Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Nhịp sống Sống khoẻ Y tế

Giới giàu Nhật Bản ‘vung tay quá trán’ vì Covid-19

Ninh Thị Thơ Đăng bởi Ninh Thị Thơ
23/02/2021
Trong Y tế
Giới giàu Nhật Bản 'vung tay quá trán' vì Covid-19 - 1
Share on Facebook

Nhật Bản nổi tiếng là dân tộc cần kiệm nhất hành tinh. Ngay cả giới trẻ ở đây cũng thích phong cách re-tro, ưa tái chế và sử dụng đồ cũ thay vì chạy theo công nghệ tân tiến. Thế nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến những người có tiền ở đây thay đổi. Họ đua nhau tiêu xài tẹt ga, khiến doanh thu của các mặt hàng và dịch vụ xa hoa đột ngột tăng mạnh.

Ngược chiều xu hướng

Tháng 8.2020, trang doanh nghiệp điện tử Business Insider của Mỹ đưa tin: Covid-19 không ngăn được các tỷ phú Hoa Kỷ kiếm thêm tổng cộng 637 tỷ USD. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, doanh thu của tỷ phú công nghệ Jeff Bezos (1964)  tăng hẳn 48 tỷ USD. Với số tiền khổng lồ này, CEO của Tập đoàn Amazon trở thành người có thu nhập cao nhất toàn cầu.

Các ông chủ tập đoàn khác tuy thua kém Bezos, nhưng cũng kiếm thêm được hàng tỷ USD. Khối tài sản của Elon Musk (1971) tăng 17,2 tỷ USD, Steve Ballmer (1956) tăng 15,7 tỷ USD, ông trùm sòng bạc Sheldon Adelson (1933) 5 tỷ USD, Eric Yuan (1970) thì 2,5 tỷ USD… Trái lại, ở Nhật Bản, khoản tài chính của giới giàu hình như chỉ có giảm.

Giới giàu Nhật Bản 'vung tay quá trán' vì Covid-19 - 2
Nhật Bản có 1,27 triệu hộ được xếp vào diện gia đình thượng lưu

Theo số liệu thống kê năm 2015, Nhật Bản có tổng cộng 53,33 triệu hộ gia đình. Vào năm 2018, Nhật Bản xác nhận có 1,27 triệu hộ sở hữu khối tài sản trên 100 triệu yen (nhiều hơn 22,13 tỷ VNĐ), được xét vào diện “hộ thượng lưu”. Đằng sau họ là 3,22 triệu hộ sở hữu khối tài sản từ hơn 50 – 100 triệu yen (tương đương 11,07 – 22,13 tỷ VNĐ), được xét vào diện “hộ trung lưu”. Kế đến là 7,2 triệu hộ sở hữu khối tài sản từ 30-50 triệu yen (tương đương 6,64 – 11,07 tỷ VNĐ), được xét vào diện “hộ bình lưu”. Còn lại là các hộ nghèo.

Mặc dù hiện tại chưa có số liệu thống kê nào về giá trị khối tài sản của tầng lớp trung lưu và thượng lưu ở Nhật Bản, nhưng lượng tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ thì đột ngột tăng vọt. Theo báo cáo từ đại lý cung cấp xe hơi L’Operaio Setagaya (nằm giữa khu phố đông đúc dân cư nhất của thủ đô Tokyo), doanh số bán xe nửa đầu năm 2020 tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019. “Hầu hết xe hơi được xuất kho đều thuộc các thương hiệu sang trọng như Porsche, Mercedes-Benz và Maserati”, Tsubasa Kubo – giám đốc L’Operaio Setagaya cho biết. “Lượng các mẫu xe có giá trên 10 triệu yen (hơn 2,2 tỷ VNĐ) được tiêu thụ tăng từ 18% lên 25%”.

Trên khắp nước Nhật, các mặt hàng thời trang đắt tiền bán chạy như tôm tươi. Những thương hiệu nước ngoài cao cấp như Louis Vuitton (Pháp) và Tiffany (Mỹ) tăng doanh số từ 20-30% so với năm ngoái.

