Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
30/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Du lịch: đầu tư kém làm sao phát triển mạnh

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
19/08/2016
Trong Chuyện làm ăn
Du lịch: đầu tư kém làm sao phát triển mạnh
Share on Facebook

Giữa tuần qua, lần đầu tiên Chính phủ tổ chức hội nghị quy mô lớn toàn quốc về du lịch với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và nhiều doanh nghiệp. Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu mục tiêu đến 2020, du lịch phải đóng góp từ 10 đến 20% vào GDP và thu hút ít nhất 15 triệu lượt khách quốc tế. Theo thủ tướng, dư địa để phát triển ngành du lịch còn rất lớn và ngành này có thể trở thành ngành kinh tế mũi nhọn nếu biết tổ chức một cách nghiêm túc, quyết tâm và có sự đồng lòng.

Tụt hậu vì ngân sách và chính sách visa quá yếu

Dù từ đầu năm đến nay lượng khách đến Việt Nam tăng 24% nhưng trong hội nghị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhận xét: “Nguy cơ tụt hậu của du lịch Việt Nam đang rất lớn”. So với nhiều nước trong khu vực, du lịch Việt Nam tăng trưởng chưa bền vững, tốc độ tăng trưởng trong dài hạn thấp gần nhất khu vực và mức độ phụ thuộc vào một số thị trường trọng điểm cao.

Để đạt mục tiêu Thủ tướng đề ra vào năm 2020, mỗi năm Việt Nam phải thu hút thêm 2 triệu khách quốc tế. Đây là thử thách lớn khi môi trường – văn hóa, chất lượng sản phẩm, sự cạnh tranh về giá, chính sách visa và ngân sách quảng bá của du lịch Việt Nam đang ngày càng bị các nước trong khu vực bỏ xa. Thủ tướng cũng cho rằng, ngành du lịch trong nước cần nhìn vào kinh nghiệm du lịch những nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Singapore. Tuy nhiên, khi mà ngân sách quảng bá nước ta chưa được một phần trăm so với các nước này thì ngành du lịch Việt Nam chỉ có thể nhìn, chứ khó mà áp dụng kinh nghiệm. Trong vòng tám năm qua, ngân sách quảng bá của các nước này đã tăng gấp ba lần. Năm 2016, chương trình Amazing Thái Lan được giao 228 triệu USD, chương trình Truly Asia của Malaysia được giao 300 triệu USD, còn ngân sách quảng bá của du lịch Việt Nam vẫn chỉở mức 1,5 triệu USD.

Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam cũng đang ngày càng xuống thấp so với Indonesia và Philippines. Ngay sau khi đặt mục tiêu tăng đóng góp của du lịch vào GDP lên 20% trong năm 2019, Indonesia đã miễn visa cho 169 thị trường, tăng ngân sách quảng bá từ 22 triệu USD năm 2014 lên 88 triệu USD trong năm 2015. Philippines cũng có chính sách visa cởi mở tương tự và dành ngân sách cho quảng bá du lịch là khoảng 10 triệu USD/năm. Không chỉ tụt hậu về quảng bá, chỉ số Yêu cầu về thị thực của Việt Nam hiện xếp thứ 119/141, gần chót ASEAN (theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới). Mới một tháng trước đây, hầu hết các đề nghị nới lỏng chính sách visa mà Bộ Du lịch đưa lên Thủ tướng đã không được phê duyệt. Sau rất nhiều kiến nghị trong nhiều năm liền của doanh nghiệp, Chính phủ vẫn chỉ miễn visa cho công dân 22 nước với những chính sách ngắn hạn và nhiều hạn chế.

Nâng cao chất lượng sản phẩm bằng nhiều biện pháp

Trên diễn đàn trao đổi thông tin của các website du lịch hàng đầu như lonelyplanet.com, tripadviser.com… các câu hỏi so sánh Việt Nam với Thái Lan, Indonesia hay Philippines xuất hiện mỗi lúc càng nhiều. Có thể thấy các chia sẻ bất lợi của những du khách đã đến Việt Nam cũng ngày càng tăng. Rất nhiều ý kiến cho biết so với các nước xung quanh, chi phí dịch vụ, tham quan tại Việt Nam thời gian qua tăng cao, nạn chèo kéo chặt chém phổ biến, cảnh quan môi trường, giao thông ngày càng xuống cấp… Theo khảo sát của Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) công bố cuối năm 2014 thì chỉ có khoảng 6% khách quốc tế quay trở lại các điểm du lịch tại Việt Nam. Khảo sát tương tựở các nước Singapore, Thái Lan, Malaysia cho thấy con số này là 55% đến hơn 70%.

