Gần một năm sau khi Focus thế hệ mới trình làng khách hàng toàn cầu, Ford vừa chính thức cho ra mắt phiên bản hiệu suất cao ST. Focus ST 2019 có hai tùy chọn động cơ và cấu hình thân xe khác nhau.
Về thiết kế nội/ngoại thất, Focus ST không thay đổi nhiều so với bản thường khi chỉ bổ sung gói body kit thể thao bên ngoài cùng ghế đua Recaro bọc da, vô-lăng thể thao và ốp nhôm bên trong.
Tuy nhiên, Focus ST 2019 bản xăng không còn là loại 2.0L bốn xilanh tăng áp thay vào đó là loại 2.3L bốn xilanh tăng áp mạnh mẽ hơn cho công suất 276 mã lực ở 5.500 vòng/phút và 420Nm mô-men xoắn ở 3.000 tới 4.000 vòng/phút, mạnh hơn Focus ST cũ lần lượt 12 và 17%. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong vòng chưa đầy 6 giây.
Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Focus ST trang bị vi sai chống trượt điện tử giúp cải thiện độ bám đường và khả năng cân bằng khi vào cua.
Bên cạnh đó, một số công nghệ từ siêu xe Ford GT và siêu bán tải F-150 Raptor cũng xuất hiện trên Focus ST như: Công nghệ giảm độ trễ động cơ giúp xe tăng tốc gần như ngay lập tức khi vận hành ở hai chế độ Sport và Track Drive. Khi nhấc chân khỏi chân ga, công nghệ này cũng giúp giữ bướm ga mở, duy trì tốc độ lăn bánh và đảm bảo sức mạnh động cơ luôn sẵn sàng khi cần thiết.
Ngoài bản xăng là bản diesel 2.0L tăng áp EcoBlue cho 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và 400Nm mô-men xoắn tại 2.000 tới 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ diesel mạnh mẽ nhất từng xuất hiện trên Ford Focus.
Cả hai bản trên đều dùng chung hộp số sàn sáu cấp, khách hàng cũng có thể chọn nâng cấp lên loại tự động bảy cấp tích hợp lẫy chuyển số.
Khung gầm Focus ST vẫn dùng chung loại C2 hoàn toàn mới cùng Focus 2019 nhưng thay đổi hệ thống treo, phanh và động cơ để tối ưu hiệu suất. Khung gầm này giúp cho Focus ST phiên bản 2019 thành dòng xe nhanh nhạy nhất, phản hồi tốt nhất cả đường đua lẫn đường trường. Khung gầm được nâng lên 10mm.
Hệ thống trợ lực lái điện tử nhanh hơn Focus thường 15%. Phanh đĩa mang kích cỡ lớn hơn với cặp phanh piston đôi phía trước trang bị công nghệ Electric Brake Booster giúp tăng áp suất phanh nhanh hơn cả hệ thống thủy lực thường thấy.
Focus ST 2019 bán ra với hai cấu hình hatchback năm cửa và wagon năm cửa sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ quý II năm nay.