Giới giàu Nhật Bản 'vung tay quá trán' vì Covid-19 - 3
Đại dịch Covid-19 khiến giới giàu Nhật Bản đua nhau mua sắm xe sang, hàng hiệu

Truyền thống cần kiệm

Nhật Bản là quốc gia cần kiệm. Từ xưa, họ đã nổi tiếng chịu thương chịu khó, chắt bóp để dành. Trong khi giới trẻ thời nay trên khắp thế giới đua nhau chạy theo công nghệ, thanh thiếu niên Nhật Bản lại không mấy quan tâm đến cái gọi là “thời thượng”. Họ ưa thích lối sống hoài cổ của cha ông, tái chế và tận dụng tối đa các sản phẩm lỗi thời. Thay vì máy chụp ảnh đời mới nhất với vô vàn chức năng hấp dẫn, giới trẻ Nhật Bản yêu các kiểu camera cổ lỗ sĩ. Họ thậm chí say mê các mẫu chụp và lưu ảnh bằng phim của thế kỷ trước. Ngay cả nghe nhạc, thanh thiếu niên Nhật cũng có phần thích băng cassette và đĩa than.

  • Xem thêm: Konkatsu: Xu hướng ‘săn vợ, chồng’ ở Nhật Bản

Các nhà xã hội giải thích: thị hiếu re-tro (hoài cổ) ở Nhật bắt nguồn từ thảm họa Bong bóng Kinh tế (1986-1991). Sau khoảng thời gian bùng nổ sự tăng trưởng sau Thế chiến thứ hai (1939-1945), nền kinh tế nước Nhật rơi vào cuộc đại suy thoái. Hàng loạt các công ty, tập đoàn phá sản, đẩy hàng triệu người Nhật trong độ tuổi lao động thành kẻ “vô công rỗi nghề”. Thu nhập bình quân trên đầu người rơi xuống đáy, trong khi các mặt hàng tiêu dùng lần lượt tăng giá. Nhưng người Nhật vốn bình thản trước khó khăn. Thay vì hốt hoảng và kêu than, họ lục lại nhà kho, đem những món đồ đã cũ hỏng ra sửa chữa, dùng lại.

Bước sang thế kỷ XXI, Nhật Bản dần vực lại nền kinh tế. Họ luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ, sáng tạo và sản xuất hầu hết các mặt hàng tân tiến nhất thế giới. Dù vậy, người dân vẫn giữ nếp cần kiệm, tái chế và tái dụng tối đa. Tỷ lệ tái chế rác nhựa ở đây lên tới 84%, cao nhất toàn cầu.

Giới giàu Nhật Bản 'vung tay quá trán' vì Covid-19 - 4
Bao trọn nhà hàng để thưởng thức đồ ngon

“Ăn chơi sợ gì… Covid”

Thế nhưng Covid-19 đã gây ra tác động lớn lên xu hướng chi tiêu của người Nhật Bản. Nó biểu hiện rõ ràng ở thực tế tiêu dùng của giới trung – thượng lưu gần đây. Sau xe sang và hàng hiệu, họ đổ xô vung tiền vào nhiều khoản tiêu dùng khác. Đầu tiên, người giàu Nhật mạnh tay chi tiền cho các con em. Theo nhà văn Tokio Godo (Nhật Bản), việc tạm đóng cửa các trường học vì đại dịch khiến các bậc phụ huynh có điều kiện tài chính không tiếc đầu tư cho con cái. Họ hào phóng mua máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh… thuê gia sư trực tuyến, tạo điều kiện cho con em học hành tại nhà thuận lợi.

Giới giàu Nhật Bản 'vung tay quá trán' vì Covid-19 - 5
Đầu tư công nghệ cao cho con em học tập tại nhà

Tiếp đến, họ vung tay cho bản thân. Tại Harajuku, thánh địa của các cửa hàng và chuỗi buôn bán đồ ăn ngon giữa Tokyo, các quán xá bắt buộc phải tạm ngừng kinh doanh vì đại dịch. Tuy nhiên một vài ngày trong tuần, họ vẫn mở cửa và chỉ phục vụ 1 thực khách. Đó là người đã trả tiền bao trọn gói, để thoải mái tận hưởng món ngon mà không vi phạm quy định kiểm dịch.

  • Xem thêm: Khám phá trào lưu sống của thế hệ trẻ Yutori, Nhật Bản

Đối với dịch vụ giao thức ăn đến tận nhà, giới trung-thượng lưu Nhật Bản đòi hỏi phương tiện là xe ba bánh chạy bằng điện có mái che. Đất nước này vốn lắm mưa, thừa nắng. Nhờ họ, doanh số xe điện giao hàng tăng vọt. Chỉ trong nửa đầu tháng 10.2020, chuỗi thức ăn nhanh McDonald của Nhật Bản đã phải bổ sung thêm 100 xe cho 44 cửa hàng. Tập đoàn thực phẩm này đang dự định từ giờ đến cuối năm, sẽ tậu thêm 320 xe điện giao hàng, phân phối cho 120 cửa hàng trên khắp cả nước.