Sau hai tuần xuyên Việt, hai du khách Lucas Pedersen, Mathilde Lund (đến từ Đan Mạch) cho biết sản phẩm du lịch Việt Nam khá nghèo nàn về cả chất lẫn lượng so với hình dung của họ trước đó, và: “Buổi tối muốn giải trí, thưởng thức nghệ thuật riêng của các bạn chúng tôi chẳng biết đi đâu”. Ý kiến trên cũng là vấn đề hàng đầu mà các doanh nghiệp lữ hành kiến nghị với Thủ tướng tại hội nghị. Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist nhận xét: “Sản phẩm du lịch Việt Nam đơn điệu, thiếu đa dạng, ít được đổi mới”. Theo doanh nghiệp này, Chính phủ cần định hướng xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương dựa vào tiềm năng và thế mạnh nổi trội của những nơi đó, qua đó tạo được điểm nhấn và sự khác biệt và thu hút, tập trung nguồn lực đầu tư của các doanh nghiệp vào việc phát triển những sản phẩm du lịch đặc trưng.

 

DN670_VD190816_Du-lich
Du khách thưởng thức ẩm thực đường phố ở Hà Nội

 

Hậu quả của tình trạng sản phẩm du lịch thiếu đa dạng mới đây đã được nhà nghiên cứu dân tộc học Trần Hữu Sơn – nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Lào Cai chỉ rõ: Ở huyện Vân Hồ và Mộc Châu tỉnh Sơn La, các điểm du lịch cộng đồng như bản Phụ Mẫu 1, bản Phụ Mẫu 2, bản Nà Bai đã bị giảm khách nghiêm trọng. Phỏng vấn 10 hãng lữ hành đưa du khách đến vùng người Thái ở Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên đều nhận được ý kiến chung là: Du khách chỉ thăm một làng du lịch cộng đồng thì đã biết trước các sản phẩm du lịch của các làng khác.

Bên cạnh đó, ứng xử của người dân với du khách cũng nhận nhiều lời phàn nàn. Cách đây không lâu, một du khách Việt đã chia sẻ trên internet: Chúng tôi đi trekking Sa Pa, Lao Trải, Ý Linh Hồ, Nậm Cang, Nậm Toóng, Bản Hồ, Hầu Thào, Giàng Ta Chải… Đi đâu cũng thường xuyên bị từ già đến trẻ người H’mong kèm sát như hình với bóng và liên tục chào mời mua đồ lưu niệm. Họ đeo bám hàng chục cây số không rời, bất chấp bị từ chối quyết liệt.

Để nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam, đại diện Công ty Du lịch Bến Thành cho rằng bên cạnh nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ các giá trị bản địa, ứng xử thân thiện và hỗ trợ du khách, tham gia các hoạt động du lịch một cách có tổ chức… thì Chính phủ cần đảm bảo cuộc sống của người dân địa phương bằng thu nhập họ có được qua việc tham gia vào hoạt động phát triển du lịch bền vững.

Khai thác tốt khách Trung Quốc bên cạnh tìm thị trường mới

Theo ý kiến của một số doanh nghiệp, muốn thu hút thêm 2 triệu du khách một năm, Việt Nam cần có chiến lược bài bản hơn đến thị trường Trung Quốc. Trong bảy tháng đầu năm 2016, lượng khách từ thị trường này đến nước ta tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 1,5 triệu lượt. Khách Trung Quốc có văn hóa ứng xử kém nhưng không thể vì vậy mà chúng ta dị ứng với đối tượng này, bởi đây vẫn là nguồn lợi kinh tế lớn. Khắp nơi trên thế giới, ngay cả những nước phát triển cao hiện nay cũng có nhiều chính sách thu hút khách Trung. Để hạn chế những phức tạp do khách Trung Quốc đem lại, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch nên yêu cầu các công ty lữ hành phổ biến quy định về du lịch bằng tiếng Hoa cho du khách người Hoa và chịu trách nhiệm về sinh hoạt của du khách nói chung, trong đó có du khách Hoa.

