia sẻ
    Chia sẻ 96 Tweet 60
  • Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Lệ Chi Viên” – Vết thương chưa lành trong sử Việt

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.