Giới giàu Nhật Bản 'vung tay quá trán' vì Covid-19 - 6
Đòi hỏi xe điện giao thức ăn hàng xịn, có mái che

“Vì cơ hội ra ngoài ngày càng ít đi, giới giàu Nhật Bản lựa chọn tiêu tiền vào các mặt hàng chất lương cao, có giá trị đầu tư”, Naomi Mano – chủ tịch công ty tư vấn Luxurique giải thích. Tsubasa Kubo thì cho rằng, đại dịch Covid-19 “khóa” nhiều thú vui của “nhà giàu”, ví dụ như du lịch nước ngoài. Họ cần thứ khác để tiêu khiển, và mua sắm là một trong số đó. Lợi dụng nhu cầu mới này, các thương hiệu đua nhau giới thiệu chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách VIP. “Họ đã thành công lớn”, Mano nhận định. “Các doanh số bán quần áo, đồ trang sức, đồng hồ… hàng hiệu đều gia tăng”.

Ngoài ra, thì vì nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19 trên các phương tiện giao thông công cộng cao, giới công sở giàu Nhật Bản đang nhắm tới mặt hàng xe điện 3 bánh nhỏ gọn, chống chịu thời tiết. Có thể sắp tới, doanh thu của loại phương tiện này là thứ tiếp theo nhảy vọt.

Từ khoá: Covid-19giới giàugiới siêu giàugiới trẻKTNN 1090Nhật Bảntài sản
Bài trước đó

Toyota Vios 2021 – thêm phiên bản thể thao GR-S tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Suzuki Ertiga và Ciaz – Sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng Việt

Bạn có thể quan tâm

Hội nghị khoa học PRISM 2025 – Góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học về Gen tại Việt Nam
Hội thảo

Hội nghị khoa học PRISM 2025 – Góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học về Gen tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
17/04/2025
Glico Việt Nam nâng cao nhận thức về lợi ích của Da kề da cho trẻ khởi đầu khỏe mạnh từ ngày đầu tiên - 1
Y tế

Glico Việt Nam nâng cao nhận thức về lợi ích của Da kề da cho trẻ khởi đầu khỏe mạnh từ ngày đầu tiên

Đăng bởi Kim Phi
13/03/2025
Tập đoàn Mayoly
Doanh nghiệp

Tập đoàn Mayoly khai trương văn phòng đại diện tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
13/03/2025
Giải trình tự gen
Y tế

DKSH hợp tác cùng PacBio và KTest thúc đẩy công nghệ giải trình tự gen tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/02/2025
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và AstraZeneca hợp tác đổi mới chẩn đoán bệnh tim mạch - 2
Y tế

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và AstraZeneca hợp tác đổi mới chẩn đoán bệnh tim mạch

Đăng bởi Thanh Anh
21/01/2025
Sangpharma chính thức phân phối Alphachymotrypsine Choay® tại Việt Nam
Y tế

Sangpharma chính thức phân phối Alphachymotrypsine Choay® tại Việt Nam

Đăng bởi Hải Lý
07/01/2025
Hội thảo ra mắt sách dự phòng bệnh do não mô cầu ở Việt Nam
Y tế

Hội thảo ra mắt sách dự phòng bệnh do não mô cầu ở Việt Nam

Đăng bởi Kim Phi
27/12/2024
Khám miễn phí, phát hiện sớm bệnh hô hấp và ung thư phổi cho hơn 200 người dân Hưng Yên - 1
Y tế

Khám miễn phí, phát hiện sớm bệnh hô hấp và ung thư phổi cho hơn 400 người dân Hưng Yên

Đăng bởi Minh Anh
15/12/2024
AstraZeneca công bố tiến bộ mới trong điều trị ung thư tại ESMO Asia 2024 - 2
Y tế

AstraZeneca công bố tiến bộ mới trong điều trị ung thư tại ESMO Asia 2024

Đăng bởi Thanh Anh
11/12/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Suzuki Ertiga và Ciaz – Sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng Việt

Suzuki Ertiga và Ciaz - Sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng Việt

MỚICẬP NHẬT

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1
Nghe nhìn

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

Đăng bởi Hải Lý
15/05/2025

Trong một thế giới nơi mọi khung hình đều có thể gợi cảm xúc, Xiaomi vừa đặt thêm một viên...

Xem thêmDetails
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

15/05/2025
Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem - 1

Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem

15/05/2025
Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

14/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tổng Giám đốc Sheraton Saigon Grand Opera Hotel Julian Wong: ‘Các khách sạn 5 sao khác cũng đang trên hành trình giảm dấu chân carbon’

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Thạc sĩ Trần Thị Ái Liên: Người bình thường có ý chí sẽ trở nên khác thường

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.