Mới đây, thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu nội vùng, đội ngũ vận hành bản đồ của Grab đã cho ra hơn 5.000 điểm đón mới và chính xác trên khắp khu vực Đông Nam Á, hiển thị qua những chấm nhỏ màu xanh lá, giúp tài xế dễ dàng tìm thấy chính xác vị trí đón, trả khách.
Thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ bản đồ đánh dấu vị trí ngay giữa tòa nhà và các địa điểm. Những dấu hiệu này giúp điều hướng từ A đến B nhưng có thể gây rối mắt khi tài xế đón hoặc trả khách. Các khu vực sân bay, trung tâm mua sắm, ga tàu và những điểm tham quan vốn là những vị trí khá phức tạp vì có quá nhiều phương tiện giao thông và lối ra vào, dễ dàng trở thành “mê cung” khi tài xế và hành khách cần tìm nhau. Nhờ những chấm nhỏ màu xanh lá trên bản đồ ứng dụng Grab thể hiện được nhiều điểm đón khác nhau tại các địa điểm đông đúc, khách hàng có thể tùy chỉnh để chọn điểm thuận tiện nhất.
Cũng nhờ thu thập dữ liệu, khảo sát lấy ý kiến đánh giá thực tế, xác định những khu vực phức tạp nhất và phân tích phản hồi từ hành khách cũng như tài xế về những vị trí có liên quan, đội ngũ kỹ thuật Grab cũng cho ra những điểm đón chính xác và thuận tiện cho người dùng, giảm được khoảng cách đến điểm đón xe, tài xế có thể dừng đúng vị trí khách mong đợi. Hiện tại, ở VN, hành khách có thể gặp xe trong cự ly khoảng 60m.
Hơn nữa, khi đặt xe trên ứng dụng Grab, hệ thống máy tính sẽ xác định lộ trình và giúp tự động chọn điểm đến cho người dùng. Để gia tăng độ chính xác cho điểm đón và trả khách, Grab cũng xử lý những vị trí bị định vị sai thông qua việc hoàn thiện bản đồ dựa trên những quan sát và cập nhật từ phản hồi của khách hàng, thông báo về những “điểm mù” cần điều chỉnh. Trải nghiệm đặt xe công nghệ còn trở nên thuận tiện và dễ chịu hơn nhờ việc hoàn thiện bản đồ “Crowdsourcing” thông qua phân tích và xử lý phản hồi từ người dùng và lái xe.
Tính năng Report Location issue (Báo cáo lỗi vị trí) trong ứng dụng cho phép hành khách phản hồi về những vị trí bị định vị sai. Hành khách có thể chọn những lỗi vị trí cụ thể để phản hồi, chẳng hạn “Tuyến đường hay lối vào không đúng” hoặc “Thiếu địa chỉ, tên hay vị trí đón/trả”. Tính năng Driver Rate Trip (Tài xế đánh giá chuyến đi) trong ứng dụng cũng giúp tài xế gửi phản hồi về lỗi vị trí, điểm hạn chế đón và trả khách, đường cụt và những hẻm chưa có trên bản đồ, qua đó đội ngũ kỹ thuật và điều hành của Grab lập tức có biện pháp xử lý.