General Motors vừa ra mắt ứng dụng tích hợp trên các dòng xe của mình có tên Marketplace cho phép người lái trả tiền xăng, đồ ăn – thức uống hay tiền dịch vụ thông qua màn hình cảm ứng trung tâm.
Tập đoàn Mỹ cho biết, Marketplace đang tìm kiếm thêm đối tác nhằm giúp người dùng có thể đặt hàng từ phần lớn các thương hiệu hơn như: Starbucks, McDonalds… Thậm chí, người dùng có thể đặt bàn tại các nhà hàng lớn hoặc trả tiền dịch vụ như thay dầu, bảo dưỡng xe tại các đại lý.
Ông Santiago Chamorro – phó Chủ tịch phụ trách mảng trải nghiệm khách hàng của GM toàn cầu, cho biết: “Chúng tôi đang sử dụng Marketplace như một công cụ nghiên cứu để giúp hiểu rõ hơn về cách mà người dùng thường tương tác với xe và các đại lý như thế nào”. Ông cũng nhấn mạnh rằng: dịch vụ kết nối GM sử dụng cho Marketplace hoàn toàn an toàn, không gây nguy hiểm khi đang lái xe.
Hiện nay, General Motors đã cho phép tất cả người dùng các phiên bản 2017 và 2018 của các dòng xe GM trang bị hệ thống thông tin giải trí MyLink quyền tải ứng dụng Marketplace mà không phải trả phí. Marketplace sẽ sử dụng các dữ liệu thu thập được từ các giao dịch gần nhất hoặc thiết lập của người dùng trong hồ sơ cá nhân để đưa ra các gợi ý khi chọn đồ ăn/uống hoặc dịch vụ từ đầu năm 2018.
“Marketplace cho phép GM và các đối tác của mình tương tác với khách hàng chung theo cách thuận tiện và trực quan nhất”, ông Chamorro chia sẻ.
GM cũng thêm các chương trình giảm giá bảo dưỡng hay giá phụ tùng… được họ áp dụng vào mục “Mua sắm”. GM Marketplace hiện nay đã thu hút được khá nhiều đối tác như Wingstop, Shell, ExxonMobil, Starbucks…
Dự kiến, lượng xe đạt chuẩn có thể sử dụng ứng dụng Marketplace trong năm 2017 vào khoảng 1,9 triệu xe và sẽ nhanh chóng tăng lên 4 triệu vào quý IV-2018.