Có ý kiến cho rằng Việt Nam không nên chậm chân trong việc khai thác thị trường Ấn Độ, Trung Đông – hai khu vực có lượng người dân đi du lịch nước ngoài hằng năm tăng bình quân hơn 13%/năm. Để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch tập trung khai thác tốt những thị trường truyền thống là chưa đủ mà cần phải mở rộng đến các thị trường mới. Muốn khai phá thị trường khách Trung Đông, ngành du lịch Việt Nam có thể học hỏi cách Thái Lan thực hiện chiến dịch 2015 Discover Thainess. Chiến dịch này đã giúp Thái Lan trở thành điểm đến thân thiện với đạo Hồi và thu hút hơn nửa triệu khách Trung Đông trong năm 2015.

Điểm sáng nhất tại hội nghị tuần qua có lẽ là việc Thủ tướng đồng ý thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch với ngân sách nhà nước cấp ban đầu khoảng 200-300 tỉ đồng. Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ cho biết việc thực hiện cấp thị thực điện tử sẽ bắt đầu từ 1-1-2017.Trong hội nghị, Chủ tịch TP. Hà Nội cũng kiến nghị Chính phủ cho phép các địa điểm vui chơi của du khách được hoạt động sau 12 giờ đêm, bên cạnh đó thủ đô cần được xây dựng 1.000 nhà vệ sinh ở các điểm công cộng và du lịch. Tuy nhiên, đây chưa phải là những việc làm cơ bản để du lịch Việt Nam có thể thay đổi. Nếu mức độ quan tâm đầu tư của Chính phủ vẫn cứ như thời gian qua, ngành du lịch khó có thể khai thác hết tiềm năng và tận dụng được các cơ hội để cất cánh.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung bảy tháng đầu năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 5,55 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Du khách đến từ châu Á trong thời gian này đạt xấp xỉ 4 triệu lượt người, tăng 29,5% so với cùng kỳ.Khách du lịch đến từ châu Âu ước tính đạt hơn 900 ngàn lượt người, tăng 14,1%.Khách đến từ châu Mỹ đạt 450,8 ngàn lượt người, tăng 12,5%. Theo khảo sát của Dự án EU, chỉ có khoảng 6% du khách quay trở lại Việt Nam lần thứ hai.

Số liệu lấy từ www.vietnamtourism.gov.vn; www.tourismthailand.org; www.tourism.gov.my; www.indonesia-tourism.com; www.tourism.gov.ph

Cẩm Tú (DNSGCT)

 

Từ khoá: du lịchđầu tư du lịchngành du lịch
Bài trước đó

Mua máy tính YOGA và IdeaPad, học sinh mới tốt nghiệp trung học được tặng 1 triệu đồng

Bài kế tiếp

Du lịch Thái Lan gặp khó khăn sau các vụ đánh bom liên hoàn

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Du lịch Thái Lan gặp khó khăn sau các vụ đánh bom liên hoàn

Du lịch Thái Lan gặp khó khăn sau các vụ đánh bom liên hoàn

MỚICẬP NHẬT

SKODA New Karoq: Khơi dậy khát vọng chinh phục từ châu Âu - 2
Xe hơi

SKODA New Karoq: Khơi dậy khát vọng chinh phục từ châu Âu

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/05/2025

Khi thế giới xe dần trở nên na ná nhau, SKODA chọn một lối đi khác: đánh thức cảm xúc...

Xem thêmDetails
Tái định nghĩa trải nghiệm xem: Không chỉ rõ, mà phải thật

Tái định nghĩa trải nghiệm xem: Không chỉ rõ, mà phải thật

29/05/2025
LEGO® Playground: Chơi không chỉ để vui, mà là đầu tư cho tương lai - 1

LEGO® Playground: Chơi không chỉ để vui, mà là đầu tư cho tương lai

29/05/2025
3 năm bứt phá, sinh viên Việt Nam chinh phục Huawei ICT toàn cầu

3 năm bứt phá, sinh viên Việt Nam chinh phục Huawei ICT toàn cầu

29/05/2025
Ticket to Koh Samui: Khi hương vị là hộ chiếu đưa bạn đến miền Nam Thái Lan - 3

Ticket to Koh Samui: Khi hương vị là hộ chiếu đưa bạn đến miền Nam Thái Lan

29/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • TCL x Hai Sáu Sáu: Giao lộ của công nghệ đỉnh cao và tinh thần chiến thắng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Alibaba.com tung ‘Gói Đảm Bảo Hiệu Suất’: Cú hích giúp SMEs Việt tăng tốc xuất khẩu số

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1534 chia sẻ
    Chia sẻ 614 Tweet 384
  • Những không gian sáng tạo ở văn phòng Nivea

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.